Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Vụ Cát Tường: Đã xác định được điểm vứt xác chị Huyền

Vụ Cát Tường: Đã xác định được điểm vứt xác chị Huyền

Sáng 14/12, trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, tiến sĩ Vũ Văn Bằng (Hiệp hội các nhà khoa học kỹ thuật Việt Nam) cho biết, đang hoàn thành báo cáo kết quả phân tích sơ bộ trình lên công an và người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm Hà Nội) để đầu tuần tới lên phương án tìm kiếm xác nạn nhân.


Tiến sĩ Bằng cho hay: “Đến giờ phút này, tôi có thể xác định vị trí vứt xác nạn nhân trên cầu Thanh Trì là chính xác. Những ngày qua chúng tôi cũng đã khảo sát trên cạn thì không thấy dấu vết gì phi tang nạn nhân. Điểm xác định vị trí nạn nhân kéo lê, đặt lên thành cầu Thanh Trì thì máy phát hiện chính xác và có độ nhiễm của thi thể trên cầu”.



Tiến sĩ Bằng dùng máy bức xạ từ tìm kiếm xác nạn nhân dọc 2 bên bờ sông Hồng.


Theo tiến sĩ Vũ Văn Bằng từ việc xác định chính xác vị trí ném, máy sẽ định vị được hướng xác nạn nhân trôi. “Máy chỉ hướng xuôi dòng về hạ lưu sông Hồng phía Bát Tràng. Hành trình tìm kiếm xác nạn nhân trên sông chúng tôi đi theo tuyến có định hướng, có cở sở chính xác chứ không tìm lan man. Dựa trên cơ sở đó chúng tôi xác định xác nạn nhân chỉ dừng lại cách cầu Thanh Trì khoảng 25km.


"Gia đình chị Huyền và cơ quan công an đã tìm kỹ suốt 49 ngày qua, thậm chí ra đến cửa sông nhưng không thấy gì. Xác sẽ không chìm dưới mặt đáy sông mà bị vùi lấp nên nếu lặn mò thì sẽ không hiệu quả”, tiến sĩ Bằng nói.


Ông Bằng cũng cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm máy bức xạ từ, đã xác định được gần 50 vị trí có cốt người ở đó, trong số đó có thể lẫn xác của nạn nhân. Tuy nhiên để chắc chắn hơn chúng tôi cũng đã tìm trên cạn để cho gia đình yên tâm.


Trên cạn có nhiều nhà ngoại cảm chỉ nơi nghi ngờ có xác chị Huyền, người chỉ chỗ này, người chỉ chỗ kia, chúng tôi cũng đã được người nhà dẫn đến dò tìm nhưng không phát hiện thấy gì. Có nhà ngoại cảm bảo xác ở Việt Trì (Phú Thọ), có người cho rằng bác sĩ Tường mang xác về Hà Nam chôn ở nghĩa địa, có người chỉ bãi rác Văn Điển… Tất cả là vô lý, ta có thể xóa ngay những thông tin ấy”, tiến sĩ Bằng cho hay.


Ngoài ra, theo tiến sĩ Bằng, máy bức xạ từ thứ cấp có thể quét sang 2 bên đường với bán kính 200 mét. “Trong hành trình tìm kiếm ở trong nội thành không phát hiện gì. Có xác định 2 vị trí nghi vấn trên cạn nhưng ko có, đó chỉ là hài cốt của người xa xưa.


Clip hành trình tìm xác chị Huyền của TS Bằng.


Tín hiệu chỉ tập trung chủ yếu cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì. Sau khi kết thúc hành trình và phân tích, chúng tôi đã xác định được 5 vị trí nghi vấn nhất. Ngoài 2 vị trí xác định chính xác ban đầu là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm cách cầu 700 mét thì còn có 3 vị trí khác đó là 1 vị trí trước Bát Tràng (ở bên kia bờ sông), 1 vị trí ở bãi bồi xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), điểm cuối cùng ở bến phà Vạn Phúc (huyện Thường Tín)”, ông cho biết.


Nhưng cũng theo tiến sĩ Bằng: “Không thể mò lặn tìm xác mà tôi sẽ bàn với gia đình và cơ quan chức năng phải dùng máy múc gặm đất mang lên bờ, lên thuyền hay sà lan lục tìm từng miếng đất cát mới mong có hy vọng tìm thấy các mảnh lẫn trong đất cát. Nếu như 5 vị trí này không thấy thì chúng tôi sẽ xác định 5 vị trí khác, cứ lọc dần lọc dần, cuối cùng tìm bằng ra mới thôi".


"Chắc thứ 2 tới, tôi gửi bảng phân tích cho cơ quan công an. Ngày thứ 3, tôi sẽ bàn với gia đình và nhóm khoa học để định ra lịch trình. Nếu thống nhất được phương pháp, máy móc thì giữa tuần sau sẽ tiến hành khai quật tìm kiếm", tiến sĩ Bằng nói


Tiến sĩ Bằng cũng cho biết thêm trong vụ việc tìm kiếm lần này, ông tham gia hoàn toàn mang tính chất giúp đỡ, không nhận một khoản tiền nào từ cơ quan điều tra hay gia đình người thân.


“Tôi làm việc này vì trách nhiệm của khoa học. Mình có máy móc, có phương tiện, nếu mình không làm thì không phải với lương tâm. Trường hợp này, tôi giúp là chính chứ không phải vì tiền nong gì cả”, ông nói.


Văn Nguyễn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.