Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

U-23 Việt Nam - U-23 Lào: Thế kèo trên!

U-23 Việt Nam - U-23 Lào: Thế kèo trên!

Thầy trò Hoàng Văn Phúc đã thua sốc U-23 Singapore 0-1 mà ngay cả người trong cuộc lẫn giới chuyên môn trước giờ bóng lăn ít ai tin đấy là sự thật. U-23 Việt Nam đã nhận một bài học đắt giá và bây giờ là lúc ông Phúc sẽ rút kinh nghiệm cho học trò của mình ở trận đối đầu với U-23 Lào chiều nay.


Trong lịch sử đối đầu lẫn tương quan ở thời điểm này, U-23 Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn U-23 Lào về mọi mặt. Nó cũng tương tự như trước giờ bóng lăn, ai cũng nói năng lực của học trò ông Phúc cao hơn U-23 Singapore. Thế nhưng giữa lý thuyết đến thực tế luôn có một khoảng cách khá xa và chỉ cần một sai lầm là rơi xuống vực thẳm.


Đúng là một số cầu thủ U-23 Việt Nam có thể hơn trình độ cầu thủ Lào nhưng gom tất cả vào làm một thì chưa chắc. Như việc ông Phúc luôn tự hào học trò của mình có sự đoàn kết rất tốt cùng một tinh thần chiến đấu tuyệt vời thì điều đó cũng chỉ có một ý nghĩa tương đối. Bởi sự thật là sau hai trận ra quân, sự vô cảm của nhiều giới đối với thầy trò Hoàng Văn Phúc ngày càng tăng. Nhiều người tự hỏi sau một trận thắng đậm U-23 Brunei 7-0, các cầu thủ U-23 Việt Nam thu hoạch được gì và sau trận thua đau U-23 Singapore 0-1, họ rút ra bài học gì?



Cầu thủ Lào tiến bộ qua từng mùa SEA Games và không còn bị xem là đội lót đường nữa. Ảnh: CTV


Nói thì rất dễ nhưng khi ra trận có lúc diễn biến ngược lại. Ông Phúc từng chia sẻ mình đã nghiên cứu rất kỹ U-23 Singapore trước giờ bóng lăn mà thực chất ông chẳng có chiêu gì “cứu” học trò khi bị dẫn bàn.


Lần này, ban huấn luyện có hai trận thị sát xem U-23 Lào thi đấu nhưng việc có bắt giò nổi đối thủ hay không là chuyện khác. Ông Phúc nhận xét U-23 Lào khó chơi nhờ một ý chí chiến đấu rất cao, đồng thời ông cũng thấy nhiều điểm yếu của đối thủ.


Sự tự tin của ông Phúc cũng không có gì lạ lùng như biết bao nhiêu lần ông động viên cầu thủ của mình. Chỉ có điều, chuyện bóng đá Việt Nam lâu nay gặp Lào để thắng là đương nhiên thì bây giờ có thắng hay… thua vẫn là chuyện bình thường.


U-23 Lào ở thế kèo dưới giống như bóng đá Lào đang chịu ảnh hưởng của một giải vô địch quốc gia đầu tiên nhờ hai ông bầu bóng đá Việt Nam đỡ đầu. Thế nhưng trong một cuộc chơi sòng phẳng ở SEA Games thì người Lào không dễ buông xuôi vì thể diện của cả nền bóng đá quốc gia. Họ cũng không phải đã hết đường vào bán kết sau một trận hòa và một trận thua, bởi nếu giải quyết tốt trận gặp U-23 Việt Nam, bóng đá Lào mới có 1 điểm vẫn còn sáng cửa ở trận cuối gặp U-23 Brunei. Thế nên, U-23 Lào còn nhiều động lực để chơi bóng và để chứng minh trận thua U-23 Malaysia chỉ là một tai nạn.


Nhiều người nhận định U-23 Lào có tiến bộ nhưng đẳng cấp vẫn dưới U-23 Việt Nam có thể đúng mà chưa đủ. Bởi người Lào khi bị đặt vào thế khó như ở trận ra quân còn 10 đánh 11 cầu thủ U-23 Singapore gần suốt trận vẫn chơi ăn miếng trả miếng kiên cường để lấy 1 điểm.


Hãy cứ thắng chính mình trước rồi tính sau…










Phải thắng hai trận còn lại


Hiện tại, U-23 Việt Nam mới có 3 điểm (hiệu số 7/1), tạm xếp hạng ba, sau U-23 Malaysia có 6 điểm (hiệu số 6/1) xếp đầu bảng và U-23 Singapore đứng hạng nhì với 4 điểm (2/1). HLV Hoàng Văn Phúc nhìn nhận U-23 Việt Nam phải thắng cả hai trận gặp U-23 Lào chiều nay và U-23 Malaysia (ngày 17-12) mới chắc chắn có suất vào bán kết. Bởi chỉ cần mất điểm một trong hai trận này, U-23 Việt Nam nhiều khả năng bị loại ngay từ vòng bảng.


TT



Bài toán của HLV Hoàng Văn Phúc


Ông Phúc đắn đo giữa hai sơ đồ nhưng kiểu gì thì điểm đáng lo nhất vẫn là phía trước cặp trung vệ và trước vị trí thủ môn. Nguyên do ông Phúc thiếu những cầu thủ đánh chặn đúng nghĩa trong khi cặp trung vệ thì lại có quá nhiều sai sót. Đấy chính là tử huyệt của U-23 Việt Nam mà trận gặp Singapore đã bộc lộ rất nhiều sai sót. Hy vọng HLV Hoàng Văn Phúc có phương án để không bị tử huyệt.


A.BÌNH




CÔNG TUẤN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.