Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Ai là chủ nhân núi tiền 200 tấn bị 'bỏ rơi' ở sân bay Nga?

Ai là chủ nhân núi tiền 200 tấn bị 'bỏ rơi' ở sân bay Nga?

Người gửi bí ẩn


Tờ Moskovsky Komsomolets (Nga) cho hay, số tiền này đã chuyển từ ngân hàng Deutsche Bank Group (Frankfurt, Đức) tới sân bay Sherremetyevo (Moscow Nga) vào ngày 7/8/2007 và vẫn nằm tại đó cho tới nay.


Kiện hàng chứa toàn các tờ 100 euro và nặng tới khoảng 200 tấn này đang được canh giữ nghiêm ngặt tại kho hàng của sân bay.


Theo vận đơn của kiện hàng, tên và địa chỉ của người nhận bị bỏ trống. Thông tin cụ thể duy nhất để tìm ra người sở hữu nó là người gửi - một người đàn ông tên là Farzin Ali Koroorian Motlagh, 45 tuổi. Người này vẫn chưa tới Moscow để nhận lại số tiền.



 (Ảnh minh họa)



Theo một bản sao hộ chiếu được đăng tải trên truyền thông Iran, ông Motlagh là nhân viên của Ngân hàng Trung ương liên minh Ả Rập thống nhất UAE. Một trang Facebook được cho là của ông Motlagh cũng cho thấy địa chỉ hiện tại của ông này là ở Tehran (Iran).


Một bài báo trên một trang tin tức ở Iran thì cho hay ông Motlagh có liên quan tới vụ lừa đảo hàng triệu USD bằng giấy tờ, chứng từ giả ở UAE năm 2010.


Chủ nhân của kiện hàng là ai?


Hiện chính phủ Nga vẫn chưa thể tìm ra cách xử lí kiện hàng đặc biệt này, bởi theo luật pháp Nga, các nhà chức trách cũng không thể tịch thu, cũng không thể chuyển nó tới bất cứ ai khác ngoài ông Motlagh. Các nhà chức trách và Hải quân Nga tỏ ra không mấy tin tưởng rằng ông Motlagh là chủ sở hữu thực sự của số tiền khổng lồ này.



 Bản sao hộ chiếu của ông Motlagh, người gửi kiện hàng này.



Bản sao hộ chiếu của ông Motlagh, người gửi kiện hàng này.




Trong khi đó, theo Daily Mail, một vài báo cáo đã chỉ ra rằng số tiền này dành cho một quỹ từ thiện có tên là “Thế giới của những người tốt bụng”, đặt trụ sở chính ở Ukraine, chủ nhân là ông Alexander Shipilov, 53 tuổi.


Quỹ này được cho là đã sẵn sàng chi 2 tỉ euro để chiến thắng trong việc thuyết phục các nhà chức trách, giành lấy số tiền này. Tuy nhiên, dường như các luật sư không mấy hứng thú với “nhiệm vụ” này.


Vào thời điểm chưa có một manh mối đáng tin cậy nào về chủ nhân của số tiền thì những đồn đoán liên tục được đưa ra.


Chuyên gia về hải quan Vadim Lyalin nhận định: "Người chuyển hàng không ghi cụ thể tên người nhận. Đây là điều khá kì lạ. Nó cho thấy có gì đó không đúng về số tiền. Chắc chắn có ai đó sẽ nhận hàng từ đầu, nhưng hiện chưa xác định rõ chính xác là ai làm. Có thể là đã có một kế hoạch cụ thể về việc chuyển số tiền mặt trên qua biên giới Nga, vì không ai lại định gửi một số tiền lớn như vậy tới vô định. Có gì đó không ổn. Ông X có thể đã không tới nhận hàng. Sau hàng loạt nỗ lực nhận tiền không thành, người này đã quyết định tiến hành thông qua một Quỹ. Đây là cách rửa tiền thường gặp".


Tờ Moskovsky Komsomolets thì cho rằng đây rất có thể là tài sản bí mật của nhà cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussein.


Trong khi đó, một nguồn tin an ninh khác lại đưa ra một giả thiết khác: “Saddam không phải người đầu tiên tuồn tài sản ra nước ngoài, còn Muammar Gaddafi thì sao?”.


Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến người ta có thể nghi ngờ rằng số tiền khổng lồ và bí ẩn này thuộc về 1 trong 2 nhà lãnh đạo đã bị lật đổ ở Trung Đông. Một số nguồn tin tình báo phương Tây đã tiết lộ về khối tài sản lớn đến mức đáng ngạc nhiên của 2 nhân vật này cũng như cách thức họ tẩu tán tài sản ra nước ngoài.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.