Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

HN: Bố bỏ con giữa đường, quay đầu xe trốn CSGT

HN: Bố bỏ con giữa đường, quay đầu xe trốn CSGT

Một ông bố không đội mũ bảo hiểm cho con khi đến trường, thấy lực lượng tuần tra đứng gần cổng trường đã quay đầu xe, thậm chí bỏ cả con giữa đường nhằm chạy thoát thân.



Sau 2 ngày lực lượng CSGT Hà Nội ra quân tuyên truyền, nhắc nhở đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, một số phụ huynh vẫn không chấp hành quy định.


Theo ghi nhận của PV, sáng nay 8.4 tại cổng trường THCS Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), tình trạng trên còn xảy ra nhiều.


Khi bị lực lượng tuần tra yêu cầu dừng xe, kiểm tra, những phụ huynh này lấy lý do là vội quá hay do nhà gần… Một số phụ huynh còn quay đầu bỏ chạy khi thấy CSGT, thậm chí có ông bố bỏ con giữa đường để... bỏ chạy.


Ông Phạm Đắc Hiếu chở hai cháu đến trường không đội mũ bảo hiểm. Khi bị nhắc nhở, ông cho biết “Nhà tôi gần đây. Mọi khi các cháu đi xe đạp. Nay xe bị hỏng nên tôi đưa các cháu đến trường”.


Em Nguyễn Thanh Vân (Lớp 6A4, THCS Nam Trung Yên), ngồi sau xe nhưng lại bỏ mũ, khi bị dừng xe, em lấy lý do “Sáng gội đầu nếu đội mũ bị ngứa đầu nên em chỉ cầm chứ không đội mũ bảo hiểm”.


Thấy nhiều người bị dừng xe, kí biên bản nhắc nhở, bà Nghiêm Thị Ất (81 tuổi, Nam Trung Yên) nói: “Đội mũ là để bảo vệ cho các cháu cũng như cho mọi người khi xảy ra tai nạn bất ngờ. Tôi nghĩ nên phạt thật mạnh, mất đồng tiền mới xót”


Thượng úy Nguyễn Duy Tú (Đội 6, Công an Hà Nội) cho biết, tất cả trường hợp vi phạm từ ngày 6- 9.4 sẽ được nhắc nhở và ghi vào sổ theo dõi, sau 10.4, người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.


Theo thượng úy Tú, sau 3 ngày tuần tra, nhắc nhở, hiện các bậc phụ huynh và các em học sinh đã có ý thức tốt hơn khi tham gia giao thông, các trường hợp vi phạm giảm.


Cha mẹ chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ được nhắc nhở từ nay đến 10.4, sau đó sẽ bị xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng. Danh sách cha mẹ và học sinh vi phạm sẽ được gửi về trường.



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.