Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm trên 6%

Giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm trên 6%

Thời gian gần đây, giá dầu thường xuyên biến động mạnh - Ảnh: Reuters.


Giá dầu thế giới lao dốc trên 6% trong phiên giao dịch đêm qua (8/4), sau khi đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 trong phiên trước đó. Lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng mạnh và mức sản lượng dầu cao kỷ lục của Saudi Arabia là những nhân tố chính đẩy giá dầu giảm sâu phiên này.

Theo tin từ Reuters, Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tuần cho biết, dự trữ dầu thô của nước này tăng 10,95 triệu thùng trong tuần trước - mức tăng lớn nhất kể từ năm 2001 - đạt 482,39 triệu thùng. Trong đó, khối lượng dầu tồn kho ở cảng dầu Cushing thuộc bang Oklahoma tăng 1,2 triệu thùng, lớn hơn dự báo trước đó của giới phân tích.


Thông tin này ngay lập tức đẩy giá dầu giảm nhanh hơn. Trước đó, giá dầu đã trượt dốc khi có tin Saudi Arabia khai thác dầu với tốc độ 10,3 triệu thùng/ngày trong tháng 3, mức sản lượng cao nhất từ trước đến nay.


Lúc đóng cửa tại thị trường London, giá dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 3,55 USD/thùng, tương đương giảm 6%, chốt ở 55,55 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 tại thị trường New York giảm 3,56 USD/thùng, tương đương giảm 6,6%, chốt ở 50,42 USD/thùng.


Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu ngọt nhẹ đóng cửa ở mức gần 54 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 30/12/2014.


Số liệu về dầu tồn kho của Mỹ “rất bất lợi” cho giá dầu - ông John Kilduff thuộc công ty Again Capital ở New York nhận định.


Không chỉ giá dầu giảm mà giá xăng cũng giảm mạnh phiên hôm qua. Giá xăng RBOB giao sau tại Mỹ giảm 12,17 cent, tương đương giảm hơn 6,5%, đóng cửa ở 1,7392 USD/gallon.


Thời gian gần đây, giá dầu thế giới thường xuyên biến động mạnh. Vào đầu tuần này, giá dầu đã tăng vọt khi có dự báo cho rằng mức tồn kho dầu của Mỹ trong tuần qua không lớn. Thị trường cũng kỳ vọng thỏa thuận hạt nhân của Iran sẽ không thể sớm gây sức ép mất giá cho dầu.


Hôm qua, giới đầu tư dầu chuyển từ hy vọng sang thất vọng khi Bộ trưởng Bộ Dầu lửa Saudi Arabia Ali al-Naimi tuyên bố nước này sẵn sàng “cải thiện” giá dầu chỉ trong trường hợp các nhà sản xuất ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) tham gia vào nỗ lực này. Ông al-Naimi cũng tuyên bố Saudi Arabia muốn duy trì sản lượng dầu ở ngưỡng khoảng 10 triệu thùng/ngày.


Gây áp lực giảm giá cho dầu còn có việc hai quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hôm qua tuyên bố cơ quan này có thể vẫn tăng lãi suất vào tháng 6 năm nay, bất chấp những dữ liệu có phần yếu đi của kinh tế Mỹ trong thời gian gầy đây.


Biên bản cuộc họp ngày 17-18/3 của FED được công bố vào hôm qua cho thấy các quan chức của ngân hàng trung ương này muốn bắt đầu việc tăng lãi suất, nhưng việc tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra với tốc độ chậm chạp.


Iraq và Libya cũng tăng sản lượng dầu lửa trong tháng 3, khiến sản lượng chung của OPEC lên mức 31,5 triệu thùng - theo nhà phân tích Olivier Jakob thuộc công ty Petromatrix có trụ sở ở Thụy Sỹ.


“Với mức sản lượng OPEC như vậy, sẽ rất khó tránh được việc mức dầu tồn kho gia tăng trong suốt năm nay”, ông Jakob viết trong một báo cáo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.