Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Cháy rụi Đền thờ Lê Lai ở Lam Kinh

Cháy rụi Đền thờ Lê Lai ở Lam Kinh



Tầng 2 ngôi đền này bị thiêu rụi hoàn toàn



Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào khuya ngày 30-11 đến rạng sáng ngày 1-12 tại Đền Tép (ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa). Đây là ngôi đền thờ Trung Túc Vương Lê Lai.

Theo một số người dân gần đó cho hay, vào khoảng 11 giờ đêm ngày 30-11, khi người dân đang ngủ thì nghe mùi khét và nhiều tiếng nổ lách tách, tưởng nhà nào đốt rác nên không ai để ý. Đến khoảng 2 giờ 30 phút ngày 1-12, khi phát hiện lửa chảy ở đền Tép thì nhân dân lập tức đánh kẻng hô hào mọi người tới dập lửa.


Ngay sau đó, ngành chức năng xã Kiên Thọ cũng có mặt tại hiện trường để cùng người dân dập lửa, đồng thời gọi xe cứu hỏa đến ứng cứu. Tuy nhiên do khu vực đền thờ nằm ở chỗ cao, xa nguồn nước nên đến rạng sáng ngày 1-12, ngọn lửa mới được dập tắt.


Mặc dù đã được tích cực dập lửa, tuy nhiên ngôi đền gần như bị cháy rụi, tầng trên của đền bị cháy còn trơ cột, kèo. Hiện chưa có con số thống kê cụ thể về thiệt hại của ngôi đền.




Phần mái dưới của ngôi đền may mắn không bị cháy



Đền thờ Trung túc vương Lê Lai nằm trong quần thể Khu di tích đặc biệt Lam Kinh, cách trung tâm khu di tích này khoảng 5 km về phía Tây.

Lê Lai là một vị "khai quốc công thần" của triều Lê. Là một tướng tài của nghĩa quân Lam Sơn, trong một lần bị quân thù vây hãm không còn lối thoát, Lê Lai đã đóng giả Lê Lợi nhằm giúp Lê Lợi thoát khỏi vòng vây và hy sinh anh dũng để bảo toàn lực lượng cho nghĩa quân. Ghi nhớ công ơn của ông, Lê Lợi cho lập đền thờ ông ở làng Tép (quê hương Lê Lai) và lệnh cho quân thần sau này làm giỗ Lê Lai trước ngày giỗ của mình 1 ngày. Ngày giỗ Lê Lai theo ý vua Lê Lợi là ngày 21-8 âm lịch. Do đó, trong dân gian có câu “Hăm mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi”


Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.