Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Cận cảnh dân miền Tây 'dụ' cá vào chà

Cận cảnh dân miền Tây 'dụ' cá vào chà

Chà là nhiều nhành cây chất thành từng đống dưới sông, rạch rộng chừng 20 - 40m2 để cá, tôm có nơi trú ẩn. Thông thường ngư dân đặt chà cập theo các mé sông, rạch. Xung quanh được đóng cây để giữ chà không bị trôi mất. Sau 30 - 45 ngày, chà được dỡ lên để bắt cá. Khi dỡ chà phải dùng lưới loại dày bao xung quanh, rồi lấy những nhánh chà sang một bên, dần dần túm lưới lại rồi thu cá, tôm…












Lưới bao xung quanh để chuẩn bị dỡ chà bắt cá, tôm.












Chuẩn bị lưới thật kỹ, tránh để lưới rách.










Lưới dỡ chà phải là loại lưới dày và chắc mới đảm bảo cá không xổng ra sông.











Tiến hành dỡ những nhánh chà ra khỏi lưới.























Lặn mò những nhánh chà dưới nước. Đây là việc đòi hỏi người có sức khỏe, ngâm mình dưới nước hàng giờ.











Đưa những nhánh chà lên khỏi mặt nước...













... rồi chất sang một bên.























Bình quân mỗi chà 20m2 phải có 5 - 8 người dỡ trong 1 ngày mới xong.










Thương lái ngồi chờ để thu mua cá.











Sau khi mang chà ra xong thì lưới được túm lại.













Công đoạn cuối là bắt cá trong lưới.























Bán cá cho thương lái tại chỗ. Nếu chà nào trúng thí có thể thu lên đến vài triệu đồng.











Niềm vui của ngư dân khi bắt được cá lớn.












Những con cá nhỏ được người dân phân loại để ăn hoặc đem đi cho hàng xóm.


Một số hình ảnh cuộc tập trận phòng không có sự tham gia của cả 2 hệ thống vũ khí tối tân là S-400 và Pantsir-S vừa được công bố.


“Giám đốc giữ lại một người thân cận năm nay đã 65 tuổi. Người đó chẳng làm việc gì, chỉ ngồi đó canh chừng anh em để méc lại với giám đốc, vậy mà lương hơn 20 triệu đồng mỗi tháng. Vừa rồi tôi góp ý về việc này thì giám đốc cắt luôn khoản hỗ trợ thai sản của tôi. Mấy năm nay giám đốc thương ai thì cho, ghét ai thì cắt...”.


18 tiếng sau khi phát hiện xác người đàn ông bị đốt và đâm nhiều nhát vứt bên vệ đê, các trinh sát đã tóm được hung thủ khi hắn ta đang lẩn trốn tại nhà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.