Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Dính “âm mưu đảo chính”, tình báo Venezuela bắt giữ thị trưởng Caracas

Dính “âm mưu đảo chính”, tình báo Venezuela bắt giữ thị trưởng Caracas
Dính “âm mưu đảo chính”, tình báo Venezuela bắt giữ thị trưởng Caracas

Thị trưởng Antonio Ledezma Reuters/Roberto Jayme



Hôm 19/2/2015, ông Antonio Ledezma, thị trưởng Caracas - thủ đô Venezuela, đã bị cơ quan tình báo nước này bắt giữ. Là gương mặt tiêu biểu của phong trào đối lập Venezuela chống lại Tổng thống Nicolas Maduro, ông bị tình nghi là đã khuyến khích một âm mưu đảo chính, RFI đưa tin.

Phát biểu vào hôm 19/2 về vụ bắt giữ này, Tổng thống Venezuela cho rằng ông Ledezma "phải bị truy tố để trả lời trước pháp luật về tất cả tội trạng chống lại hòa bình trong nước, an ninh, Hiến pháp". Ông Maduro nhắc đến một âm mưu đảo chánh bị ông tố cáo ngày 13 tháng Hai vừa qua.


Theo RFI, vụ bắt giữ xảy ra khoảng 17 giờ hôm 19/2. Theo người vợ của ông Antonio Ledezma, hàng chục nhân viên an ninh đã đột nhập vào văn phòng thị trưởng. Vợ ông thị trưởng cho biết ông đã bị đánh, trước khi bị đưa vào trong xe bọc thép, mà không được nói gì.


Theo quan điểm của Tổng thống Maduro "ông Antonio Ledezma phải bị truy tố vì phạm tội chống hòa bình và chống lại Hiến pháp". Nằm ở trung tâm của các cáo buộc này, đặc biệt đáng chú ý là một thông điệp do thị trưởng vùng Caracas ký vào tuần trước, kêu gọi một thỏa ước quốc gia cho một giai đoạn quá độ.


Nhà đối lập quyết liệt chống ông Nicolas Maduro này đã nằm trong tầm ngắm của chính quyền từ một tuần nay. Thứ năm tuần trước, Tổng thống Venezuela tố cáo một âm mưu đảo chính do các sĩ quan không quân nhen nhóm, trong đó có sự tham gia của thị trưởng Caracas.


Ngay lập tức, đối lập Venezuela đã lên án vụ bắt bớ này. Tối qua, ông Henriques Capriles, lãnh đạo đối lập, cựu ứng viên tranh cử tổng thống, đã tố cáo vụ an ninh bắt cóc Antonio Ledezma.


TRỌNG NGHĨA




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.