Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Như “kẻ mộng du”, châu Âu phạm sai lầm tai hại ở Ukraine

Như “kẻ mộng du”, châu Âu phạm sai lầm tai hại ở Ukraine
Brussels và London đã phạm những "sai lầm thảm khốc" trong chính sách trợ giúp Ukraine và quan hệ với Nga. Thay vì nhận định tình thế một cách sáng suốt, Tây Âu đã lao vào cuộc cờ địa chiến lược như những "kẻ mộng du".

Trên đây là nhận xét nghiêm khắc của Ủy ban quốc hội Anh đặc trách châu Âu sự vụ vừa được tiết lộ, hôm 20/2/2015, trong bối cảnh lực lượng thân Nga chiến thắng liên tục tại miền đông Ukraine và các nước Baltic đề phòng một kịch bản tương tự, RFI đưa tin.


Chiều 19/2, Bộ trưởng quốc phòng Anh Michael Fallon tuyên bố, tổng thống Nga Putin "là mối hiểm nguy hiện tại và thật sự cho ba nước Baltic", Litva, Estonia và Latvia.


Trên hai nhật báo lớn của Anh The Times và Daily Telegraph, người đứng đầu quân lực Hoàng gia Anh không loại trừ khả năng chủ nhân điện Kremli, sau khi thực hiện thành công chiến thuật chiếm quần đảo Crimea và miền đông của Ukraine, sẽ "mở những cuộc tấn công khuynh đảo ba nước Baltic" trước đây thuộc Liên Xô cũ, nay là thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây dương Nato. Đây cũng là quan điểm của Ngoại trưởng Litva, Linas Linkevicius.


Bộ trưởng quốc phòng Anh đưa ra nhận định này vào lúc quân đội Ukraine bỏ thành phố chiến lược Debaltseve trước áp lực của phiến quân thân Nga mà theo Kiev, do hàng chục ngàn quân Nga yểm trợ, nhưng Moscow phủ nhận.


Câu hỏi đặt ra là do đâu ông Vladimir Putin có thể thực hiện một cách hiệu quả chiến lược nới rộng vòng đai biên giới của Nga, xem Liên Hiệp Châu Âu, đồng minh của Kiev, có cũng như không?


Câu trả lời nằm ngay trong bản báo cáo của Ủy ban châu Âu sự vụ của Quốc hội Anh được các hãng thông tấn loan tải trong ngày hôm 20/2.


Ủy ban ngoại giao nhận định "toàn thể Liên Hiệp Châu Âu, kể cả Anh Quốc, thiếu khả năng phân tích chính xác tình hình, do vậy đã lượng định tình thế tiền khủng hoảng Ukraine một cách sai lầm". Hệ quả là Liên Hiệp Châu Âu nhúng tay vào tranh chấp tại Ukraine như những "kẻ mộng du".


Sai lầm nghiêm trọng của Brussels là từ lâu nay, chính sách quan hệ với Nga vẫn đặt trên định đề lạc quan. Nói cách khác, không cần chứng minh, không cần xem xét thực tế, châu Âu tin tưởng nước Nga dấn thân vào con đường cải cách dân chủ.


Chính do yếu kém về khả năng phân tích chuyên môn trong bộ ngoại giao Anh và ở các đồng nghiệp trong Liên Hiệp châu Âu, mà Brussels không đưa ra được một phản ứng có uy thế làm Nga phải chùn tay.


Theo AFP, bản báo cáo của Ủy ban Quốc hội Anh là đòn chí tử đánh vào chính quyền David Cameron, sau khi chính sách ngoại giao của London bị tướng Richard Shirref, nguyên là tư lệnh lực lượng Anh trong khối Nato phê phán là thiếu "nhạy bén".


Đáp lại những công kích này, Bộ ngoại giao Anh lý giải là Anh Quốc đóng vai trò then chốt trong nỗ lực ủng hộ Ukraine quyền tự quyết và cùng với Liên Hiệp châu Âu trừng phạt chính quyền Nga bằng những biện pháp nghiêm khắc.


Bộ ngoại giao Anh khẳng định là đã "củng cố việc giám định" chính sách đối với Nga và khu vực, để phối hợp với châu Âu "đáp trả một cách mạnh mẽ" chính sách xâm lấn của Moscow.


Trong khi Kiev mất quyền kiểm soát hàng loạt tỉnh miền đông thì ba nước Baltic, qua tuyên bố của Ngoại trưởng Litva, Linas Linkevicius, thẩm định mục tiêu của Nga rất rộng không phải chỉ giới hạn ở đông Ukraine. Thái độ của Nga càng ngày càng "hung hăng", đe dọa phần đất còn lại của Ukraine, Moldavia, các nước Baltic và những quốc gia khác nữa.


Thứ tư vừa qua, chiến đấu cơ Anh đã phải ngăn chận và kèm hai chiến đấu cơ Nga tiến gần bờ biển Anh.


Đích thân Thủ tướng Anh tuyên bố sẽ "phản ứng nhanh" không để cho Nga có cơ hội chiếm thượng phong.


Nato đã quyết định thành lập 5 bộ chỉ huy tiền phương "phản ứng nhanh" ở ba nước ở Baltic, Bungari, Rumani và một Tổng hành dinh đặt tại Ba Lan.


TÚ ANH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.