Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

SLNA lên tiếng chuyện loại Công Phượng

SLNA lên tiếng chuyện loại Công Phượng


Trên nền ngôi nhà cũ lụp xụp, cứ đến những ngày mưa bão là cả nhà phải chạy sang hàng xóm ở nhờ, bố mẹ Công Phượng đang xây ngôi nhà mới từ tiền đóng góp của các con.



Đến nay, rất nhiều người vẫn quan tâm câu chuyện vì sao một tài năng như Công Phượng lại bị loại khỏi “lò” Sông Lam. Không ít người trách móc SLNA khi chứng kiến Phượng toả sáng, trở thành cầu thủ sáng nhất của khoá đầu tiên, học viện HAGL Arsenal JMG. Chúng tôi đã tìm gặp người có trách nhiệm cao nhất ở SLNA thời điểm đó (2007) là GĐĐH SLNA, Hồ Văn Chiêm để có câu trả lời.











Khi đến với HA.GL – Arsenal HMG, Công Phượng nặng 25,4kg. Nhưng nhờ chế độ dinh dưỡng tốt, Phượng giờ cao 1m68 với thân hình rắn chắc.
Khi đến với HA.GL – Arsenal HMG, Công Phượng nặng 25,4kg. Nhưng nhờ chế độ dinh dưỡng tốt, Phượng giờ cao 1m68 với thân hình rắn chắc.

Ông Hồ Văn Chiêm cho biết, “lò” Sông Lam một năm thử việc hàng trăm cầu thủ nhưng con số tuyển dụng thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thêm vào đó, ở cái tuổi 11,12, trình độ giữa các cầu thủ khá cân bằng, ai có năng khiếu, chỉ nhỉnh hơn chút ít. Tài năng ở Nghệ An thì ai cũng biết rồi, nhiều vô kể nên chuyện lấy trong số hàng trăm, hàng nghìn cầu thủ ấy ra hơn 10 cầu thủ là hết sức khó khăn.


“Chúng tôi phải thành lập hội đồng, rồi đưa ra những tiêu chí khắt khe để tuyển cầu thủ trẻ. Mọi cái không theo cảm tính của một ai đó hay chịu tác động của mối quan hệ. Tất cả đều rất khách quan…”, ông Chiêm nhấn mạnh.











Công Phượng thể hiện kỹ năng tốt so với các cầu thủ SLNA khi đó nhưng các HLV xứ Nghệ khi đó e ngại cầu thủ này khó phát triển với thể hình nhỏ thó.
Công Phượng thể hiện kỹ năng tốt so với các cầu thủ SLNA khi đó nhưng các HLV xứ Nghệ khi đó e ngại cầu thủ này khó phát triển với thể hình nhỏ thó.

Thực tế, lứa cầu thủ mà SLNA tuyển năm ấy (bây giờ là U19) cũng khá thành công. Họ vô địch U17 quốc gia, rồi vào chung kết U19 với nhiều cái tên sáng giá như Tuấn Tài, Văn Khánh, Văn Đức…Năm 2013, trận giao hữu giữa U19 SLNA và U19 học viện HAGL Arsenal JMG cũng kết thúc mà bất phân thắng bại. Nói thế để thấy rằng, trong khó khăn, “lò” Sông Lam cũng đã rất nỗ lực và không quá thua kém một U19 HAGL Arsenal JMG với sự đầu tư tiền bạc gấp hàng chục lần.



Mười ngày ra Hà Nội xem con trai đá bóng là những ngày tháng nhàn nhã hiếm hoi của bà Hoa. Ngay sau khi trở về nhà, bà phải tất tả ra đồng gặt lúa đỡ cho ông Bảy.



GĐĐH Hồ Văn Chiêm chia sẻ thêm: "Cũng may, Công Phượng vào Gia Lai, nơi có chế độ dinh dưỡng và điều kiện sinh hoạt, tập luyện cực tốt nên thành tài. Ngày xưa ốm yếu như thế, giờ Phượng cũng cao được 1m68, cái đó ai cũng thấy rõ tác động của dinh dưỡng rồi".











Công Phượng (bìa phải) lớn hẳn lên nhờ được hưởng chế độ dinh dưỡng khác biệt ở HAGL Arsenal JMG.
Công Phượng (bìa phải) lớn hẳn lên nhờ được hưởng chế độ dinh dưỡng khác biệt ở HAGL Arsenal JMG.

“Nói thật, ở SLNA thời điểm ấy, chế độ dinh dưỡng chỉ có 30.000 đồng/ngày, cốc sữa chỉ là giấc mơ. Chế độ dinh dưỡng như thế thì cầu thủ làm sao phát triển thể trạng được. Thử hỏi, một cầu thủ nhỏ bé, gầy gò như Công Phượng và áp dụng chế độ dinh dưỡng như vậy thì sẽ phát triển như thế nào. Chúng tôi không ngại khó khăn để đào tạo chuyên môn, nhưng thú thực, tự ti về chế độ dinh dưỡng bao giờ cũng ám ảnh”, ông Chiêm nói về cái nghèo của “lò” Sông Lam.


Đến người quản lý SLNA cũng thừa nhận, việc Công Phượng bị loại và trúng tuyển học viện HAGL Arsenal JMG là điều đáng mừng, chứng tỏ có những nỗi khổ khó nói của đội bóng xứ Nghệ. Có thể, không phải họ không nhận ra tài năng của Công Phượng nhưng với một cầu thủ thiếu chỉ tiêu về chiều cao, cân nặng như thế lại phát triển trong một môi trường mà chế độ dinh dưỡng hạn chế, liệu có thành tài và họ phải ưu tiên những trường hợp khác.











Sự khác biệt giữa lò HAGL Arsenal JMG với SLNA là sau khi băn khoăn về thể hình nhỏ của Công Phượng, các HLV nước ngoài đã yêu cầu Phượng dẫn bố đến gặp. Chỉ khi nhìn thấy ông Bảy (phải) cao to thì các HLV này mới nhận Công Phượng vào học viện..
Sự khác biệt giữa lò HAGL Arsenal JMG với SLNA là sau khi băn khoăn về thể hình nhỏ của Công Phượng, các HLV nước ngoài đã yêu cầu Phượng dẫn bố đến gặp. Chỉ khi nhìn thấy ông Bảy (phải) cao lớn thì các HLV này mới nhận Công Phượng vào học viện..

Có thực mới vực được đạo, sự khác biệt về chế độ, điều kiện dinh dưỡng ở HAGL Arsenal JMG mới là khác biệt để tạo ra một Công Phượng thăng hoa như ngày hôm nay.



Ông Bảy và bà Hoa tiết lộ câu chuyện 7 năm về trước khi Công Phượng thể hiện năng khiếu bóng đá tốt hàng đầu lò Sông Lam nhưng bị loại vì thiếu 1,6 kg.




Sự kết hợp giữa hai pháo bắn siêu nhanh 30 mm cùng 12 tên lửa đánh chặn biến Pantsir-S1 thành sát thủ phòng không tầm thấp đáng gờm.


iPhone 6 là bản nâng cấp đáng giá với người dùng iPhone 5S, máy vừa tay, dễ dùng dù vẫn còn những chi tiết trong thiết kế không đẹp.


Không sở hữu kiểu dáng thời trang, không có nhiều tiện ích, vận hành phức tạp... nhưng xe côn tay lại khiến rất nhiều người mê mệt bởi ưu điểm về tốc độ, sự mạnh mẽ và nam tính.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.