Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Đổ vỡ, tai tiếng: Tỷ phú Hoàng Kiều 'bỏ đi không hẹn ngày về'

Đổ vỡ, tai tiếng: Tỷ phú Hoàng Kiều 'bỏ đi không hẹn ngày về'

Ý đồ về cuộc thi hoa hậu thế giới ở Tiền Giang không thành, ông Hoàng Kiều đã “dứt áo ra đi”, còn người dân thì hụt xem những chân dài từ khắp 5 châu đổ về cù lao Thới Sơn diện bikini, tắm sông Tiền để… thi Hoa hậu Thế giới.



Tham vọng hoa hậu


Năm 2007, khi Miss World đến Trung Quốc và "lọt vào mắt xanh" ông Hoàng Kiều, vị đại gia này đã nghĩ tới chuyện đưa người đẹp thế giới về Việt Nam để tổ chức thi với mục đích từ thiện. Nha Trang chính là nơi ông Hoàng Kiều có ý định tổ chức thi hoa hậu, để chuẩn bị cho kế hoạch này, ông ôm 500 triệu USD về đổ xuống dự án du lịch ở Đầm Bấy (Nha Trang).


Ông không chỉ nghĩ đến sự kiện năm 2010 mà còn nuôi giấc mộng đến 2012, 2013... Nhưng mọi việc đều không đơn giản và Đầm Bấy cuối cùng đã không thể mỉm cười với ông. Kế hoạch của ông vẫn trên bàn giấy nhưng thời điểm đó đã gặp phải dư luận gay gắt, người ta cho rằng, ông dựa hơi hoa hậu để chiếm đất kinh doanh.


Sau khi những thông tin này được đưa ra, ông Hoàng Kiều rất giận, ông viết thư ngỏ gửi đến rất nhiều nơi tuyên bố: "Tôi không ăn đất". Dự án Ngàn sao với dự tính ban đầu là xây dựng để phục vụ cho cuộc thi HHTG 2010 không thành. Dự án "Đường Hoa" trên đường Nguyễn Tất Thành, cũng quyết định ngừng không tiếp tục triển khai.











{keywords}

Ông Hoàng Kiều bên cạnh Hoa hậu Thế giới



Đầu năm 2009, người dân Tiền Giang xôn xao với thông tin đại gia Hoàng Kiều tuyên bố đưa cuộc thi "Hoa hậu thế giới 2010" về Tiền Giang, cụ thể là cù lao Thới Sơn (nằm giữa sông Tiền, TP.Mỹ Tho).


Sau khi "thôn tính" Khu tiếp đón đường bộ thuộc Khu du lịch Thới Sơn (thông qua hình thức mua cổ phần), ông Hoàng Kiều mua thêm hơn 13 ha xung quanh khu vực này để thực hiện dự án "nhà Hoa Hậu".


Để mua cho bằng được đất nhằm thực hiện dự án, ông Kiều đã đẩy giá mua lên 400 triệu một công, rồi 800 triệu và cuối cùng là 1,5 tỷ đồng. Nghe vậy, một doanh nghiệp ở TP HCM cũng vội vã chạy theo và "ôm" của ông Tám Bổn, nhà ở mặt tiền trục đường chính thuộc ấp Thới Thạnh 1,5 công, với giá 2 tỷ đồng mỗi công.


Không bén duyên với người đẹp


Niềm vui người đẹp tới miền sông nước chưa được bao lâu, ông Hoàng Kiều dội một gáo nước lạnh vào mặt dư luận khi tuyên bố, HHTG được tổ chức ở đâu là chuyện do... Chính phủ quyết định, còn Rass không dính dáng gì.


Khi lời hứa tổ chức cuộc thi hoa hậu tan thành bong bóng xà phòng, người dân ở cù lao Thới lâm vào cảnh "cười dở, mếu dở" vì giá đất rơi tự do.











{keywords}

Ông Hoàng Kiều tại Hội nghị xúc tiền đầu tư tỉnh Tiền Giang 2010.



Có lẽ, bi hài kịch nhất xung quanh chuyện vỡ mộng thi HHTG chính là chuyện mua bán đất giữa đại gia Hoàng Kiều và bà Tư Đoàn. Bà Tư Đoàn vẫn đinh ninh ông Hoàng Kiều sẽ trả đủ 17 tỉ đồng tiền mua đất còn thiếu nợ như đã hứa nhưng vị đại gia lắm tiền nhiều của chuyên chơi với HHTG bắt đầu giở chiêu khất nợ lần lần rồi cuối cùng thì im hơi lặng tiếng.


Vụ kiện kéo dài, đại gia Hoàng Kiều chấp nhận bỏ 13 tỉ đồng tiền đặt cọc, trả đất lại cho bà Tư để khỏi phải trả thêm 17 tỉ đồng tiền nợ, bởi nếu có ra tòa thì vẫn phải trả tiền do thua kiện.


Từ cuối 2010, ông Hoàng Kiều ít xuất hiện ở Tiền Giang, hàng chục dự án tiền tỉ của ông "trùm mền" hoặc hoạt động cầm chừng.


Năm 2013, sau rất nhiều thông tin qua lại không lấy gì làm vui vẻ, khi các dự án du lịch ở đây tiếp tục bị bỏ bê dang dở, ông Hoàng Kiều đã bị chính quyền địa phương soi xét kỹ các dự án và thương vụ làm ăn ở Tiền Giang. Đặc biệt, khi hàng loạt sai phạm trong vụ cổ phần hóa Công ty du lịch Tiền Giang, ông Kiều đã đã bất ngờ rút lui và im lặng biến mất khỏi Tiền Giang.


Và cũng từ đó người ta cũng gần như không thấy tỷ phú Hoàng Kiều về Việt Nam.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.