Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Căng thẳng 2 giờ quần thảo với tàu hải giám Trung Quốc

Căng thẳng 2 giờ quần thảo với tàu hải giám Trung Quốc
Sáng nay (14.5), tường trình của phóng viên từ vùng biển “nóng” của Việt Nam cho biết: Lúc 7h sáng nay, tàu 4033, 4032, 4013 cùng các tàu 2015, 2016, 8003 chia làm hai biên đội tiếp tục cương quyết tiến về phía giàn khoan HD đề thực hiện quyền chấp pháp của mình. Tuy nhiên, cũng cảnh báo các tàu hết sức bình tĩnh, không manh động.

“Khi chúng tôi cùng các tàu kiểm ngư vào tọa độ 13,2 độ vĩ bắc, 111,3 độ kinh đông thì gặp rất nhiều tàu hải cảnh, hải giám của Trung Quốc. Lúc 7h30 nhiều tàu hải cảnh Trung Quốc bám sát mạn tàu 4032 của chúng tôi.


Cũng vào lúc 7h30, chúng tôi có mặt tại tọa độ 15,40 độ vĩ bắc, 111,05 độ kinh đông. Lúc này, tàu Trung Quốc xuất hiện dày đặc các mũi và cả hai bên cánh phải cánh trái đoàn tàu của chúng tôi, trong đó có tàu hải cảnh mang số hiệu 3411 của Trung Quốc bám riết tàu chúng tôi chiều hôm qua vẫn tiếp tục bám sát đuôi.



Đến 7h30, tàu 3411 của Trung Quốc tỏ thái độ hung hăng, sẵn sàng lao vào tàu 4032 của Cảnh sát biển Việt Nam. Lúc này, chỉ huy tàu đã bật chuông báo động phòng vệ chiến đấu cấp 1 và chủ động tránh để tránh trường hợp va đập vào tàu Trung Quốc.

Lúc 7h45, tàu 3012 của Trung Quốc lao vào tàu 2013 của Việt Nam, sau đó chuyển hướng lao vào tàu 4032, đồng thời quần đảo liên tục.


Lúc này, từ các đài quan sát, các tàu của Việt Nam phát hiện trên các tàu của Trung Quốc đã mở tất cả các họng súng và vòi rồng sẵn sàng bắn tỉa vào các tàu của Việt Nam nên chúng ta hết sức cảnh giác.


Tiếp theo đó, 2 tàu 3411, 3101 của Trung Quốc tiến vào sau đuôi tàu 4033, tạo thế gọng kìm, hai bên hông và phía sau lưng chúng tôi. Lúc này, trên trời, máy bay chiến đấu của Trung Quốc liên tục quần đảo, tạo nên thế cực kỳ nóng, khiến tình hình rất căng thẳng. Tuy nhiên, các tàu Cảnh sát biển Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ vị trí, không ai bị thương.


Trước đó, tàu hải cảnh của Trung Quốc đã lao thẳng và chặn ngang trước tàu 2013 của Việt Nam với ý đồ để tàu 2013 của Việt Nam để tàu đâm vào tàu Trung Quốc là tạo cớ vu khống Việt Nam tấn công tàu của Trung Quốc. Tuy nhiên, biết trước được âm mưu này, tàu 2013 của Việt Nam đã chủ động đi lùi, rẽ vào phía nam để tránh tình huống đáng tiếc xảy ra”.


Trong gần 2h đồng hồ quần thảo sáng nay, các chiến sĩ cảnh sát biển của chúng ta đã thể hiện được lòng dũng cảm, quyết tâm, kiên trì đuổi tàu Trung Quốc ra vùng biển Trung Quốc xâm chiếm, thực hiện quyền chấp pháp tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Hiện, Đại tá Võ Văn Kính - Phó chính ủy vùng 3 cảnh sát biển tạm thời cho dừng báo động chiến đấu cấp 1, các tàu Trung Quốc cũng co cụm lại giàn khoan bảo vệ giàn khoan và nghỉ trưa. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình tại điểm nóng trên biển vào chiều nay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.