Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Bất ngờ các cô gái VN

Bất ngờ các cô gái VN
THỨ HAI, 19/05/2014 02:49:57 (GMT+7)

TT - Tối 18-5, dù ra sân với đội hình hai, tuyển nữ VN đã chơi một trận ra trò trong trận thua ĐKVĐ Úc 0-2 ở lượt trận cuối cùng của bảng A Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 trên sân Thống Nhất.




Pha hỏng ăn đáng tiếc của Nguyễn Thị Hòa (bìa phải) ở phút 82 - Ảnh: S.H.



Ở trận này, HLV Trần Vân Phát chỉ đưa vào sân tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương và Kim Hồng - hai trụ cột đã ngồi ngoài trong trận thua Nhật Bản 0-4. Còn lại, ông để chín cầu thủ đá chính dưỡng sức chờ trận play-off giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada vào ngày 21-5.


Và với tâm lý thoải mái, đội hình hai này đã thi đấu rất tự tin. Họ phòng ngự tốt, mạnh dạn tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Tiếc là Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Nguyệt hay Tuyết Dung đã không tận dụng được cơ hội có được...


Phút 43, tuyển VN bị thủng lưới trong một tình huống đáng tiếc. Thủ môn Tuyết Mai theo phản xạ bắt bóng khi trung vệ Ngọc Anh phá bóng bất ngờ về phía mình khiến trọng tài Pannipar Kamnueng (Thái Lan) thổi phạt gián tiếp. Dù Tuyết Mai cản được cú sút của Heyman, nhưng các hậu vệ VN sau đó lại phá bóng bật trúng Lê Thị Thương đi luôn vào lưới.


Đây là pha thổi phạt khá oan uổng cho đội tuyển nữ VN bởi theo cựu trọng tài Dương Văn Hiền - người có mặt trên sân Thống Nhất, đây là lỗi nhận định bởi hậu vệ VN không phải cố tình trả bóng mà là phá bóng, do đó thủ môn Tuyết Mai hoàn toàn có thể bắt bóng. Ông Hiền cũng cho rằng trọng tài đã sai khi cho tuyển Úc thực hiện điểm đá phạt gián tiếp cách khung thành gần 11m trong khi thủ môn Tuyết Mai bắt bóng ở ngay vạch 5,50m.


Cơn mưa lớn trong hiệp hai đã làm hạn chế khả năng phối hợp tấn công của hai đội. Phút 62 và 72, ông Phát lần lượt rút Kim Hồng và Lê Thị Thương ra sân để dưỡng sức. Phút 82, cả sân Thống Nhất cùng ồ lên vì tiếc nuối khi tiền đạo Nguyễn Thị Hòa chạy theo không kịp bóng rồi sút với ra ngoài khi phía trước là khung thành trống. Phút 90, Katrina Gorry sút xa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Úc.


Phát biểu sau trận đấu, HLV Alen Stajcic thừa nhận tuyển nữ VN đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Úc: “Chúng tôi phải vất vả trong trận đấu này do các chân sút của tôi không tận dụng tốt cơ hội có được, đặc biệt đội tuyển nữ VN tổ chức trận đấu rất tốt”. HLV Trần Vân Phát cũng hết lời ngợi khen các học trò khi nói: “Úc là đối thủ mạnh và các cầu thủ nữ VN đã phải đối mặt với áp lực lớn. Nhưng họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường và thực hiện đúng theo ý đồ của ban huấn luyện: phòng ngự chặt và khi có cơ hội thì tổ chức tấn công nhanh để ghi bàn. Chúng tôi chỉ thua tỉ số chứ không thua tinh thần. Tôi hài lòng về nỗ lực của các cầu thủ”.


Trả lời câu hỏi về việc trận VN - Úc lại được trọng tài Thái Lan điều khiển trong khi VN có khả năng sẽ phải gặp tuyển Thái Lan ở trận play-off, ông Phát cho biết: “AFC có quyền sắp xếp trọng tài và đây là nhiệm vụ của VFF. Về diễn biến dẫn đến bàn thua đầu tiên, do ở vị trí khó quan sát nên tôi không thể nhận xét trọng tài đã có quyết định đúng hay không”.


Nói thêm về trận play-off sắp tới, ông Phát nói: “Đối với tôi, Myanmar hay Thái Lan cũng như nhau trong trận play-off. Đây sẽ là trận đấu khó khăn và đội nào cũng có thể giành chiến thắng để giành vé dự World Cup. Tôi có quyết tâm của mình và sẽ điều chỉnh cho các cầu thủ có được trạng thái tốt nhất để giành chiến thắng”.




Tuyển Nhật Bản đứng đầu bảng A

Ở trận còn lại, với trận thắng Jordan 7-0, tuyển Nhật Bản dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau ba trận. Úc dù có cùng 7 điểm nhưng xếp sau do thua về hiệu số (7/3 so với 13/2). VN xếp thứ ba với 3 điểm. Jordan xếp cuối với 0 điểm sau ba trận toàn thua. Như vậy, tuyển Nhật và Úc đã vào bán kết và giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015.


19g15 tối nay 19-5, lượt trận cuối cùng bảng B diễn ra giữa Hàn Quốc - Trung Quốc (sân Thống Nhất) và Thái Lan - Myanmar (sân Bình Dương, HTV Thể Thao THTT). Tuyển VN sẽ đi Bình Dương xem trận Thái Lan - Myanmar để biết đối thủ mình sẽ gặp ở trận play-off.



NGUYÊN KHÔI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.