Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 ở bán kính 5-6 hải lý

Tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 ở bán kính 5-6 hải lý
Công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng sự phối hợp giữa các lực lượng chấp pháp của Việt Nam rất nhịp nhàng, nhuần nhuyễn và phát huy hiệu quả.

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại cuộc họp vừa diễn ra vào lúc 16 giờ 30 phút chiều ngày hôm nay (18/5), tại Hà Nội.


Thông tin về diễn biến hiện trường quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981), Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung cho biết, tàu chấp pháp củaViệt Nam vẫn tiến hành tiếp cận giàn khoan thực hiện công tác tuyên truyền yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu về nước.


“Tuy nhiên, khi tàu Việt Nam khi tiếp cận giàn khoan Hải Dương ở bán kính 5-6 hải lý liền bị tàu Hải cảnh, tàu Hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ để ngăn cản quyết liệt, song các tàu của Việt Nam đã cơ động, khéo léo tránh va chạm và kiểm soát tình hình đảm bảo an toàn về lực lượng cũng như tàu thuyền,” Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung nói.


Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, số tàu của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981 trong buổi sáng ngày hôm nay (18/5), là 134 tàu, số tàu cá đã tăng thêm 15 chiếc so với ngày hôm qua (ngày 17/5 là 119 chiếc), tàu quân sự và tàu Hải cảnh vẫn duy trì, song số lượt máy bay đã giảm và bay ở tầm cao hơn.


“Đáng lưu ý là số lượng tàu cá tăng thêm của Trung Quốc là các tàu gỗ song các tàu này đều được gia cố chắc chắn, được bọc thép phía trong và tăng cường hoạt động cản trở tàu cá ngư dân ta” ông Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh.


Trước tình hình đó, phía Việt Nam vẫn duy trì lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển và tàu công vụ khác tham gia bảo vệ chủ quyền. Các lực lượng phối hợp và liên kết chặt chẽ với nhau vừa thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền yêu cầu phía Trung Quốc rút về nước và đảm bảo an toàn cho người cũng như phương tiện hoạt động tại khu vực này.


Theo đó, các tàu chấp pháp của nước ta vẫn thường xuyên tăng cường hoạt động hỗ trợ, bám sát để bảo vệ ngư dân đang hoạt động sản xuất tại ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981.


Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung nêu rõ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có chỉ đạo yêu cầu các địa phương động viên ngư dân và các đơn vị tăng cường hoạt động của tàu cá ra khơi sản xuất. Theo đó, Bộ yêu cầu lực lượng kiểm ngư có kế hoạch hỗ trợ đảm bảo an toàn cho ngư dân hoạt động trên biển không những ở khu vực giàn khoan mà kể cả những khu vực biển khác thuộc chủ quyền của đất nước.


Cũng trong ngày hôm nay (18/5), tại trụ sở Cục Kiểm ngư, đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước do ông Đào Việt Trung-Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà của Chủ tịch nước tới cán bộ, công chức, kiểm ngư viên, thuyền viên tàu Kiểm ngư.


“Trên tinh thần đó, toàn thể cán bộ và lực lượng kiểm ngư càng thêm phấn khởi và quyết tâm nỗ lực, đồng sức đồng lòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền của đất nước,” Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung khẳng định./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.