Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Những tin nhắn xúc động khi tàu Hàn Quốc chìm dần

Những tin nhắn xúc động khi tàu Hàn Quốc chìm dần

Khi tàu Sewol bắt đầu nghiêng, nhiều người trên tàu đã cố gắng gửi tin nhắn cho người thân để thông báo tình hình.


“Bố à, đừng lo lắng. Con mặc áo phao và chúng con đang co cụm trong tàu”, MBC News dẫn nội dung tin nhắn mà Shin, nữ sinh viên 18 tuổi, gửi cho bố.


Người bố đáp: “Bố biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu mọi người, nhưng hãy tìm lối thoát nếu con có thể”.


“Nhưng con không thể ra ngoài. Trẻ em đang chen chúc ở lối đi của tàu và tàu nghiêng quá mạnh”, cô sinh viên đáp.











Nhập mô tả cho ảnh
Trực thăng cứu hành khách trên tàu Sewol hôm 16/4. Ảnh: Yonhap

Một sinh viên nam gửi tin nhắn cho mẹ khi bà chưa hề biết tin về vụ tai nạn.

“Mẹ à, có lẽ con không thể gặp mẹ để nói điều này. Con yêu mẹ”, chàng trai viết như vậy trong tin nhắn.


“Con trai, mẹ cũng yêu con”, người mẹ trả lời kèm theo ba biểu tượng trái tim.


May mắn thay, chàng trai là một trong số 179 người mà lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi tàu Sewol.


Một gia đình nói với hãng thông tấn NEWSIS của Hàn Quốc rằng họ đã nhận tin nhắn của người thân, một trong số những người mất tích trên tàu. Nội dung tin nhắn chỉ gồm ba chữ: “Con vẫn sống”.


Những người sống sót nói họ cảm thấy bối rối và tuyệt vọng khi thấy những người khác trượt trên sàn của con tàu khi nó nghiêng. Họ va chạm vào nhau hoặc mắc kẹt trong các buồng bởi một “bức tường nước”.


Theo lời của nhiều hành khách, ngay sau khi một âm thanh lớn vang lên, tàu bắt đầu nghiêng và một giọng nói trên loa yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ.


“Hành lý rơi xuống và chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng những người quản lý trên tàu yêu cầu chúng tôi giữ nguyên vị trí nên chúng tôi làm theo”, một sinh viên sống sót kể.


Young Ja Shin, một sinh viên, kể rằng nhiều người bắt đầu trượt xuống phía dưới khi tàu nghiêng.


“Tôi cố bám vào một thanh chắn nhưng ai đó rơi trúng tôi và mọi người trượt xuống phía dưới”, Ja Shin kể.


Eun Bok Jang, một hành khách 50 tuổi, trượt từ bên nọ sang bên kia khi tàu nghiêng.


“Cơ thể tôi hứng chịu nhiều cú va đập ở hai bên và tôi không thể thở nổi. Khi tàu nghiêng hoàn toàn sang một phía, mọi người bên trong hoảng loạn do tủ lạnh và mọi thứ rơi xuống đầu họ”, Jang nói.


Lúc nước bắt đầu tràn vào tàu, nhiều người đã mặc áo phao và thoát ra ngoài, song phần lớn hành khách giữ nguyên vị trí theo thông báo của những người chỉ huy trên tàu. Khi thủy thủ đoàn giục mọi người thoát thân, phần lớn tàu đã chìm trong nước nên họ chỉ có thể thấy vài lối thoát ra.



Được ví như kim cương đen trên bàn tiệc với mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng một kg, trứng cá tầm thường được ướp bằng loại muối chuyên dụng nhập từ Pháp.


Tờ Mirror (Anh) cho biết, Marco Reus đã nói chuyện với người đồng đội cũ tại Dortmund, Mario Gotze về mong muốn đến thi đấu cho M.U trong tương lai.


Những chiếc iPhone 5S, 5C bản lock từ những nhà mạng nhỏ tại Mỹ đang được bán tại Việt Nam với giá rẻ vì chưa có SIM ghép phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.