Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Hàng trăm phạm nhân làm loạn, đập phá buồng giam

Hàng trăm phạm nhân làm loạn, đập phá buồng giam

Ngày 16-4, đại tá Lê Quốc Phấn, giám thị Trại giam K1- Cái Tàu (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang làm việc với 5 phạm nhân bị tình nghi cầm đầu làm loạn vào đêm 14-4.



Trại giam K1- Cái Tàu


Trại giam K1- Cái Tàu



Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 14-4, quản giáo phát hiện nơi phạm nhân Nguyễn Văn Vũ đang lao động có túi ni-lông chứa 10.000 viên tân dược và 1,4 kg cần sa nên tịch thu. Vũ chạy theo xin lại nhưng không được giải quyết nên chửi thề và chụp lấy bóng đèn bẻ đôi tấn công quản giáo.


Hành vi của Vũ bị phân trại kỷ luật bằng hình thức đưa sang phòng giam riêng. Trên đường sang phòng giam riêng, Vũ thông tin cho phạm nhân Bùi Hoàng Minh và Nguyễn Văn Sáu rằng bị cán bộ bắt bớ như thế sao yên tâm lao động, phải quậy thôi.


Mọi việc sao đó được giải quyết ổn định nhưng đến khoảng 17 giờ ngày 14-4, phạm nhân 3 buồng giam của phân trại đồng loạt đập phá, đòi không kỷ luật Vũ. Đến hơn 23 giờ, toàn bộ phạm nhân gây rối mới tạm yên.


Được biết, ít nhất 342 phạm nhân làm loạn, đập vỡ vách ngăn giữa 3 buồng giam. Trong số này, 4 phạm nhân bị thương. Riêng lực lượng làm nhiệm vụ có 2 người bị thương. Để khống chế các phạm nhân gây rối, trại giam K1- Cài Tàu phải nhờ chi viện lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Cà Mau, lực lượng trại giam Kênh Bảy (Kiên Giang) và Trung đoàn cảnh sát cơ động E21.


Cảnh sát cũng đã phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên mới trấn áp được nhóm phạm nhân quá khích này.


Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, Viện KSND tỉnh Cà Mau cùng các ngành chức năng tiến hành khám và dựng lại hiện trường, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án đồng thời gửi mẫu thuốc tân dược đi kiểm nghiệm thành phần tá dược. Hiện ngoài việc điều tra về vụ gây rối, các ngành chức năng cũng điều tra làm rõ nguồn gốc số cần sa và tân dược nói trên.


Theo khai nhận của các phạm nhân, mỗi viên tân dược được mang vào trại bán lại với giá 10.000 đồng/viên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.