Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Công việc rùng rợn của người đàn bà chuyên đi hốt xác chết

Công việc rùng rợn của người đàn bà chuyên đi hốt xác chết

Bà Hương tâm sự về cái nghề khác người của mình.


Bất cứ ở đâu có người chết đuối, treo cổ, nhảy lầu, tai nạn giao thông, hay thai nhi bị phá bỏ..., bà cũng xuất hiện để gom nhặt xác, tắm rửa, khâm liệm. Đó là công việc thường ngày suốt 15 năm nay của bà là Lê Thị Hương (SN 1959) trú phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh.



Công việc rợn người


Khó khăn lắm sau nhiều lần tìm gặp, thuyết phục, cuối cùng bà Hương cũng tâm sự về cái nghề khác người của mình. Ngồi bên quán nước chè nhỏ của gia đình cạnh Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bà kể về những lần gom nhặt xác chết không toàn thây vì tai nạn, ôm mìn tự sát, nhảy lầu, hay những xác chết thối rữa... khiến người nghe phải ớn lạnh. Mở đầu câu chuyện, bà kể, năm 1999, có một cô gái bị người tình giết chết thả trôi ở sông Cụt (TP.Hà Tĩnh), cũng như bao người dân khác, bà tò mò đi xem.


Đến nơi, thấy xác chết cứ trôi xuôi dòng nhưng không ai dám ra vớt. "Tự nhiên lúc đó như ai xui khiến, tui bơi ra kéo xác vô bờ trước hàng trăm con mắt trầm trồ", bà Hương tâm sự. Cũng từ cái lần đầu tiên này, bà Hương dần "bén duyên" với nghề khâm liệm. Hễ ở đâu có người chết cần khâm liệm, người ta sẽ tìm đến nhờ bà.


"Làm xác chết tai nạn thương tâm lắm chú ạ. Nhiều trường hợp bị nát bét phải đi gom từng phần lại. Phải hết sức cẩn thận, không được bỏ sót, kể cả sợi tóc...", bà Hương chia sẻ. Nói rồi bà Hương kể, những trường hợp cụ thể như vụ tai nạn ở thị trấn Cẩm Xuyên dịp Tết 2010, bà phải bò dưới gầm xe tải để nhặt từng bộ phận thi thể nát bét của người đàn ông bị xe tải cán.


Không chỉ những xác chết tai nạn giao thông, năm 2009, bà còn gom nhặt từng mảnh thịt của một người đàn ông ở TP.Hà Tĩnh ôm mìn tự tử khiến thi thể nổ tung mỗi nơi một mảnh. Lần khâm liệm mệt nhất là vụ sập mỏ đá Rú Mốc ở xã Thạch Lĩnh, huyện Thạch Hà năm 2007 làm 6 người chết.


"Lần đó tui phải làm liên tục từ 22h đêm đến 5h sáng mới xong. Trời thì mưa phùn, lạnh, làm xong về ốm mất mấy ngày luôn", bà Hương nhớ lại. Vụ chiếc xe khách bị cuốn trôi trong trận lũ lịch sử cuối tháng 10.2010 trên sông La đoạn qua huyện Nghi Xuân bà Hương cũng tham gia khâm liệm 4 nạn nhân. "Nguồn" công việc thường xuyên nhất của bà Hương vẫn là Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ở đó, mỗi khi có bệnh nhân chết, hay những trường hợp phá thai cần khâm liệm là bà Hương đến ngay.


"Ngày 21.4 vừa qua, tui phải làm đến 2 trường hợp, một vụ sẩy thai ở Cẩm Xuyên, một vụ cháu bé 2 tuổi chết vì sốt ở xã Thạch Đài", bà kể. Theo bà Hương, suốt 15 năm qua, đôi bàn tay của bà đã hốt xác, khâm liệm cho hàng ngàn trường hợp chết do tai nạn giao thông, chết đuối, nhảy lầu, treo cổ, chết tại bệnh viện... Mỗi tháng, bình quân bà khâm liệm khoảng 10 - 15 trường hợp.


Làm để tích đức


Với công việc đặc biệt của mình, bà Hương luôn tâm niệm "phải hết sức cẩn thận, sạch sẽ, đầy đủ quy trình, thủ tục nếu không sẽ có tội với vong hồn người chết". Hồi đầu mới đi làm, bà không đòi hỏi tiền nong. Khi xong việc, tùy tâm người ta biếu cho bà cái gì bà nhận cái nấy.


Thậm chí, tang gia bối rối, họ quên luôn cũng không sao. Tuy nhiên, sau này con cái học hành, cuộc sống khó khăn nên bà bắt đầu lấy tiền công rõ ràng. "Nói thật, với những trường hợp nghèo khó quá, khi xong việc họ trả tiền, tui bớt lại chỉ lấy ít hơn. Có trường hợp khốn khó quá, làm xong rồi tui ra về chứ cũng không nỡ cầm tiền của họ", bà Hương tâm sự.


Theo bà Hương, nhiều lần đi hốt xác, trên người nạn nhân có mang theo tiền. Nếu tham, bà có thể thu giấu lấy đi cũng không ai biết nhưng không bao giờ bà làm như thế. Như năm 2008, khi khâm liệm cho một phụ nữ ở xã Cẩm Quang bị tai nạn giao thông mà trong người có tới 14 triệu đồng và 2 chỉ vàng, bà đã cất tiền rồi trả lại cho người nhà ngay. Trường hợp trong người có vài triệu, mấy trăm ngàn đồng bà cũng trả cho người thân hết.


"Nhiều đêm trời mưa gió, đang ngủ say người ta gọi điện là tui phải quật dậy đi ngay. Những lúc đó, nếu chỉ vì tiền thì ngủ cho khỏe. Nhưng nghĩ làm thêm một trường hợp là tích thêm phúc đức nên mình có động lực mà đi", bà Hương chia sẻ. Thời gian gần đây, chồng bà đã đi theo hỗ trợ công việc, bởi nay bà yếu rồi, với những thi thể nặng, mình bà xoay xở, khâm liệm rất khó khăn.


Chia sẻ công việc rợn người của mình, bà Hương bộc bạch đơn giản: "Xác chết chỉ là trạng thái ngừng hoạt động của con người mà thôi. Mình tắm rửa, khâm liệm là làm phúc cho họ thì không có chi phải sợ. Chỉ sợ làm những gì khuất tất, trái với đạo lý thôi".



Tin bài liên quan




  • Hà Nội: Phát hiện xác chết nổi tại hồ Linh Đàm




  • Ghê rợn hai anh em người Pakistan đào và ăn hơn 100 xác chết




  • Hà Nội: Người dân phát hiện xác chết dưới chân cầu Vĩnh Tuy




  • Nhặt mũ bảo hiểm, phát hiện xác chết trong tư thế lái xe máy




  • Giải mã vụ 3 xác chết lõa thể trong nhà nghỉ




  • Những xác chết hóa đá quằn quại đầy ám ảnh trong thành phố cổ Italia




  • Hải Dương: Phát hiện 3 xác chết lõa thể trong nhà nghỉ




  • Hà Nội: Phát hiện xác chết trong ngôi nhà hoang






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.