Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Chào cờ giữa biển khơi

Chào cờ giữa biển khơi

>> Cảm xúc cùng DK1

>> Hát cùng DK1


Khóe mắt của ai cũng đã long lanh những giọt lệ của sự tự hào xen lẫn niềm xúc động. Biển trời bao la quá! Hai tiếng Tổ quốc sao thiêng liêng quá! Có lẽ sẽ không ai có thể quên những giây phút dõi mắt theo lá cờ, thân hình lắc lư theo nhịp tàu lên xuống, những bàn tay nắm chặt vào nhau cho khỏi ngã.


Giữa mênh mông đại dương, xung quanh ngút ngàn sóng vỗ, lá cờ VN tung bay trong gió sớm như một chỗ dựa ấm áp mà vững chắc trong tâm hồn của mỗi người, nhà giàn trong tim chúng tôi chính là đất mẹ thân yêu của mọi người con Việt. Cũng hôm ấy chúng tôi học được một cách chào cờ độc đáo. Khi chỉ huy hô: Nghiêm! Thay vì phải khép chân lại, đứng thẳng, hai tay để xuôi theo thân mình; thì chúng tôi lại phải dang hai chân bằng vai, tay thì nắm chặt người bên cạnh, lạ quen không cần biết. Rồi vừa hát vừa nghiêng ngả theo nhịp tàu lên xuống. Bởi nếu không làm như vậy thì những con sóng cấp 5, cấp 6 làm chiếc tàu chao đảo cũng sẽ dễ dàng quật chúng tôi ngã ngay trên boong. Không biết ở nhà có thấy được hình ảnh cảm động này không!


Không ai biết trước được biển khi dữ dội khi dịu êm. Hôm chúng tôi vừa đến, biển hiền hòa biết mấy. Những con sóng nhè nhẹ lăn tăn trên mặt nước màu xanh biêng biếc. Ánh mặt trời còn chiếu lấp lánh những rặng san hô. Vậy mà hôm qua và hôm nay biển đã trở mình, đen kịt và đe dọa. Mưa nặng hạt, sóng gầm gừ.


... Đã đến giờ lên sóng truyền hình, nối nhịp cầu giữa các điểm của chương trình. Những cơn sóng biển đã bớt phần hung dữ, bầu trời đã trở nên quang đãng, gió chỉ còn ở cấp 5, cấp 6. Con tàu vẫn còn lắc lư nhiều lắm nhưng đã có thể đứng lên được. Các bạn ở trên nhà giàn gọi điện qua tàu và lo lắng cho chúng tôi khi nhìn thấy tàu nhấp nhô lên xuống. Các bạn nói ở trên đây bình yên, êm ả như trên mặt đất vậy, chỉ lo cho các bạn trên tàu không biết có chịu nổi với sóng hay không. Chúng tôi nói các bạn yên tâm, mọi người vẫn còn chịu đựng được.


Chắc không ai có thể tưởng tượng ra cảnh quay trên sân khấu dã chiến ở đầu cầu HQ996 là như thế nào. Tất cả các máy quay phim đều được ràng chặt vào thành tàu. Mỗi người quay phim đều có thêm các anh chiến sĩ ngồi xung quanh để cùng giữ máy và giữ người. Có anh quay phim còn phải buộc dây vào cột buồm và ôm máy trong suốt cả chương trình. Nhiều lúc đang coi diễn mà tất cả khán giả cùng nhau nghiêng ngả rồi “bay” về một phía vì gió lớn. Các ca sĩ, nghệ sĩ thì vừa đi vừa bám chặt lấy nhau. Chúng tôi đùa vui với nhau rằng chưa bao giờ chúng mình đoàn kết vậy. Đi cũng ôm nhau mà đứng diễn phải bám chặt vào nhau vì ai cũng sợ người kia bay mất.


Một số bạn do sức khỏe không được tốt đã phải nằm vùi phía sau sân khấu. Từng muỗng cháo được kề đến tận môi: “Ráng đi em, cố ăn chút gì để lấy cái mà... nôn”. Quần áo và nhạc cụ đã sẵn sàng, khi đến tiết mục phải cố chạy ra diễn với một phong độ tốt nhất, tươi tỉnh nhất, sau đó lại vội vàng chạy ra phía sau và nằm xuống ngay lập tức.


Chương trình kết thúc trong tiếng reo hò và những vòng tay ôm chặt chia sẻ niềm vui quá lớn. Chúng tôi cũng tự hào vì mình đã góp phần công sức bé nhỏ cho thành công của chương trình “Hát cùng DK1 thân yêu”.


... Ba “chiến sĩ” (Thụy Vân - ca sĩ, Như Ngọc - đàn bầu, Thương Huyền - đàn tranh) trong phòng không thể ngồi dậy nổi nữa. Hồi nãy lên hình sao mà đẹp thế, rạng ngời thế. Có ai biết được rằng chúng tôi ra diễn không chỉ bằng trách nhiệm mà còn bằng tất cả ý chí của mình.


... Những cánh tay vẫy chào lưu luyến khi con tàu rẽ sóng tiến về đất liền. Chúng tôi trở về nhưng một phần trái tim mình đã ở lại nơi đây. Tạm biệt nhé nhà giàn. Tạm biệt các anh em chiến sĩ hải quân đã dành những tình cảm thân thương cho chúng tôi trong suốt cuộc hành trình.


Rồi chúng tôi sẽ rất nhớ những ngày lênh đênh trên tàu. Nhớ những tiếng hiệu lệnh hằng ngày, nhớ những giây phút nằm im lặng nghe tiếng sóng ầm ì, nhớ những buổi giao lưu đàn ca giữa nghệ sĩ và chiến sĩ (nhớ luôn cả giọng ca không biết xếp vào hệ thống nhạc lý nào). Kỷ niệm chuyến đi sẽ là hành trang tràn đầy cảm xúc trong tâm hồn mỗi khi nhớ về những ngày tháng nơi nhà giàn DK1.


NGUYỄN THỊ HẢI PHƯỢNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.