Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Cận cảnh cuộc đối đầu Trung Quốc - Philippines ở Bãi Cỏ Mây

Cận cảnh cuộc đối đầu Trung Quốc - Philippines ở Bãi Cỏ Mây


(Petrotimes) – Một tàu chính phủ Philippines đã vượt qua sự phong tỏa của các tàu tuần duyên Trung Quốc hôm qua (29/3) và tới Bãi Cỏ Mây - nơi có một nhóm lính thủy đánh bộ Philippines đồn trú trên chiếc tàu chiến cũ của Hải quân trấn giữ tại đây từ năm 1999 nhằm khẳng định chủ quyền của nước này.



>> Philippines có thể đưa Bãi Cỏ Mây vào hồ sơ kiện Trung Quốc


>> Philippines phải thả dù tiếp tế cho lính trên Bãi Cỏ Mây


>> Mỹ chỉ trích Trung Quốc khiêu khích ở Trường Sa


>> Philippines định xây công sự ở Bãi Cỏ Mây?


>> Bãi Cỏ Mây - Điểm nóng an ninh nguy hiểm nhất khu vực



Cuộc rượt đuổi giữa tàu Philippines và tàu Trung Quốc


Cuộc đối đầu này đã được chứng kiến bởi phóng viên của hãng tin AP và hơn 10 đại diện của các hãng truyền thông khác được quân đội Philippines mời lên tàu chính phủ để “mục sở thị” những gì mà chính quyền Manila gọi là “sự bắt nạt của Trung Quốc” trong vùng biển tranh chấp.


Theo AP, đó là một cái nhìn cận cảnh hiếm hoi về tình hình căng thẳng tại Biển Đông và sự cương quyết của các bên. Sự cứng rắn, hung hăng trong tranh giành chủ quyền của Trung Quốc đang báo động các quốc gia nhỏ hơn có tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh và khiến Mỹ - quốc gia trung lập trong các tranh chấp nhưng đang cạnh tranh giành ảnh hưởng với Bắc Kinh trong khu vực lo ngại.



Một tàu tuần duyên Trung Quốc đang cố gắng ngăn cản tàu tiếp tế của Philippines tới gần Bãi Cỏ Mây hôm 29/3


Hai nhà báo AP thuật lại rằng, có đến 4 tàu tuần duyên Trung Quốc đang bao vây Bãi Cỏ Mây, thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông khi tàu Philippines tiến đến gần. Hai trong số 4 tàu Trung Quốc sau đó đã rượt đuổi tàu Philippines và cố ngăn không cho tàu này tiến vào khu vực này.


Khi chỉ còn cách Bãi Cỏ Mây 1 giờ đồng hồ, một tàu tuần duyên Trung Quốc mang số hiệu “1141” đã hai lần cắt ngang mũi tàu Philippines nhằm không cho tàu này tiếp tục tiến tới. Trong khi đó, một chiếc khác cũng bám đuôi chiếc tàu Philippines có trọng tải nhỏ hơn này.


Trung Quốc phát cảnh báo bằng tiếng Anh qua radio, yêu cầu tàu của Philippines dừng lại: “You will take full responsibility for the consequences of your action”! (“Quý vị sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả hành động của mình”).


“Ðây là Cộng hòa Philippines”, Ðại úy Hải quân Ferdinand Gato, người chỉ huy cuộc tiếp tế nói. “Chúng tôi đến đây để tiếp tế cho đơn vị mình”.



Thủy quân lục chiến cùng các phóng viên trên tàu tiếp tế cũng giơ tay chữ “V” – để ra dấu hòa bình với các tàu Trung Quốc


Sau gần 2 giờ rượt đuổi, thuyền trưởng tàu tiếp tế lái chiếc tàu vào vùng nước cạn, nơi các tàu Trung Quốc không vào được, để đến cạnh chiếc chiến hạm BRP Sierra Madre, từng được Hải quân Philippines cố tình ủi bãi cho mắc cạn để làm nơi đồn trú của một tiểu đội thủy quân lục chiến giữ chủ quyền tại đây. Nhà báo cho biết, một chiếc máy bay với biểu tượng của Hải quân Mỹ lúc này cũng đang bay trên chiếc tàu bị mắc cạn.



Binh sỹ Philippines làm lễ chào cờ trên chiếc tàu mắc cạn ở Bãi Cỏ Mây


Hôm 9/3, các tàu Trung Quốc đã chặn không cho một tàu tiếp tế khác của Philippines đến được Bãi Cỏ Mây. Kể từ đó, Philippines đã hai lần phải dùng máy bay của không quân thả thực phẩm và nước xuống tiếp tế cho đơn vị đồn trú tại đó.


“Chính sách của chúng tôi là khoan dung tối đa”, Đại úy Gato cho hay. Ông cũng cho biết, nhất quyết hoàn thành chuyến công tác tiếp tế dù có sự đe dọa của phía Trung Quốc. “Tôi sẽ không để họ ngăn chặn vì nếu không các binh sĩ của chúng tôi sẽ chết đói,” ông nói.


Chiếc tàu chở theo khoảng 10 tấn thực phẩm, gồm cả gạo, đồ hộp và nước uống.


Minh Châu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.