Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Điểm sáng Lê Văn Sơn

Điểm sáng Lê Văn Sơn

HLV Guillaume Graechen khen cậu học trò mang áo số 2: “Quy trình đào tạo của Học viện Arsenal-HAGL JMG luôn đòi hỏi tư duy chơi bóng tấn công tổng lực nên chuyện hậu vệ đá phòng ngự không tốt nhưng tấn công xuất sắc như trường hợp Lê Văn Sơn ở Cúp NutiFood là bình thường”. Ngoài 2 bàn thắng ghi vào lưới U19 AS Roma và U19 Tottenham, Văn Sơn còn góp công trong rất nhiều tình huống tấn công đẹp mắt làm nức lòng người hâm mộ.



Văn Sơn trong pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam ở trận thua U19 Tottenham 2-3 tại lượt đấu cuối cùng của giải Ảnh: Quang Liêm


Văn Sơn trong pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam ở trận thua U19 Tottenham 2-3 tại lượt đấu cuối cùng của giải Ảnh: Quang Liêm



Nói về cầu thủ được tuyển vào từ khóa thứ nhất của Học viện Arsenal-HAGL JMG, HLV trưởng Graechen đánh giá rất cao: “Trong số 17 thành viên tôi chọn về năm 2007, Văn Sơn không phải người có thể hình lý tưởng nhưng lại có dáng dấp của một hậu vệ chạy biên giỏi. Sơn có nền tảng kỹ thuật tốt, tư duy chơi bóng nổi trội, đặc biệt thể lực luôn là điểm mạnh nhất của hậu vệ này. Sơn rất mê hậu vệ biên lừng danh Ashley Cole nên rèn luyện, bắt chước thần tượng của mình khá nhiều dù đá cánh phải”.


Với nền tảng thể lực rất tốt, Văn Sơn để lại dấu chân ở 3/4 tình huống tấn công của U19 Việt Nam tại Cúp NutiFood. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 tình huống Văn Sơn xộc thẳng vào vòng cấm địa của U19 AS Roma và Tottenham để giúp đội nhà ghi bàn gỡ hòa 1-1.


Xem cầu thủ trẻ quê Hải Dương thi đấu, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhớ lại: “Ngày tôi và HLV Graechen đích thân xuống TP HCM xem giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2007, chúng tôi đặc biệt để ý đến hai cậu bé Văn Toàn và Văn Sơn của Hải Dương. Nếu như Văn Toàn tạo ấn tượng với ngôi vua phá lưới thì Văn Sơn khiến chúng tôi thích thú vì đá hậu vệ nhưng lại ghi những bàn thắng rất quan trọng giúp Hải Dương vô địch giải. Ngay từ bé, Sơn đã chứng tỏ phù hợp với vai trò của một hậu vệ biên giỏi ghi bàn...”.


Sinh cuối năm 1996, tính ra Văn Sơn mới chỉ 17 tuổi nhưng lại tỏ ra chững chạc hơn hẳn các đồng đội. Điều này lý giải vì sao HLV Graechen luôn giao nhiệm vụ đá phạt 11 m ở U19 Việt Nam cho Văn Sơn. Nếu tính các giải chính thức được thi đấu từ tháng 8 năm ngoái, hậu vệ này đã ghi được 6 bàn thắng, chia đều ở các Giải U19 Đông Nam Á, vòng loại U19 châu Á và Cúp NutiFood.


Tấn công tòan diện nhưng theo ban huấn luyện, Văn Sơn phải khắc phục được điểm yếu phòng ngự. “Sơn vẫn là một hậu vệ biên, việc dâng cao tấn công quá nhiều cũng đồng nghĩa nếu bị phản công sẽ rất nguy hiểm. 10/12 bàn thua ở Cúp NutiFood của U19 Việt Nam có lỗi của Sơn nên sắp tới, tôi sẽ phải nhắc nhở, điều chỉnh thêm cho cậu ấy. Quy trình đào tạo của Arsenal, đặc biệt là các học viện, luôn tôn vinh tư duy chơi bóng tấn công. Vì vậy, không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ còn quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế” - HLV Graechen bày tỏ.



U19 nghỉ Tết 3 tuần


Nguyện vọng của HLV trưởng Guillaume Graechen - xin cho các học trò được nghỉ Tết Nguyên đán lâu hơn mọi năm - đã được lãnh đạo Học viện Arsenal-HAGL JMG chấp nhận.


Sau khi trở lại Gia Lai, những cầu thủ thuộc học viện năm nay thi tốt nghiệp THPT sẽ tiếp tục đi học văn hóa, số còn lại tiếp tục tập luyện. Cả đội sẽ chính thức được nghỉ Tết từ ngày 27 tháng chạp.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.