Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

“Tôi thất bại với chính mình”

“Tôi thất bại với chính mình”
THỨ BẢY, 14/12/2013 01:51:31 (GMT+7)

TT - Đó là chia sẻ của kình ngư Hoàng Quý Phước với Tuổi Trẻ sau khi anh không bảo vệ được chiếc HCV 100m tự do tại SEA Games 2013 ngày 13-12.




Gương mặt không vui của Quý Phước trên bục nhận huy chương - Ảnh: Sĩ Huyên



Hầu hết giới truyền thông VN đang có mặt tại thủ đô Nay Pyi Taw đã đổ dồn về nhà thi đấu bơi lội của khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi chờ xem màn ra quân của Quý Phước.


Quý Phước bước ra hồ thi đấu với sự tự tin cao độ. Tín hiệu xuất phát vang lên, Quý Phước búng người thật nhanh, chỉ kém đối thủ người Indonesia Triady Fauzi với khoảng cách không đáng kể. Từ đó, cuộc đọ sức giữa Quý Phước và Triady Fauzi trở thành tâm điểm của cuộc đua.


Sau 50m đầu tiên nghẹt thở, Quý Phước chỉ kém đối thủ đúng 0,14 giây. Bắt đầu 50m cuối, Quý Phước nỗ lực bám đuổi nhưng đuối sức nên lơi tay trong những mét cuối cùng. Anh chỉ cán mức ở vị trí thứ hai với thời gian 50,52 giây, kém 0,53 giây so với người đoạt HCV Triady Fauzi.


Nhìn bảng đồng hồ điện tử, Quý Phước đu thành hồ và trầm ngâm khá lâu trước khi nặng nề bước lên khỏi mặt nước. Quý Phước nói: “Sau thời gian khó khăn vừa qua, tôi đang nỗ lực tìm lại chính mình. Tôi không đặt mục tiêu phải thắng đối thủ mà phải chạm ngưỡng của mình. Thành tích tốt nhất của tôi ở nội dung này là 50,4 giây. Thành tích tập luyện của tôi rất tốt, tôi tự tin mình có thể bơi với 50,1 giây. Nhưng tôi đã thua chính mình”.


Giải thích diễn biến ở đường đua, Quý Phước cho biết: “Đầu tiên phải nói là tôi thật sự bị bất ngờ với sự tiến bộ quá nhanh của Triady Fauzi. Năm trước anh ta còn thua tôi gần 2 giây mà giờ đây anh ta thắng lại tôi. Trong 50m đầu, Triady Fauzi chủ động tăng tốc quá nhanh nhưng tôi bơi tốt nên đeo bám được trong khi các đối thủ dần tuột lại. Nhưng trong 50m cuối, tôi bỗng cảm thấy đuối sức. Tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra bởi tôi có cảm giác rất tốt trong phần khởi động”.


“Tôi sẽ tạm gác thất bại này để tập trung cho những ngày thi đấu kế tiếp. Mục tiêu của tôi là phải giành HCV hai nội dung sở trường 200m tự do và 400m tự do” - Quý Phước tự tin nói.


Trong khi đó, ở nội dung 400m tự do nữ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc đoạt HCB với thời gian 4 phút 16,06 giây. Suốt chặng đua, Ánh Viên nhiều lúc vượt lên dẫn đầu nhưng cô đuối sức ở giai đoạn cuối và để Sriphanomthorn (Thái Lan) qua mặt đoạt HCV với thời gian 4 phút 14,23 giây. Tuy nhiên, thành tích của Ánh Viên đã phá kỷ lục quốc gia do chính cô thiết lập hồi tháng 6 là 4 phút 16,46 giây. Ánh Viên cho biết cô chưa hài lòng với màn trình diễn của mình bởi mục tiêu cô tự đặt ra cho mình là 4 phút 12 giây.


Một bất ngờ ở ngày thi đấu hôm qua là kình ngư trẻ của TP.HCM Trần Duy Khôi vượt qua nhiều tên tuổi lớn của đường đua xanh khu vực Đông Nam Á đoạt HCB nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nam với thời gian 2 phút 03,81 giây. Thành tích của Duy Khôi đã phá sâu kỷ lục quốc gia do chính anh thiết lập năm 2012 là 2 phút 6,50 giây.


TẤN PHÚC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.