Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Phường xin lỗi người bán hàng rong

Phường xin lỗi người bán hàng rong

“Phường đã nhận sai sót do nghe báo cáo từ cấp dưới chưa đầy đủ, thiếu kiểm tra, xác minh thực tế nên khiến dư luận bức xúc. Thời gian vừa qua, UBND phường 25 đã cử người đi tìm nơi cư ngụ của anh Tình để thăm hỏi sức khỏe và xin lỗi anh Tình nhưng chưa tìm được nơi anh Tình ở. Do đó, thông qua báo chí, tôi gửi lời xin lỗi đến anh Tình và mong sớm được gặp để làm việc với anh”. Ngày 13-12, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM), nói như trên.


Như chúng tôi đã nhiều lần thông tin, chiều 6-12, anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) dựng xe bán hàng trên lề đường bị tổ công tác của UBND phường 25 trấn áp, còng tay. Sau đó, anh phải vào bệnh viện. Sau khi công luận lên tiếng, chủ tịch phường có báo cáo và trả lời báo chí rằng anh Tình có hành vi chống đối nên bị còng, tổ công tác không đánh, không bóp cổ anh Tình… Các đại biểu HĐND, chủ tịch UBND TP chỉ đạo quận Bình Thạnh phải kiểm tra lại sự việc, xử lý nghiêm minh vì hành vi còng người bán hàng rong gây bất bình trong dư luận…



Anh Trịnh Xuân Tình bán hàng rong bị trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh trấn áp. Ảnh: HT


Theo ông chủ tịch UBND phường 25, sau khi kiểm tra thấy rằng tổ công tác giữ trật tự lòng, lề đường đã thi hành nhiệm vụ vượt quá chức năng, quyền hạn của mình. Do đó UBND phường đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Tân Quậy Hưng - nhân viên trật tự đô thị theo hợp đồng của UBND phường 25. Ngoài ra, UBND phường cũng ra quyết định bãi nhiệm (cho ngưng vị trí tổ viên tổ bảo vệ dân phố) thuộc khu phố 4 đối với ông Trần Duy Nhất, người trực tiếp còng tay anh Tình. Đồng thời chờ kết quả điều tra của công an. Khi Công an quận Bình Thạnh có kết quả điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật tùy theo mức độ vi phạm.


Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Văn Định - Chánh Văn phòng UBND quận Bình Thạnh cho biết hiện vụ việc đã được bàn giao cho ông Phan Hồng Khanh - Trưởng Công an quận Bình Thạnh có nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo điều tra làm rõ.


Trong diễn biến khác, chiều 13-12, luật sư Hoàng Cao Sang - Trưởng Văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật - là người bảo vệ quyền lợi cho anh Trịnh Xuân Tình cho biết đã hoàn tất đơn của anh Tình gửi đến các cơ quan chức năng TP.HCM và quận Bình Thạnh tố cáo về việc đánh, bắt giữ người trái pháp luật. Trong đơn, anh Tình nhìn nhận hành vi buôn bán trái cây dưới lòng, lề đường là không đúng, làm ảnh hưởng đến giao thông nhưng vì hoàn cảnh quá khổ chứ không cố tình vi phạm pháp luật. Anh Tình đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người đã đánh, bóp cổ, chích điện, còng tay và bắt giữ anh, đồng thời phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần cho anh. Anh Tình cũng yêu cầu được trả lại xe máy và giỏ trái cây, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND phường 25 Nguyễn Văn Quý đính chính những thông tin sai sự thật và xin lỗi anh.


TUYẾT KHUÊ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.