Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Khi VFF cầu viện bầu Đức

Khi VFF cầu viện bầu Đức

Năm 2013, trước sự khủng hoảng niềm tin của người hâm mộ đối với bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ngỏ ý muốn chọn Học viện Arsenal-HAGL JMG làm nòng cốt cho đội U19 Việt Nam với hy vọng các cầu thủ nhí có thể làm hồi sinh tình yêu từ người hâm mộ...


Cái gật đầu giá trị


Mong muốn của ông Dũng đã được Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đáp lại với điều kiện VFF chỉ “đứng tên”, không can thiệp vào việc điều hành đội bóng.



Bầu Đức và Phó Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi an ủi các cầu thủ U19 Việt Nam sau trận chung kết Giải Đông Nam Á 2013 Ảnh: Đức Anh


Từ ngày bắt tay cùng CLB Arsenal và Học viện JMG thành lập nên Học viện Arsenal-HAGL JMG, bầu Đức chăm sóc rất kỹ “đứa con tinh thần” của mình. Mọi chuyến thi đấu tập huấn trong và ngoài nước đều được lên lịch cụ thể và phải được sự cho phép từ JMG lẫn Arsenal. Nhiều lần trả lời báo chí, bầu Đức khẳng định lứa cầu thủ của học viện không phải để thi đấu V-League mà đích đến là châu Âu hoặc kém hơn một chút phải thi đấu tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Quá am hiểu sự bất cập của bóng đá trong nước, bầu Đức không muốn để xảy ra những chuyện tai tiếng cho lứa cầu thủ mà ông phải tốn 2 triệu USD đào tạo, chưa kể rất nhiều khoản đầu tư cơ sở vật chất khác cho mỗi khóa học.


Hơn 5 năm kể từ ngày mở Học viện Arsenal-HAGL JMG, ngoài một vài thông tin đi du đấu ở Anh, Pháp hay tập huấn tại Ai Cập, Thái Lan, người hâm mộ chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến “gà” của bầu Đức thi đấu một trận chính thức nào ở Việt Nam. Tuy nhiên, chẳng ai lên tiếng phê phán sự “vọng ngoại” của ông bầu cá tính này, thậm chí rất nhiều ý kiến còn ủng hộ bầu Đức giữ chân cho những mầm non đầy hứa hẹn bởi tất cả đã quá ngán ngẩm những trận cầu chặt chém ở những giải trong nước. Dù vậy, bầu Đức không phải người chỉ lo cho riêng mình. Khi thời điểm chín mùi, ông vẫn gật đầu trước đề nghị của Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, một người bạn mà ông tin tưởng.


VFF lợi cả đôi đường


Quyết định chọn Học viện Arsenal-HAGL JMG làm đại diện cho U19 Việt Nam đúng vào thời điểm cả đội được thông báo chuẩn bị sang Nhật đá giao hữu vào cuối tháng 3 vừa qua, có thể nói là một nước cờ khôn ngoan của VFF. Với việc thuyết phục được bầu Đức đồng ý dùng 100% quân của mình để đá cho đội tuyển, VFF vừa không phải tốn công, vừa được lòng dư luận sau quá nhiều điều tiếng. Kinh phí chuyến du đấu Sanix Cup tại Nhật Bản, phía HAGL cũng đã lo toàn bộ, thậm chí Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi còn được mời làm trưởng đoàn.


Suốt một tuần thi đấu trên đất Nhật, U19 Việt Nam dù chỉ xếp hạng 6 nhưng thu được rất nhiều điều bổ ích. Đầu tiên là việc 4 ngày đá 5 trận với cường độ cao trước những đối thủ có trình độ ngang ngửa đã giúp đội bóng do HLV Guillaume Graechen dẫn dắt làm quen với mật độ thi đấu dày đặc. Chưa kể việc được so giày với đội tuyển U17 Nhật Bản, dù thua 1-2, nhưng các cầu thủ trẻ rút được bài học quý, biết rõ trình độ của mình đang đứng ở đâu. Sau chuyến du đấu này, Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có những báo cáo rất chi tiết đủ để VFF tin rằng Học viện Arsenal-HAGL JMG có thể giúp bóng đá Việt Nam lấy lại niềm tin từ người hâm mộ...










Để tập trung đội tuyển U19 Việt Nam, phía HAGL đã phải xin phép CLB Arsenal và Học viện JMG, đưa ra những báo cáo chi tiết mới được hai đối tác này đồng ý cho phép tập trung thi đấu.




Kỳ tới: Lá thư của Arsenal



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.