Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Trung Quốc xây đường băng ở đá chữ Thập

Trung Quốc xây đường băng ở đá chữ Thập

(PL)- Các nhà ngoại giao Mỹ, Nhật và Hàn Quốc bày tỏ lo ngại về Trung Quốc.


Tạp chí Chính sách Ngoại giao của Mỹ ngày 16-4 (giờ địa phương) đưa tin ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Trung Quốc gần như hoàn tất xây dựng đường băng trên đá Chữ Thập.


Theo các bức ảnh do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) cung cấp hôm 11-4, một phần đường băng đã hình thành.


Một số ý kiến cho rằng có thể đường băng dài tới 3.000 m khi hoàn thành xong.


Đây không phải sân bay đầu tiên Trung Quốc muốn xây dựng ở biển Đông. Trước đó vào năm 1990, Trung Quốc đã xây dựng một sân bay khác trên đảo Phú Lâm.


Thời gian gần đây báo chí quốc tế dồn dập đăng tải thông tin Trung Quốc tăng cường bồi đắp các đảo nhân tạo trên biển Đông.


Các bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang bê tông hóa các rạn san hô ngập nước để biến thành đảo nhân tạo có khả năng làm bãi đáp trực thăng, đường băng sân bay và bến cảng. Gần đây các quan chức hàng đầu của Mỹ cũng cảnh báo động thái của Trung Quốc trong sáu tháng qua ở biển Đông đã làm tình hình khu vực thêm căng thẳng.



Ảnh của Trung tâm Nghiên cứu Không gian Quốc gia (Mỹ) cho thấy đường băng trên đá Chữ Thập.


Tổng thống Obama chỉ trích Trung Quốc “cậy lớn hiếp nhỏ”.


Đô đốc Harry Harris Jr., tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương, phát biểu tại Úc tố cáo Trung Quốc “xây Vạn lý trường thành bằng cát”.


Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cảnh báo quân sự hóa tranh chấp ở biển Đông có thể dẫn đến sự cố nguy hiểm.


Reuters đưa tin gần đây nhất vào ngày 15-4, phát biểu tại phiên điều trần Quốc hội, Đô đốc Samuel Locklear, chỉ huy bộ tư lệnh Mỹ tại Thái Bình Dương, đã lo ngại diễn biến gần đây ở biển Đông sẽ làm gia tăng khả năng quân sự của Trung Quốc.


Ông nhận định Trung Quốc có thể triển khai radar và tên lửa trên các tiền đồn được xây dựng ở biển Đông. Ông cũng cảnh báo khả năng Trung Quốc sẽ tuyên bố vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông.


Trong khi đó, các nhà ngoại giao Mỹ, Nhật và Hàn Quốc tiếp tục bày tỏ lo ngại về Trung Quốc.


AFP đưa tin sau hội đàm ba bên hôm 16-4 với Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yong và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Akitaka Saiki tại Washington (Mỹ), Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã nhắc lại quan điểm của Mỹ mong muốn các tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông và biển Hoa Đông phải được giải quyết phù hợp với luật pháp quốc tế.


Ông khẳng định không có nước nào được hành động đơn phương.


Thứ trưởng Nhật Akitaka Saiki cho biết: “Chúng tôi đã đồng thuận rằng phát triển hòa bình và hài hòa của Trung Quốc là đáng hoan nghênh… Trung Quốc với tư cách là cường quốc hàng đầu khu vực và thế giới phải có bổn phận tôn trọng luật pháp quốc tế… Trung Quốc phải có trách nhiệm đáp ứng lo lắng của các nước trong khu vực châu Á”.


Thứ trưởng Hàn Quốc Cho Tae-yong phát biểu cần thực hiện các khuôn khổ luật pháp đã có để bảo đảm tự do hàng hải và ổn định trên biển Đông.


Ông mong muốn Trung Quốc và các nước Đông Nam Á nhanh chóng kết thúc đàm phán về bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông và bộ quy tắc ứng xử trên biển Hoa Đông.










- Cuối tháng 11-2014, tạp chí IHS Jane công bố hình ảnh cho thấy Trung Quốc đã tạo lập một đảo dài gần 3.050 m, rộng 300 m trên đá Chữ Thập.


- Tháng 3-2015, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế công bố hình ảnh chụp tại đá Vành Khăn cho thấy Trung Quốc đã xây dựng các bức tường kiên cố trên biển. Sáu tháng trước không có công trình kiến trúc này.


- Cuối tháng 3, trang web Phượng Hoàng (Hong Kong) đưa tin ước tính Trung Quốc chi khoảng 12 tỉ USD bồi đắp trên đá Chữ Thập (không bao gồm các công trình trên đảo).


_____________________________________


Cộng đồng quốc tế hy vọng Bắc Kinh sẽ cùng các bên liên quan giải quyết vấn đề tranh chấp ở biển Đông đúng như những gì Trung Quốc hùng hồn tuyên bố: “Trung Quốc không muốn thế giới trong năm 2015 sẽ trở thành nơi luật rừng thống trị, ở đó kẻ mạnh tha hồ làm những gì họ muốn và kẻ yếu phải bằng lòng với cái họ được hưởng”.


Báo JAPAN TIMES (Nhật)




NHẬT VŨ - TNL




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.