Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Moscow đòi Liên quân Ả Rập ngừng oanh kích phiến quân tại Yemen

Moscow đòi Liên quân Ả Rập ngừng oanh kích phiến quân tại Yemen
Moscow đòi Liên quân Ả Rập ngừng oanh kích phiến quân tại Yemen

Lực lượng Houthi tràn vào Aden hôm nay, 05/04/2015. Trong ảnh, phe nổi dậy Houthi gần sân bay quốc tế Sanaa, 28/03/2015. REUTERS



Hàng ngàn người dân Yemen ở Aden đang chờ được viện trợ nhân đạo, Nga, đồng minh của Iran trình lên Hội đồng Bảo An Liên hiệp quốc dự thảo nghị quyết yêu cầu Liên quân Ả Rập tạm ngưng chiến dịch oanh kích tại Yemen, RFI đưa tin.

Theo giới quan sát, chủ đích của Moscow làm nhằm bảo vệ Teheran, điểm tựa của phe nổi dậy Houthi tại Yemen.


Từ ngày 26/3/2015, Saudi Arabia dẫn đầu liên quân quốc tế, mở chiến dịch oanh kích nhắm vào Yemen, chống quân nổi dậy Houthi theo hệ phái Shia. Sau khi đã chiếm được thủ đô Sanaa, phe Houthi, với sự yểm trợ của Iran và của tổng thống bị lật đổ Saleh, tiếp tục tràn về phía nam Yemen, tấn công Aden, thành phố lớn thứ nhì.


Theo thống kê của Liên hiệp quốc, trong tuần đã có hơn 500 người thiệt mạng do bom, đạn của liên quân, 1.700 người bị thương. Các tổ chức nhân đạo không đến được các vùng có giao tranh, trong lúc hàng chục ngàn người phải di dời chỗ ở.


Thể theo yêu cầu của Nga, Hội đồng Bảo An liên hiệp quốc mở phiên họp bất thường vào ngày hôm 4/4/2014 nhằm xem xét dự thảo nghị quyết. Moscow yêu cầu tạm ngưng chiến dịch oanh kích nhắm vào Yemen vì lý do nhân đạo.


Theo RFI từ New York, dự thảo nghị quyết do Nga đề nghị thực ra không nhằm đáp ứng kêu gọi của các tổ chức nhân đạo. Trong văn bản vừa được trình lên Hội Đồng Bảo An Liên hiệp quốc có một đoạn ngắn yêu cầu các khoản viện trợ phải được ‘nhanh chóng’ chuyển đến thường dân trong các vùng có xung đột. Ngoài ra, Nga đòi tạm ngưng chiến dịch quân sự để cho phép di tản các công dân ngoại quốc khỏi Yemen.


Nhưng sáng kiến của Moscow chỉ được đón nhận một cách dè dặt. Một số các nhà ngoại giao coi đây là một đòn nhằm đánh lạc hướng công luận.


Từ nhiều ngày qua, Nga phản đối dự thảo nghị quyết của các quốc gia trong vùng Vịnh đề xuất. Văn bản đó mang tính bao quát hơn, chủ yếu kêu gọi phe nổi dậy Houthi ở Yemen chấm dứt chiến dịch quân sự để nối lại đối thoại chính trị.


Các nước trong vùng Vịnh, đặc biệt là Saudi Arabia đã đặc biệt quan tâm đến vấn đề cứu trợ nhân đạo, đồng thời đòi quốc tế trừng phạt và cấm vận vũ khí nhắm vào phe nổi dậy ở Yemen. Thành phần này hiện đang được Iran yểm trợ.

Moscow, đồng minh của Teheran, đã bác bỏ dự thảo nghị quyết của các nước trong vùng Vịnh.


Jordani trong tháng này đang giữ chức chủ tịch Hội Đồng Bảo An và với tư cách đó, Amman có quyền tổng hợp hai dự thảo của Nga và khối các nước vùng Vịnh. Tiến trình đàm phán sẽ tiếp tục mở ra vào hôm 5/4. Đại sứ Jordani bên cạnh Liên Hiệp Quốc hy vọng các bên tìm được đồng thuận trễ nhất là vào ngày 6/4.


Về tình hình tại chỗ, theo bản tin của AFP, sáng 5/4/2015 quân nổi dậy Houthi tiếp tục tràn về Aden, thành phố lớn thứ nhì ở miền Nam. Sau khi đã chiếm được dinh tổng thống hôm nay lực lượng này tiếp tục chiếm thêm trụ sở chính quyền Aden và đang tiến sát thêm về phía cảng Aden. Nhiều khu nhà ở của dân bị quân Houthi pháo kích.


Hôm qua, tàu chiến Mistral của Pháp đỗ ngoài cảng Balhaf, cách Aden khoảng 380 km đưa được 44 người nước ngoài, thuộc nhiều quốc tịch khách nhau rời khỏi Yemen. Hôm nay đến lượt Trung Quốc, Soudan, di tản công dân.


H.THANH





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.