Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

'Hơi thở' U19 Việt Nam trong đội hình tuyển Olympic

'Hơi thở' U19 Việt Nam trong đội hình tuyển Olympic

(Thethaovanhoa.vn) - Chỉ là một trận giao hữu nhưng sự xuất hiện của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tạo nên một "cơn sốt" nhỏ tại sân Hàng Đẫy, nơi được biết đến thường xuyên với những khán đài trống vắng.


1. Sân trung tâm VFF, cuối tháng 8/2014, đội tuyển Olympic Việt Nam một mình tập luyện. Gần như không có sự quan tâm nào cả từ những cơ quan truyền thông và người hâm mộ.


Lý do: cách đó 500 m, bên kia đường Lê Quang Đạo, U19 Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2014.


Sân Hàng Đẫy, tháng 3/2015, vẫn là Olympic Việt Nam nhưng số CĐV tới sân là hơn 7.000 người, mà đấy là vì BTC sân Hàng Đẫy chỉ mở cửa khán đài A. Và chúng ta đều biết rằng cuộc đối đầu với Hà Nội T&T chỉ là một buổi đá tập, không phải trận giao hữu chính thức. Lý do: đội hình Olympic Việt Nam hiện tại có Công Phượng, Tuấn Anh và cả tá cựu tuyển thủ U19 Việt Nam.


Điểm chung trong cả 2 trường hợp của U19 Việt Nam năm 2014 và Olympic Việt Nam năm 2015 là sự xuất hiện của “thế hệ Công Phượng”.


2. Với HLV Toshiya Miura, với những tuyển thủ quốc gia, với các cầu thủ Olympic khác. Đó là một nghịch lý.


Tháng 9/2014, đoàn quân của ông Miura rời quê hương không kèn không trống. Họ lên đường sang nước bạn, mang theo sứ mệnh dân tộc ở giải đấu cấp độ cao nhất mà bóng đá Việt Nam tham dự trong năm. Nhưng họ gần như không nhận được sự quan tâm. Người ta chỉ bắt đầu nhớ tới Olympic Việt Nam và HLV Miura sau kỳ tích trước gã khổng lồ Iran ở ngày khai cuộc.


Với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014, tình hình cũng diễn ra tương tự. Đội trưởng Lê Tấn Tài thậm chí từng phải thốt lên: “Chúng tôi cũng là những cầu thủ chuyên nghiệp. Xin đừng so sánh chúng tôi với U19 Việt Nam”.


Sự quan tâm đặc biệt mà người hâm mộ dành cho “thế hệ Công Phượng” là một nghịch lý trong đời sống bóng đá chuyên nghiệp, nơi các ĐTQG luôn là kết tinh của sức mạnh cả nền bóng đá.


Nhưng sự quan tâm ấy cũng là một nghịch lý thú vị và hợp lý. Nó thú vị và hợp lý bởi nó nói lên một sự thật rằng với người hâm mộ, thành tích không phải là điều quan trọng nhất. Điều lớn nhất mà thế hệ Công Phượng mang tới là cảm xúc, là niềm hy vọng, niềm tin về sự tồn tại của những giá trị tử tế vẫn còn trong bóng đá và rộng hơn là trong xã hội.


3. Những giá trị ấy đang được kết tinh và tiếp tục thăng hoa dưới bàn tay của HLV Miura. Giống như những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, chiến lược gia người Nhật Bản đã từng bước chinh phục được người hâm mộ cả nước bằng tài năng, sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật và một tinh thần không sợ hãi.


Sự kết hợp của “thế hệ Công Phượng” và HLV Miura đang mang tới một đội Olympic Việt Nam được kỳ vọng nhất và được quan tâm nhiều nhất. Khi 2 giá trị được tôn thờ nhất đời sống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cùng song hành với nhau, sức hút của Olympic Việt Nam là không thể cưỡng lại được. Ít nhất là cho tới lúc này.


Thanh Hà

Thể thao & Văn hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.