Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Con tin rùng mình nhớ lại giây phút bị IS “hành quyết”

Con tin rùng mình nhớ lại giây phút bị IS “hành quyết”

Mỗi ngày, Emwazi đều tuyên bố với các con tin đang bị giam giữ rằng hôm nay sẽ là ngày cuối cùng của họ, và họ sẽ bị chặt đầu.



Hồi tuần trước, một cựu chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) sau khi đào ngũ đã giải thích với báo chí rằng các con tin bị IS chặt đầu đều tỏ ra rất bình thản trong các video được tung lên mạng bởi họ đã bị đưa ra “hành quyết giả” nhiều lần trước đó, khiến họ hoàn toàn mất ý chí kháng cự bởi hình thức tra tấn tinh thần quá khủng khiếp này.


Tiết lộ của cựu phiến quân IS trên đã được nhà báo Javier Espinosa từng bị IS giam giữ làm con tin xác nhận. Nhà báo người Tây Ban Nha này đã bị IS giam giữ trong hơn 6 tháng trước khi được thả tự do trong một thỏa thuận trả tiền chuộc.


Trong một bài báo viết cho tờ The Sunday Times ngày hôm qua, nhà báo Espinosa kể lại rằng anh vẫn chưa hết rùng mình khi nhớ lại những lần bị IS “hành quyết giả” cùng những đòn tra tấn tinh thần khủng khiếp khác mà chúng sử dụng với anh và các con tin nước ngoài bị bắt.


Espinosa là phóng viên của tờ El Mundo (Tây Ban Nha) được cử tới Syria công tác vào năm 2013, và anh bị phiến quân IS bắt làm con tin hồi tháng Chín năm đó.


Espinosa cho hay trùm đao phủ IS Mohammed Emwazi, công dân người Anh với biệt danh “John Thánh chiến”, là kẻ đóng vai trò trung tâm trong các vụ “hành quyết giả” nhằm bẻ gãy ý chí của con tin này.


Nhà báo này mô tả Emwazi là một “kẻ tâm thần” khát máu rất thích đe dọa anh và những con tin phương Tây khác. Anh cho biết Emwazi thường kề một con dao dài vào cổ anh và tuyên bố sẽ chặt đầu anh.


Hắn ta vừa cà lưỡi dao lên cổ nạn nhân vừa nói: “Cảm thấy hơi lạnh của nó không? Người có hình dung được nỗi đau khi bị lưỡi dao này cứa vào cổ không? Đau đớn không thể tả được đâu”.


Emwazi tiếp tục tra tấn thần kinh và sức chịu đựng của con tin bằng cách kể lại một cách tỉ mỉ và chi tiết vụ chặt đầu sẽ diễn ra như thế nào, và hắn ta sẽ đặt đầu của con tin sau khi bị cắt rời vào đâu.


Nhà báo Espinosa kể rằng mỗi ngày, Emwazi đều tuyên bố với các con tin đang bị giam giữ rằng hôm nay sẽ là ngày cuối cùng của họ, và họ sẽ bị chặt đầu. Sau đó, hắn ta sẽ lôi từng người ra, dùng một con dao kề vào cổ họ để tiếp tục đe dọa.


Khủng khiếp hơn nữa, sau khi các con tin trải qua những cảm xúc lo sợ đến cực điểm trong màn “hành quyết giả” bằng dao trên, Emwazi lại tiếp tục kề một khẩu súng lục Glock vào đầu họ và bóp cò liên tiếp ba lần. Mỗi lần nghe tiếng cò súng kêu “tạch” thì con tin mới biết rằng mình còn sống.


Sau khi chịu đựng những màn tra tấn thần kinh này suốt 194 ngày, nhà báo Espinosa cuối cùng cũng được IS thả tự do vào tháng 3/2014 sau một thỏa thuận trả tiền chuộc.


Nhiều con tin nước ngoài khác cũng được trả tự do như anh, nhưng có ít nhất 6 người đã không may mắn được như vậy. Những con tin này đã bị Emwazi chặt đầu và tung video lên mạng, trong lúc họ vẫn đinh ninh rằng mình chỉ đang bị “hành quyết giả”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.