Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Hàng loạt cọc sắt nhọn giăng bẫy người đi đường ngay trung tâm Sài Gòn

Hàng loạt cọc sắt nhọn giăng bẫy người đi đường ngay trung tâm Sài Gòn

Các cọc sắt là những cây bu-lông được đóng trực tiếp xuống vỉa hè của những con đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Lê Duẩn… nhô cao hơn 5 cm, nhiều cây sắc nhọn và đang còn dở mối hàn. Tuy nhiên, xung quanh lại không hề được che chắn hoặc có bảng cảnh báo an toàn.



Những chiếc cọc sắt nhọn xuất hiện dày đặc trên các vỉa hè ở trung tâm TP HCM


Những chiếc cọc sắt nhọn xuất hiện dày đặc trên các vỉa hè ở trung tâm TP HCM



Một số cọc đã được đơn vị thi công buộc dây để neo các trụ đèn trang trí, trong khi nhiều cọc khác nằm chỏng chơ trên vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ chẳng may vấp phải, hoặc té ngã vào.


Trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn qua quận 1), những chiếc cọc này xuất hiện dày đặc. Gần 1 km tính từ đoạn giao nhau với đường Lê Duẩn cho tới đường Lê Lợi, khoảng 10 m lại có một “cái bẫy” như vậy.



Nhiều đoạn dây cáp buộc sơ sài, nằm vương vãi trên mặt đường hoặc cuộn rối vào những gốc cây, trụ điện.


Nhiều đoạn dây cáp buộc sơ sài, nằm vương vãi trên mặt đường hoặc cuộn rối vào những gốc cây, trụ điện.



Bên cạnh các cọc sắt nhọn thì rất nhiều đoạn dây cáp được buộc sơ sài nằm vương vãi trên vỉa hè hoặc cuộn rối vào những gốc cây, trụ điện. Nhiều đoạn còn bị bung rời vương ra mặt đường. Các vật dụng dùng để thi công đèn, hoa trang trí cũng để rất lộn xộn. Một số đoạn đường, các sợi dây cáp mắc đầy ở các ngã tư trên vỉa hè khiến nhiều người phải chui qua để đi.



Những cọc sắt này dài từ 5-10 cm đang trở thành nỗi ám ảnh với người đi bộ trên vỉa hè, đặc biệt là các du khách nước ngoài.


Những cọc sắt này dài từ 5-10 cm đang trở thành nỗi ám ảnh với người đi bộ trên vỉa hè, đặc biệt là các du khách nước ngoài.



Theo người dân tại các tuyến đường này, số cọc sắt trên được các đơn vị thi công bày ra trên đường từ hơn 1 tuần nay. Một số đoạn đã được nối dây cáp nhưng nhiều khu vực khác vẫn để những cọc sắt nhô cao. Đã có rất nhiều trường hợp người đi đường bị vấp ngã chảy máu do những “bẫy chông” này gây ra, trong đó có người nước ngoài.



Những dây cáp chắn ngang vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ


Những dây cáp chắn ngang vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.