Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

ĐBQH chất vấn Thủ tướng về “lạm phát cấp phó”

ĐBQH chất vấn Thủ tướng về “lạm phát cấp phó”

TP - Trao đổi sau phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Thái Bình, ĐB Bùi Thị An (Hà Nội) cho biết, chưa tin vào số liệu cấp phó ở các cục, vụ mà Bộ trưởng đã báo cáo. Do đó, hôm nay (19/11) bà sẽ tiếp tục chất vấn Thủ tướng về câu chuyện “lạm phát cấp phó” này.



Theo ĐB Bùi Thị An, con số mà Bộ trưởng nêu ra là cấp phó ở Tổng cục bình quân là 3,69 (quy định là 3), ở cấp vụ là 3,04 (quy định là 3) và cấp sở 3,06 (quy định cũng là 3) chưa khiến tôi an tâm và tin tưởng. Tôi nghĩ rằng cần phải rà soát xem lại số liệu trên có đúng không. Bộ Nội vụ cũng nên công khai danh sách số lượng cấp phó cụ thể ở từng cục, vụ lên mạng để nhân dân và đại biểu giám sát xem thực hư ra sao.


Để xảy ra tình trạng “lạm phát cấp phó” có phải do Bộ Nội vụ chưa làm tốt trách nhiệm trong công tác “gác cổng” về bổ nhiệm cán bộ, thưa bà?


Tôi chia sẻ với khó khăn của Bộ trưởng trong việc xử lý vấn đề này. Bởi như cấp thứ trưởng thì bộ cũng chỉ có chức năng tham mưu thôi. Nhưng tham mưu thì cũng có quyền của tham mưu. Anh hoàn toàn có quyền nói với cấp trên rằng đơn vị đó hiện có quá nhiều cấp phó rồi, không nên bổ nhiệm thêm nữa. Ngày mai tôi sẽ tiếp tục chất vấn Thủ tướng về vấn đề “lạm phát cấp phó”, đặc biệt là việc lạm phát cấp thứ trưởng ở các bộ, ngành.

Bà nghĩ sao khi Bộ trưởng nói là bổ nhiệm nhiều cấp phó là để đi họp?


Với cải cách hành chính hiện nay thì ngồi một chỗ cũng có thể họp được và cũng không nhất thiết là lãnh đạo phải đi đến tất cả các cuộc họp. Chứ đề bạt lên rồi suốt ngày để đi họp là không ổn, cần phải xem lại. Có người còn nói với tôi rằng, những cá nhân được bổ nhiệm “cấp phó ngoại lệ”, ngoài quy định được gọi là “hàng hiếm”. Vì là “hàng hiếm” nên phải chạy, phải mua và sau khi chạy thành công rồi thì họ lại tìm đủ mọi cách để thu hồi vốn, lại tiếp tay cho những người khác chạy. Cứ như thế, nó làm cho bộ máy cấp phó ngày càng phình to, không phanh lại được.


Cảm ơn bà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.