Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Chui vào ống cống tránh lũ quét, bị nước cuốn tử vong

Chui vào ống cống tránh lũ quét, bị nước cuốn tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào 16h30 ngày 16/9, tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Nạn nhân là vợ chồng ông Kha Búa Thi (61 tuổi) và bà Cụt Thị Hạnh (57 tuổi), ở xã Cà Tạ, huyện Kỳ Sơn.


Trước lúc tai nạn, vợ chồng ông Thi đang đi từ Cửa khẩu Nậm Cắn về nhà. Đến địa điểm nói trên thì bất ngờ gặp lũ quét. Thấy nước lũ chảy mạnh, vợ chồng bà Hạnh rủ nhau chui vào ống cống bên taluy đường tránh lũ.


Tuy nhiên, bà Hạnh bị nước hất văng đập vào thành cống và tử vong ngay sau đó. Ông Thi cũng bị hất ra ngoài và chấn thương nặng.


Ông Thi sau đó được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Thi thể bà Hạnh sau đó cũng được người thân và nhà chức trách đưa về nhà để mai táng.


Hai ngày qua, địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục xảy ra mưa trên diện rộng, có nơi mưa to, lũ quét. Ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh cho biết, tính đến 21h ngày 16/9, toàn tỉnh đã kêu gọi 4.020 tàu thuyền với gần 2 vạn lao động vào bờ trú tránh bão Kalmaegi.


Tuy nhiên, trong số tàu thuyền của tỉnh có phương tiện do ông Lê Đức Quế (49 tuổi, ở xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, Nghệ An) làm thuyền trưởng trong khi đi vào bờ trú bão tại đảo Cát Bà (Hải Phòng) đã xảy ra tai nạn. Một thuyền viên trên tàu trong lúc chằng néo đã bị dây neo quấn làm đứt gân tay.



Đám đông lôi và ném một nghị sĩ Ukraine vào xe rác khi ông đi bên ngoài tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Kiev vào sáng 17/9.


Gần đây, bánh trung thu cao cấp ế được một vài người rao bán trên mạng giá 10.000 đồng/chiếc. Do khách mua quá tải, số lượng bánh có hạn nên chủ hàng phải chọn lọc khách để bán.


Thiếu tiền trả nợ nên Minh rủ bạn thân đi hát karaoke, sau đó đâm chết người này rồi mua xăng tưới lên đốt xác phi tang. Vụ án gây xôn xao dư luận miền Tây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.