Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Điều tra chưa bắt đầu, thủ phạm đã bị điểm danh

Điều tra chưa bắt đầu, thủ phạm đã bị điểm danh

Dưới đầu đề như trên, Đài Tiếng nói Nga khẳng định báo chí phương Tây đã sử dụng triệt để sự kiện máy bay MH17 của Malaysia bị rơi làm công cụ tuyên truyền.


Hầu hết báo chí Mỹ và châu Âu hối hả trút trách nhiệm cho lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine và Nga. Chưa đầy một ngày sau tai nạn, có báo ở London (Anh) giật ra trang nhất tựa bài mang tính chất kết án: “Putin đã giết con tôi rồi!”.


Một nguyên tắc quốc tế thường được sử dụng trong các vụ tai nạn máy bay. Đó là tránh chỉ đích danh người phạm tội và tránh nêu lên những cách giải thích tai nạn mang tính chất giật gân. Vậy phải hiểu thế nào khi báo chí phương Tây vội vã quy chụp như vậy?


Lâu nay các nước phương Tây rõ ràng nghiêng về phía Ukraine, bởi thế chụp mũ cho Nga và lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine là phải lý. Các nhà lãnh đạo mới ở Ukraine đắm chìm trong tin tức báo chí trong nước và báo chí phương Tây với đầy rẫy những lời lên án Nga đầy kịch tính. Không dưng mà Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố: “Hôm nay, toàn thế giới đã nhìn thấy bộ mặt thật của quân xâm lược bởi lẽ phá hủy máy bay dân dụng là hành vi khủng bố quốc tế”. Đương nhiên ông Poroshenko không gán từ “quân xâm lược” cho quân đội Ukraine.


Trong khi đó, tựu trung Ukraine chỉ nêu được bằng chứng là cuộc điện đàm của lực lượng ly khai ở miền Đông nói về chuyện bắn máy bay do cơ quan an ninh Ukraine ghi âm lại qua Internet. Nếu nói về chuyện bắn máy bay thì hơn hai tháng nay, lực lượng ly khai đã bắn rơi hơn 10 máy bay quân sự Ukraine ở hai vùng Luhansk và Donetsk (miền Đông).


Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chấn động âm German Zoubov ghi nhận nguyên cuộn băng ghi âm trên mạng Internet mới là bằng chứng pháp lý được chấp nhận chứ không phải các đoạn ghi âm cắt ra. Ukraine chưa cung cấp được nguyên băng ghi âm. Có thể biết điều này vì đoạn ghi âm công bố không có các câu mở đầu và kết thúc như “xin chào”, “hẹn gặp lại”, “bái bai”.


Theo chuyên gia German Zoubov, cần phải sử dụng chương trình phân tích âm để thẩm định đoạn băng Ukraine công bố vì có thể Ukraine chỉ cắt lấy các đoạn băng có lợi nhất cho mình.


Trong khi chờ đợi Ukraine cung cấp nguyên cuộn băng hay chờ kết luận điều tra quốc tế, Tổng thống Obama đã vội vã nói tên lửa bắn máy bay MH17 phóng từ khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát. Mâu thuẫn ở chỗ trước đó, chính cơ quan tình báo Mỹ thông báo hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay MH17 trúng tên lửa nhưng không thể xác định tên lửa bắn từ đâu.


Nếu Tổng thống Obama có bằng chứng để tuyên bố như trên thì sao không cung cấp cho Hội đồng Bảo an LHQ? Báo chí phương Tây khoái trá công bố nội dung ghi âm điện đàm do Ukraine công bố nhưng lạ là không ai quan tâm băng ghi âm do Nga cung cấp về chuyện các binh sĩ Ukraine nói với nhau về máy bay mới bị họ bắn rơi.


Nhận thấy lực lượng ly khai khó đủ trình độ sử dụng tên lửa Buk, báo chí Mỹ bèn xoay sang quy kết cho Nga. Báo New York Times viết tên lửa được bắn đi từ Ukraine nhưng radar đặt bên Nga điều khiển. Bạn đọc phương Tây có khi chưa rõ vào thời Liên Xô (cũ), Nga hay Ukraine đều sử dụng vũ khí do Nga sản xuất. Báo chí phương Tây cũng không làm rõ vấn đề: Tại sao nhân viên không lưu Ukraine không cảnh báo máy bay MH17 tránh xa không phận có chiến sự?


DẠ THẢO



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.