Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Vợ đại gia Sơn “Sắt” sắp hầu tòa

Vợ đại gia Sơn “Sắt” sắp hầu tòa

TP - Viện KSND Tối cao vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Phương (SN 1960, Tổng giám đốc Cty Hoàng Sơn, vợ đại gia xứ Thanh có biệt danh Sơn “Sắt”) và 12 bị can trong vụ buôn lậu xăng dầu xảy ra tại vùng biển Thanh Hóa năm 2012.



Các bị can trên đây bị truy tố về ba tội danh: buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Theo cáo trạng, ngày 28/7/2012, tại vùng biển Thanh Hóa, Hải đội 2 - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan bắt quả tang Chen Xing Chun (quốc tịch Trung Quốc), thuyền trưởng tàu Jiang Zhou 1 đang bơm xăng A92 sang các tàu của Việt Nam là tàu Minh Châu 08 (thuộc Cty Tiến Nhật, trụ sở tại Nghệ An) và tàu Hoàng Sơn 09, Hoàng Sơn 02 (thuộc Cty Hoàng Sơn, trụ sở tại TP Thanh Hóa).


Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định số xăng mà tàu Minh Châu 08 đã tiếp nhận là 248,5 tấn, trị giá hơn 7,4 tỷ đồng; còn tàu của Cty Hoàng Sơn đã tiếp nhận hơn 171 tấn, trị giá hơn 5,1 tỷ đồng.


Kết quả điều tra xác định về thủ tục giấy tờ của vụ buôn lậu này, ngày 27/7/2012, Cty TNHH MTV Xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) có mở tờ khai tái xuất 1.350 tấn xăng A92, tổng trị giá hơn 1,3 triệu USD cho Cty TNHH Hồng Phát, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nhưng thực tế Cty Hồng Phát trên chỉ là Cty “ma” do các đối tượng vẽ ra, còn chủ thực sự của số xăng buôn lậu được làm rõ là A Minh (trú tại Phòng Thành, Trung Quốc) và Nguyễn Văn Thành, chủ khách sạn Hạ Long Star (tỉnh Quảng Ninh)…


Tại CQĐT, đối tượng Nguyễn Thanh Phương khai khoảng đầu tháng 7/2012, Nguyễn Văn Thành đến nhà Phương để bàn bạc việc mua bán xăng dầu tạm nhập tái xuất. Hai bên thỏa thuận bán theo giá thị trường, nhưng Thành sẽ “khấu” 500 đồng/lít dầu và 800 đồng/lít xăng.


Để đối phó với cơ quan chức năng trong quá trình vận chuyển, Thành và Phương dùng hợp đồng mua bán xăng dầu từ trước giữa Cty Hoàng Sơn và Cty Tiến Nhật… Quá trình điều tra, Phương đã tự nguyện nộp 80 triệu đồng tiền thu lợi bất chính.


Cơ quan chức năng còn làm rõ trước đó, Chen Xing Chun đã nhận 1.600 tấn dầu DO trị giá hơn 1,4 triệu USD của Cty xăng dầu B12, tái xuất cho Cty nhiên liệu và chất đốt Hồng Phát Uy Giang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.


Theo chỉ đạo của Thành và A Minh, Chen Xing Chun đã vận chuyển 1.600 tấn dầu DO đến vùng biển tỉnh Thanh Hóa giao bán cho Cty Hoàng Sơn 400m3 trị giá hơn 8,2 tỷ đồng, và bán cho Cty Tiến Nhật 350m3 trị giá hơn 7,1 tỷ đồng.


Cũng liên quan hành vi buôn lậu xăng dầu, cuối tháng 12/2013, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam chồng của Nguyễn Thanh Phương là Nguyễn Trường Sơn (SN 1954 , tức Sơn “Sắt”, trú tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) và 4 người khác về hành vi buôn lậu. Đây là vụ án buôn lậu xăng dầu khác với vụ án mà Nguyễn Thanh Phương bị truy tố ở trên.


Như Tiền Phong đã thông tin, bước đầu CQĐT xác định vợ chồng Nguyễn Trường Sơn thông qua một đối tượng người nước ngoài và thống nhất nhập lậu dầu với số lượng khoảng 2.600m3 dầu DO và đặt cọc trước 26 tỷ đồng.


Các đối tượng nhập lậu dầu DO với giá 20.000 đồng/lít, đưa về Việt Nam bán với giá 21.000 đồng/lít. Sáng 17/12/2013, khi các đối tượng đang giao dịch tại vùng biển Thanh Hóa thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. CQĐT phối hợp với Tổng Cty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) xác định số lượng dầu các đối tượng đã giao nhận là hơn 1.640m3 dầu DO.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.