Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Trung Quốc đang gây leo thang căng thẳng

Trung Quốc đang gây leo thang căng thẳng

Ngày 10-1, Bộ Ngoại giao Philippines tuyên bố bác bỏ quy định mới phi lý của tỉnh Hải Nam (áp dụng từ ngày 1-1) yêu cầu tàu cá nước ngoài phải xin phép Trung Quốc (TQ) nếu muốn đánh bắt hay khảo sát trong vùng biển mà tỉnh này tùy tiện cho rằng tỉnh đang quản lý (2/3 biển Đông).


Theo hãng tin GMA News (Philippines), Bộ Ngoại giao nước này cho rằng TQ đã gây leo thang căng thẳng, làm phức tạp tình hình biển Đông không cần thiết, đe dọa hòa bình và ổn định khu vực. Bộ Ngoại giao nhận định quy định mới nêu trên đã củng cố tuyên bố chủ quyền bành trướng của TQ ở biển Đông dựa theo đường chín đoạn (đường lưỡi bò) và như vậy đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS), đi ngược tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông.


Bộ Ngoại giao ghi nhận quy định trên cũng vi phạm nghiêm trọng quyền tự do hàng hải và tự do đánh bắt của các nước ở khu vực biển cả (vùng biển quốc tế) như UNCLOS quy định và theo thông luật quốc tế, không nước nào có quyền xem khu vực biển cả thuộc chủ quyền nước mình.


Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã lên tiếng phê phán quy định mới của TQ là hành động khiêu khích và ẩn chứa nguy hiểm tiềm tàng. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định lập trường của Mỹ là các bên liên quan phải tránh bất kỳ hành động đơn phương nào gây căng thẳng và làm tổn hại triển vọng về một giải pháp hòa bình hay ngoại giao để giải quyết bất đồng ở biển Đông.


Trong khi đó, báo Washington Times ngày 9-1 (giờ địa phương) đã đăng các ý kiến của nguyên Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương James A. Lyons và chuyên gia Richard D. Fisher ở Trung tâm Nghiên cứu và đánh giá quốc tế.


Các ý kiến nhận định TQ đã từ bỏ chính sách ngoại giao thận trọng (“che giấu năng lực, chờ đợi thời cơ”) thời Đặng Tiểu Bình và chuyển sang chiến lược gia tăng thách thức quân sự.


James A. Lyons và Richard D. Fisher ghi nhận chiến lược chuyển trục sang châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ chưa đủ ngăn chặn chiến thuật bắt nạt của TQ và chiến lược tránh đối đầu trực tiếp với TQ đã thất bại; vì vậy Mỹ cần chiến lược mới để duy trì vị thế lãnh đạo vì hòa bình và ổn định ở Tây Thái Bình Dương.


Nội dung chiến lược mới như sau:


Mỹ cần xây dựng các khuôn khổ chính thức thúc đẩy thành lập liên minh hàng hải tại châu Á, củng cố thêm các hiệp ước quốc phòng song phương và mở rộng khuôn khổ hợp tác với các nước châu Á.


Cần tiến hành cuộc tập trận vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) hằng năm thay vì hai năm một lần và không mời TQ tham gia. Tập trận có thể tiến hành theo hai cấp độ gồm phối hợp quân sự và hợp tác cảnh sát biển cộng thêm hoạt động nhân đạo và cứu trợ thiên tai.


Mô hình tập trận đa phương có thể được tiến hành thông qua hệ thống mô phỏng quân sự kỹ thuật số ở mỗi nước. Mỹ cần cho phép các nước đóng góp dữ liệu vào máy chủ trung tâm đặt tại đảo Guam. Các nước có thể truy cập dữ liệu từ máy chủ này.


DUY KHANG - THẠCH ANH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.