Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Kỷ băng hà sắp quay lại Trái đất vì Mặt trời "ngủ quên"

Kỷ băng hà sắp quay lại Trái đất vì Mặt trời "ngủ quên"

Hình ảnh Mặt Trời do kính viễn vọng của NASA chụp lại (Nguồn: DM)

Một kỷ băng hà mới đang sắp diễn ra ở châu Âu, sau khi các nhà khoa học cảnh báo việc Mặt Trời hoạt động yếu đi đáng kể.


Con số vụ nổ khí trên bề mặt Mặt trời lẽ ra phải đạt đỉnh điểm trong chu kỳ 11 năm hoạt động của nó. Tuy nhiên số lượng các vụ nổ đã sụt giảm bất ngờ.


Một nhà vật lý thiên thể cho biết ông chưa từng thấy sự sụt giảm như vậy trong 30 năm sự nghiệp và đã có những lo ngại nhiệt độ có thể hạ xuống rất thấp tới mức sông Thames ở Anh sẽ bị đông cứng.


"Ta sẽ phải lùi lại tới 100 năm để về thời điêểm Mặt trời từng hoạt động yếu như thế này" - Richard Harrison, lãnh đạo bộ phận vật lý thiên thể tại Phòng nghiên cứu Rutherford Appleton ở Oxfordshire nói với BBC.


Một trong những lần Mặt Trời suy giảm hoạt động mạnh nhất là trong thế kỷ 17, tại giai đoạn gọi là Maunder Minimum. Khi đó mùa đông lạnh giá đã bao trùm khắp châu Âu.


Đợt lạnh giá đó khiến cho không chỉ sông Thames đóng băng cứng mà còn khiến biển Baltic cũng chìm trong băng.


Tiến sĩ Lucie Green từ Phòng nghiên cứu Khoa học không gian Mullard của trường Đại học College London nói với BBC: "Sự kiện khiến tôi và nhiều khoa học nghiên cứu Mặt trời khác hoàn toàn bất ngờ".


Sau giai đoạn Mặt Trời hoạt động yếu này, các nhà khoa học băn khoăn không biết tình hình có thay đổi không. "Có vẻ như Mặt trời đang buồn ngủ" - ông Green nói - "Có dấu hiệu mạnh cho thấy Mặt trời đang có hoạt động giống thời gian trước khi diễn ra Maunder Minimum."



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.