Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Vụ “hôi bia”: Nhà hảo tâm bị nghi "giả dạng, lừa đảo tiền của tài xế Hậu" lên tiếng

Vụ “hôi bia”: Nhà hảo tâm bị nghi "giả dạng, lừa đảo tiền của tài xế Hậu" lên tiếng
Vài ngày qua, có thông tin về việc anh Hồ Kim Hậu - tài xế trong vụ "hôi bia" ở Biên Hòa - quyết định trả lại tiền cho những người đã giúp đỡ vì bị một nhà hảo tâm cho người đến nhà canh giữ từ sáng đến tối để đòi tiền ủng hộ. Điều đó đã gây hoang mang cho cả gia đình anh Hậu, và xuất hiện một số thông tin “nghi vấn mạnh thường quân đòi tiền là lừa đảo”… Chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với nhân vật này – chị N.H.T.Th (một chủ doanh nghiệp ở Tây Ninh, người khá nổi tiếng trong các hoạt động từ thiện ở Sài Gòn).

Vụ “hôi bia”: Nhà hảo tâm bị nghi "giả dạng, lừa đảo tiền của tài xế Hậu" lên tiếng 1

Chị Th. trong một chuyến đi làm từ thiện ở vùng lũ




Trong nước mắt, chị Th. chia sẻ: “Tôi quá mệt mỏi vì chuyện này, ngày nào cũng phải khóc khi đọc những thông tin sai lệch trên báo về mình. Cả gia đình và bạn bè thân quen đều lo lắng cho tôi khiến tôi càng thấy mình mang tội với họ. Đến tận bây giờ, tôi cũng không hiểu vì sao câu chuyện lại đi đến mức mất kiểm soát theo chiều hướng hoàn toàn sai sự thật như vậy nữa. Nhiều lúc tôi nghĩ thôi mình im lặng cho xong, 10 triệu đồng không phải là lớn, ai sống sao lương tâm người đó sẽ hiểu nhưng có lẽ tôi phải nói ra một lần, không để bôi xấu ai cả, chỉ là để giữ gìn danh dự và tôn trọng sự thật vốn có của nó”.

“Lúc 18h42 ngày 11/12, tôi có đại diện quỹ từ thiện của mình (chị Th. là người kêu gọi đóng góp cho các trường hợp khó khăn trên khắp các tỉnh thành đất nước suốt nhiều năm qua) chuyển 10 triệu tiền quyên góp phụ giúp anh Hậu trả nợ cho số bia bị hôi của tại Biên Hòa vừa qua. Trước đó, tôi có liên lạc với anh để xác minh thông tin và an ủi, động viên rất nhiều lần.


Sau đó, tôi có xác nhận từ phía ngân hàng là anh Hậu đã nhận được tiền lúc 9h45 ngày 12/12.


Vụ “hôi bia”: Nhà hảo tâm bị nghi "giả dạng, lừa đảo tiền của tài xế Hậu" lên tiếng 2

Hình ảnh chứng minh chị Th. đã chuyển khoản thành công số tiền 10 triệu đồng vào lúc 18h42 ngày 11/12 cho tài xế Hậu là sự thật.


Đến tối ngày 13/12, tôi và nhóm của mình nhận được thông tin từ phía đại diện hãng bia cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ số tiền bồi thường đó, anh Hậu không phải trả số tiền lớn đó nữa nên tôi có liên lạc lại với anh để xin lại số tiền 9 triệu (gửi lại 1 triệu biếu anh) chuyển qua cho chú Lê Văn Hóa (một gia đình bị chất độc da cam rất khó khăn ở Nghệ An). Qua điện thoại, anh Hậu cũng vui vẻ đồng ý, hứa sẽ chuyển khoản trả sau khi tôi trình bày câu chuyện nhưng sau đó lại tắt máy – không liên lạc được.


Biết chuyện của tôi, một anh bạn kinh doanh chung có việc đi từ Tây Ninh qua Đồng Nai đã đồng ý đến gặp anh Hậu để nhận lại tiền. Khi đến nhà, điện thoại anh Hậu không liên lạc được nên vợ anh Hậu hẹn chiều tối quay lại. Bạn tôi bỏ đi công việc của anh ấy và sau đó có quay lại tìm như lời hẹn nhưng vẫn không gặp. Việc này hoàn toàn khác xa với thông tin tôi cho người đến nhà anh Hậu ngồi canh từ sáng đến chiều như nhiều nguồn tin. Chúng tôi là người làm kinh doanh và yêu thích từ thiện, chúng tôi không phải xã hội đen đi đòi nợ để có thời gian làm cái việc vô nghĩa đó.


Sau đó, có vài lần tôi liên lạc được với anh Hậu, có khi anh ấy nói số tiền đó đã được anh ấy đem đi cho từ thiện hết rồi, có khi lại hỏi ngược thông tin về tôi đến 5, 6 lần (họ tên, số tài khoản, số tiền chuyển) dù trước đó tôi đã nhắn tin cho anh hết những thông tin cần thiết để anh kiểm tra bên ngân hàng.


Vụ “hôi bia”: Nhà hảo tâm bị nghi "giả dạng, lừa đảo tiền của tài xế Hậu" lên tiếng 3

Thông tin xác nhận từ ngân hàng cho biết anh Hậu đã nhận được số tiền 10 triệu đồng vào ngày 12/12


Cuối cùng, anh trả lời là không nhận được số tiền tôi chuyển. Anh bảo chẳng ai chuyển cho anh số tiền 10 triệu đồng chẵn như tôi nói cả, người ta chỉ chuyển 10 triệu 200, 10 triệu 300… thôi. Để xác nhận là mình không chuyển nhầm, tôi có liên hệ với ngân hàng và họ cho biết anh Hậu đã nhận được đúng số tiền đó từ tôi, không sai được.


Tôi thấy hoảng loạn và mệt mỏi vì những thông tin sai lệch không đáng có trên các báo đã nói về tôi. Tôi giúp đỡ người khác để chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của họ. Khi họ không còn khó khăn nữa thì việc chuyển sự giúp đỡ đó cho một người đang cần nó hơn – có gì là sai? Bạn tôi trên đường đi công việc đã ghé nhà gặp để lấy tiền giúp tôi một cách đàng hoàng, sao lại trở thành “cho người đến chờ trước cửa cả ngày, gây lo sợ”? Mọi giấy tờ kê khai việc tôi đã chuyển tiền giúp đỡ có đầy đủ trên ngân hàng. Sao tôi lại bị trở thành một người “nghi vấn giả danh lừa tiền người khó khăn”?".


Chị Th. cho biết thêm, một số báo đã liên lạc với chị để xin lỗi chuyện đăng thông tin về câu chuyện chưa kiểm chứng từ hai phía nhưng “họ nói khó mà đính chính” (???). Hiện tại, chị Th. vẫn chưa biết nên xử lý vụ này như thế nào nhưng chị chia sẻ: “Dù tiền có mất thì tôi cũng rút ra cho mình một bài học trong công tác từ thiện sau này. Ở đây, tôi không dám chỉ trích hay bình luận về ai cả. Cuối cùng tôi chỉ muốn khẳng định tôi không phải kẻ lừa đảo và bạn tôi không phải xã hội đen như lời kể sai sự thật đã được đăng trên một số báo. Chỉ cần như vậy thôi”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.