Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Phá sòng bạc của giang hồ có “số má”

Phá sòng bạc của giang hồ có “số má”

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Giáp Ngọ 2014, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) đã triệt phá nhiều tổ chức cờ bạc quy mô, trong đó có điểm cá độ bóng đá và ổ xóc đĩa ăn tiền do băng nhóm gốc Hải Phòng tổ chức.


Ổ cá độ trong quán cà phê Money


Lúc 0 giờ 15 ngày 30-12, Đội 5 PC45 phối hợp Công an quận Tân Bình ập vào quán cà phê Money (003 lô K, chung cư Bàu Cát II, phường 10, quận Tân Bình) bắt quả tang 28 người đang tổ chức cá độ bóng đá ăn tiền. Quán cà phê Money do Phạm Thế Long và Nguyễn Tiến Đạt (cùng ngụ Hải Phòng) tổ chức. Công an đã lập biên bản thu giữ hơn 50 triệu đồng tiền tang vật, một bộ máy vi tính, hai tivi, một laptop, một máy chiếu, một màn hình chiếu phim, 29 điện thoại di động, 25 xe máy…


Theo thông tin ban đầu, Long và Đạt cùng mở quán cà phê Money, tổ chức cho khách cá độ bóng đá qua mạng, thông qua trang web bong88.com với tài khoản 100 triệu đồng. Tài khoản này do một người tên Hải giao cho Long và Long giao cho Đạt quản lý. Đạt trực tiếp ngồi máy vi tính cho con bạc coi kèo, nhận tiền đặt cược mỗi trận ghi vào sổ. Sau đó nếu con bạc thắng cược thì gặp Đạt để nhận tiền.



Nguyễn Tiến Đạt và tang vật thu giữ tại quán cà phê Money.



Các con bạc tại sòng tài xỉu của Hồ, Hiếu. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)


Long và Đạt được hưởng 1% trên tổng số tiền con bạc đặt cược. Ước tính cả hai thu lợi từ tiền tổ chức cá độ trên 1 triệu đồng/ngày. Tại thời điểm bị bắt quả tang, chỉ có Đạt ở quán, công an đang truy bắt Long và Hải.


Truy bắt hai chủ sòng bỏ trốn


Trước đó, khoảng 1 giờ sáng 28-12, Đội 5 PC45 kết hợp Công an phường Bình Chiểu, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức bắt quả tang 21 người đang tổ chức chơi xóc đĩa ăn tiền tại nhà 39A đường 19, phường Bình Chiểu. Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 85 triệu đồng, hai dao bấm, một roi điện, một bình thủy tinh dùng sử dụng ma túy đá, 26 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác.


Sòng bạc do Hồ (chưa rõ lai lịch) đứng ra tổ chức nhưng Hồ không trực tiếp điều hành lại giao cho Hiếu (chưa rõ lai lịch) quản lý và thu tiền xâu. Sòng bạc thường xuyên luân chuyển hoạt động tại hai địa điểm gồm 39A đường 19 và 17 đường lô C, phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Tại các điểm này, Hồ thuê Bùi Văn Bình (ngụ Hải Phòng) và Phan Hữu Hoàng (tự Thái “què”, ngụ Lâm Đồng) làm nhiệm vụ xóc đĩa, trả công mỗi ngày 100.000-200.000 đồng. Ngoài ra, ván nào nhà cái thắng bạc thì Bình, Hoàng được thưởng thêm. Riêng Hiếu trực tiếp đứng ra thu xâu, nếu khi nào Hiếu bận việc thì giao lại cho Nguyễn Hoàng Nhanh (tự Nhanh “khùng”), mỗi tuần Nhanh được Hồ trả công 2 triệu đồng.


Đêm 27-12, khi bị bắt quả tang, Hồ và Hiếu không có mặt mà giao cho Nhanh “khùng” quản lý sòng và lấy xâu. Tại sòng bạc, công an phát hiện có một số đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự và sử dụng ma túy. Trong đó có Mai Hoàng Tùng (ngụ quận Thủ Đức) đang bị Công an quận Thủ Đức truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.


Đội 5 PC45 đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cùng các đối tượng cho Công an quận Thủ Đức điều tra, đồng thời tiếp tục phối hợp truy bắt hai chủ sòng là Hồ và Hiếu.


H.TUYẾT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.