Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Người sống sót đau đớn nhìn từng người buông tay chìm xuống biển

Người sống sót đau đớn nhìn từng người buông tay chìm xuống biển
Chiều 30.11, hai nạn nhân sống sót trong vụ chìm tàu cá trên biển hôm 27.11 đã về đoàn tụ với gia đình. Họ đã kể lại chuyện kinh hoàng khi con tàu bị nạn và hơn 2 ngày đêm lênh đênh trên biển.

Trở về trong vòng tay gia đình, bà con làng xóm nhưng khuôn mặt anh Hồ Vĩnh Lai (ngụ ở xóm Hồng Phong, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) vẫn chưa hết bàng hoàng và đau buồn vì em trai anh là Hồ Vĩnh Thế (32 tuổi) và 7 người khác đều là anh em, họ hàng đi trên con tàu tàu cá NA 90249 hiện đang mất tích trên biển.


Anh Hồ Vĩnh Lai trở về trong vòng tay gia đình, làng xóm

Anh Hồ Vĩnh Lai trở về trong vòng tay gia đình, làng xóm





Anh Lai kể: Vào sáng 27.11, con tàu cá NA 90249 do anh Nguyễn Văn Trí (trú xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng, trên thuyền có 10 người đang đánh bắt trên vùng biển tại tọa độ 107,5 độ Vĩ Bắc, 108 độ Kinh Đông, cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 88 hải lý thì trời bất ngờ trời đổ mưa và gió lốc ập đến làm cột lưới bị gãy. Con tàu mất thăng bằng, chao đảo và nghiêng hẳn, nước bắt đầu tràn vào ồ ạt.

Vừa dùng bộ đàm phát tín hiệu cấp cứu, mọi người thi nhau dùng gàu tát nước ra khỏi tàu nhưng cũng chỉ cầm cự được một khoảng thời gian ngắn thì con tàu bị chìm.


Anh Lai trở về nhưng trên đầu trắng vành tang bởi anh Hồ Vĩnh Thế em trai của Lai hiện nay đang mất tích. Theo lời anh Lai kể thì anh đã chứng kiến những người còn lại đã chết nên gia đình lập bàn thờ cho anh Thế.

Anh Lai trở về nhưng trên đầu trắng vành tang bởi anh Hồ Vĩnh Thế em trai của Lai hiện nay đang mất tích. Theo lời anh Lai kể thì anh đã chứng kiến những người còn lại đã chết nên gia đình lập bàn thờ cho anh Thế.





Quá hoảng loạn, cả 10 người đều nhảy xuống biển, và bám vào một tấm xốp rộng khoảng 2,5 m, nhưng rồi qua 4 tiếng đồng hồ vật lộn với sóng dữ và giá lạnh nên lần lượt từng người đuối sức buông tay chìm xuống biển.

Anh Lai vừa khóc vừa nghẹn ngào kể: Chứng kiến em trai tôi và từng người đuối dần và chìm xuống biển. Đau đớn lắm nhưng lúc đó tôi cũng chẳng làm gì được. Tôi và em Vũ Văn Hà (SN 1982, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long) trước đó may mắn đã mặc áo phao cho đỡ lạnh nên cầm cự được.


Gia đình anh Hồ Vĩnh Lai phát tang cho em trai là anh Hồ Vĩnh Thế

Gia đình anh Hồ Vĩnh Lai phát tang cho em trai là anh Hồ Vĩnh Thế





Hơn 2 ngày đêm lênh đênh trên biển, lạnh thấu xương và đói khát. Anh Lai và anh Hà phải vơ những gì trôi qua trong tầm tay để ăn, khi không còn gì thì ăn cả quần áo. “Đến chiều 29.11, thì tôi và em Hà cũng kiệt sức. Khi đó tôi nghĩ mình cũng sẽ chết nhưng may mắn có 1 chiếc tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Bình phát hiện vớt lên tàu, sơ cấp cứu. Sau đó cho quần áo mặc và ăn uống nên chúng tôi cũng nhanh chóng hồi phục sức khỏe”, anh Lai kể.

Qua những gì anh Lai chứng kiến và kể lại cho mọi người. Những gia đình thân nhân nạn nhân họ cũng đã hiểu rằng niềm hy vọng sống sót của 8 ngư dân còn lại là vô cùng hi hữu nên trong đêm 30.11, một số gia đình đã lập bàn thờ và phát tang đưa tiễn những nạn nhân xấu số.


Hiện, Bộ đội biên phòng; UBND huyện Quỳnh Lưu, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.