Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Người đàn bà lấy chồng điên 13 năm không hôn thú

Người đàn bà lấy chồng điên 13 năm không hôn thú
Người đàn bà lấy chồng điên 13 năm không hôn thú


Câu chuyện chị Trần Thị Hằng (thôn Văn Hội, xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội), lấy người điên làm chồng có lẽ không ai trong thôn là không biết. Người thì đồng cảm, xót thương, người thì bàn tán với những lời lẽ không dễ nghe. Hơn 13 năm qua, chị Hằng vẫn tảo tần chăm lo, vun vén cho cái gia đình nhỏ ấy.


Chị Hằng sinh ra trong một gia đình đông con, mẹ mất sớm, cha đi bước nữa. Chị sớm phải tự lo cho cuộc sống của mình. Trong một lần sang làng bên làm thuê, chị được mọi người giới thiệu cho anh Nguyễn Đức Đăng. Anh Đăng đã từng đi chiến trường tại Cam–pu–chia, bị thương khi trở về thì phát bệnh và không còn minh mẫn nữa.


Thương anh Đăng ốm yếu, bệnh tật và cũng mong có một bến đỗ trong đời, chị đã chấp nhận lấy anh. Tuy nhiên, vì anh Đăng không bình thường nên cho đến bây giờ, anh chị lấy nhau hơn 13 năm mà chưa có giấy đăng ký kết hôn.


Không có giấy đăng ký kết hôn, cuộc sống của chị Hằng vốn đã nhiều khó khăn lại càng chồng chất khó khăn. Chị không được nhập hộ khẩu về nhà chồng, đứa con thứ 2 - cháu Nguyễn Lan Anh, sinh năm 2010 đã 3 tuổi mà chưa được làm giấy khai sinh.


Hơn nữa, những giấy tờ trong thời kỳ anh Đăng đi bộ đội đã không còn, nên anh không được hưởng trợ cấp của thương binh, chỉ được nhận hỗ trợ của hộ nghèo (khoảng 350.000đ/tháng).


Chị Hằng phải làm lụng đủ nghề để nuôi cả gia đình như đổ rác, làm vàng mã, làm đồng… Mỗi lần kể về hoàn cảnh của mình, chị lại rơm rớm nước mắt, nhưng sau những lời giãi bày ấy, chị luôn nói: “Thôi thì cũng là cái số, tôi cố gắng vì ba bố con nó”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.