Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Nhật Bản gấp rút đóng mới đội tàu bảo vệ quần đảo Senkaku

Nhật Bản gấp rút đóng mới đội tàu bảo vệ quần đảo Senkaku

Tàu bảo vệ bờ biển Nhật Bản (phải) phun nước vào các thuyền của Đài Loan tại vùng biển Hoa Đông. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Cục Bảo an biển Nhật Bản - đơn vị chủ lực trong hoạt động bảo vệ quần đảo Senkaku - cho biết đang gấp rút đóng mới các tàu tuần tra để xây dựng một đội tàu chuyên hoạt động tại khu vực quanh quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

Vào ngày 20/3, lực lượng này đã đưa vào sử dụng tàu tuần tra Zampa có trọng tải 1.500 tấn vào hoạt động. Đây là tàu thứ tư trong tổng số 10 tàu tuần tra trọng tải 1.500 tấn sẽ được đóng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 3/2016.


Theo kế hoạch của Cục Bảo an biển Nhật Bản, đội tàu tuần tra chuyên hoạt động quanh quần đảo Senkaku bao gồm 10 tàu tuần tra 1.500 tấn, hai tàu tuần tra 3.000 tấn có khả năng mang theo trực thăng.


10 tàu tuần tra 1.500 tấn đều là tàu đóng mới, được thiết kế có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện sóng lớn, được trang bị pháo liên thanh 20mm, thiết bị giám sát tầm xa, súng phun nước áp lực mạnh tầm xa...


Hệ thống pháo liên thanh 20mm trên các tàu này được nâng cấp khả năng bám theo mục tiêu. Theo đó, những mục tiêu đã được khóa sẽ được máy tính tự động điều khiển pháo bám theo mục tiêu trên cơ sở phân tích di động của mục tiêu và các yếu tố khác như sức gió... Do đó, hệ thống pháo này có độ chính xác rất cao.


Hệ thống giám sát tầm xa với các camera tính năng cao cho phép tàu Nhật Bản nhận biết, quan sát và theo dõi các tàu đang di chuyển ở cự ly xa. Trong khi đó, súng phun nước gắn trên các tàu đóng mới được nâng cao áp lực và có uy lực rất mạnh.


Theo thống kê của chính quyền Nhật Bản, sau khi nước này quốc hữu hóa một phần quần đảo Senkaku vào tháng 9/2012, các tàu công vụ Trung Quốc liên tiếp xâm nhập vào khu vực biển quanh quần đảo này.


Cao điểm là trong tháng 8/2013, có tới 28 tàu Trung Quốc tiến vào vùng lãnh hải quanh Senkaku. Để đối phó với tình hình, Cục Bảo an biển Nhật Bản đã phải huy động tàu tuần tra và nhân viên các đơn vị trên cả nước tới khu vực quần đảo Senkaku./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.