Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố

Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố
Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố

Du khách Nga, bị kẹt ở nước ngoài vì công ty du lịch Labirint phá sản. DR



Theo Tiếng nói nước Nga, Ủy ban điều tra Nga (SK) đã khởi tố năm vụ án hình sự về tội lừa đảo theo các giao dịch tài chính bất hợp pháp do một số công ty du lịch thực hiện, phát ngôn viên của SK Vladimir Markin tuyên bố.

Ở đây nói về các công ty Labyrint, Roza Vetrov Mir, Ideal tour, Neva và Export tour.


Trong vài tháng qua, một số công ty du lich Nga tuyên bố không có khả năng thực hiện nghĩa vụ đối với khách hàng. Trong thời gian từ ngày 16 tháng Bảy cho đến 02 tháng Tám, những công ty được nêu tên đã đình chỉ hoạt động của mình. Rất nhiều khách hàng của các công ty du lịch này vào thời điểm đó đang ở nước ngoài.


“Điều tra được biết, chủ sở hữu của các công ty này, dù nhận thức rõ về số lượng lớn các hóa đơn chưa thanh toán cho các đối tác của mình, đồng thời không có khả năng trả nợ từ tiền quỹ, vẫn tiếp tục thu tiền của người dân bằng cách bán cho khách các tour du lịch và làm khách hàng của mình nhầm lẫn giữa ý định của họ và khả năng làm tròn nghĩa vụ thực sự trong việc tổ chức các chuyến đi du lịch”, ông Markin tuyên bố.


Trước đó, RFI dẫn nguồn từ Hiệp hội quốc gia Du lịch Nga hôm 4/8/2014 cho biết, khoảng 27.000 khách du lịch Nga đang bị kẹt ở nước ngoài vì một công ty du lịch bị phá sản. Đây là hậu quả của khủng hoảng Ukraine.


"Tất cả du khách đều bị kẹt lại, không có vé về nước" sau khi công ty Labirint tuyên bố chấm dứt hoạt động hôm mồng 2/8/2014. Cơ quan Touraide loan báo như trên, và hiện đang cố gắng giúp đỡ các khách du lịch Nga tìm được chỗ trên các chuyến bay do các công ty khác tổ chức.


Labirint là công ty du lịch thứ tư phải đóng cửa chỉ trong vòng ba tuần qua, hậu quả của tình trạng thị trường du lịch Nga bị co lại, một phần do cuộc khủng hoảng Ukraine.


Cuộc đọ sức giữa Moscow và phương Tây xung quanh hồ sơ Ukraine đã góp phần làm đồng rúp bị sụt giá do vốn đầu tư lũ lượt ra đi, trong lúc bản thân nền kinh tế Nga suýt rơi vào suy thoái.


Trong thông cáo giải thích việc ngưng hoạt động, công ty Labirint cho biết: "Tình hình kinh tế và chính trị đã gây tác động tiêu cực lên số lượng người đặt tour, và việc đồng rúp bị giảm giá đã làm sụt giảm sức mua của người Nga".





Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.