Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Burkina Faso thông báo tìm thấy máy bay Air Algerie mất tích

Burkina Faso thông báo tìm thấy máy bay Air Algerie mất tích

Chiếc máy bay mất tích AH-5017 của Air Algerie được thông báo tìm thấy ở gần biên giới với Burkina Faso. (Ảnh: jomtopi.blogspot.com)



Ngày 24/7, Tướng Gilbert Diendiere thuộc Quân đội Burkina Faso cho hay xác chiếc máy bay mất tích mang số hiệu AH-5017 của Hãng hàng không Air Algerie đã được tìm thấy ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso.

Người đứng đầu đơn vị giải quyết khủng hoảng tại Ouagadougou trên nói: “Chúng tôi đã tìm thấy máy bay của Algeria, xác máy bay được xác định ở vị trí cách biên giới Burkina Faso 50 km về phía Bắc”, tại khu vực Gossi của Mali.


Tướng Diendiere cho biết thêm: “Một nhân chứng cho chúng tôi biết đã nhìn thấy máy bay rơi vào hồi 1 giờ 50 phút (GMT và giờ địa phương ngày 24/7). Chúng tôi đang liên hệ với nhân chứng này và sẽ khảo sát vị trí để xác minh thông tin. Chúng tôi tin rằng thông tin này là chính xác vì chúng tôi đã so sánh với hình ảnh đường bay trên rađa cho đến khi chiếc máy bay biến mất."


Trong khi đó, Hãng thông tấn quốc gia Algeria (APS) ngày 24/7 dẫn lời Bộ trưởng Giao thông nước này Amar Ghoul cho biết mảnh vỡ của chiếc máy bay trên "có thể đã được nhìn thấy tại Mali". Tuy nhiên, ông cho rằng thông tin này "cần được khẳng định lại". Còn Tổng thống Mali Ibrahim Boubakar Keita nói rằng người ta "nhìn thấy mảnh vỡ" của chiếc máy bay trên "tại Bắc Mali."


Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay bị rơi. Giới chức Pháp một mặt thừa nhận chiếc máy bay này ở trong trạng thái tốt trong đợt kiểm tra tuần qua tại Pháp, mặt khác không loại trừ khả năng trục trặc kỹ thuật, nhưng không cho đó là giả thiết hàng đầu.


Cơ quan an toàn hàng không châu Phi và Madagascar (ASECNA) cho biết đang tập hợp các yếu tố kỹ thuật từ kế hoạch bay, các đoạn ghi âm hội thoại giữa phi công và nhân viên kiểm soát không lưu, màn hình rađa… để sàng lọc thông tin trước khi đưa ra kết luận.


Tuy nhiên, cơ quan này không loại trừ khả năng máy bay AH-5017 bị rơi do thời tiết xấu. Một số chuyên gia Pháp không loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố bắn rơi hoặc bị đánh bom trong khi bay do liên lạc vô tuyến bị cắt đứt quá nhanh./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.