Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Chi tiết họp báo của Bộ Quốc phòng Nga về vụ máy bay MH17

Chi tiết họp báo của Bộ Quốc phòng Nga về vụ máy bay MH17

Đồ họa do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho biết chiếc Su25 đã áp sát MH17 (Nguồn: RT)

Ngày 21/7, Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành họp báo công bố các thông tin về thảm họa rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia tại tỉnh Donetsk của Ukraine mà cơ quan này có được.


Bộ Quốc phòng Nga hy vọng phía Mỹ, vốn trước đó tuyên bố có các thông tin của mình, cũng cởi mở tương tự; đồng thời hy vọng Ukraine sẽ trả lời 10 câu hỏi mà bộ này đặt ra trước đó.

Chiếc máy bay thứ 2


Theo Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Nga, Trung tướng Andrei Kartapolov, gần như ngay lập tức sau khi chiếc Boeing rơi, xuất hiện thông tin không lâu trước khi thảm họa xảy ra, gần chiếc máy bay xấu số có một máy bay quân sự khác. Radar Nga đã xác định đó là máy bay Su-25 của Ukraine. Giả thuyết chiếc máy bay này bay theo hướng chiếc Boeing.


Ông Kartopolov nói: “Thiết bị đã xác định được độ cao chiếc máy bay không quân Ukraine, khoảng cách của nó với chiếc Boeing của Malaysia là từ 3-5km."


Tướng Kartapolov lưu ý rằng theo thông số kỹ thuật, Su-25 có thể đạt tới độ cao 10km và tấn công mục tiêu ở khoảng cách 12km (máy bay của Malaysia cũng bay ở độ cao khoảng 10km).


Bay trệch hành trình


Bộ trên cho biết thông tin chiếc máy bay, bay trên lãnh thổ Ukraine do kiểm soát không lưu Ukraine điều khiển, bay trệch hành trình chút ít đã xuất hiện cách đây vài ngày.


Cuối tuần trước, tại một cuộc họp báo ở Amsterdam, Phó chủ tịch Malaysia Airlines, ông Kheybat Gorter cho biết trên khu vực xung đột ở miền Đông Ukraine, máy bay bay ở độ cao thấp hơn so với yêu cầu trong kế hoạch bay. Hơn nữa, điều này được thực hiện theo yêu cầu của kiểm soát không lưu Ukraine.


Theo ông Gorter, máy bay dự kiến bay ở độ cao 10,66km, song phi công đã hạ độ cao theo yêu cầu của kiểm soát không lưu xuống 10,05km.


Bộ Quốc phòng Nga chiều 21/7 cho biết theo dữ liệu của họ, chiếc Boeing đã bay trệch hành trình 14km. Theo ông Kartopolova, máy bay đã cố quay lại ranh giới hành lang bay song không kịp.


Ukraine triển khai Buk


Ông Kartapolov cũng cho biết trong tay Bộ Quốc phòng Nga có các bức ảnh vệ tinh về vị trí hệ thống phòng không của quân đội Ukraine, xác nhận vào ngày xảy ra thảm họa, một bệ phóng Buk được chuyển vào vùng lãnh thổ do dân quân ly khai kiểm soát. Ông nói: “Chúng tôi có ảnh chụp qua vệ tinh về các vị trí cụ thể của hệ thống phòng không quân đội Ukraine ở Đông Nam nước này."


Theo ông, ba bức ảnh đầu tiên chụp ngày 14/7: “Các bức ảnh đầu tiên cho thấy các bệ phóng tên lửa đất đối không Buk trong khu vực cách Lugansk 8km về phía Tây Bắc. Trong ảnh các bạn có thể thấy rõ xe tự hành và hai bệ phóng tên lửa."


Bức ảnh tiếp theo là các trạm radar gần Donetsk. Bức ảnh thức ba cho thấy vị trí của hệ thống phòng không ở khu vực Donetsk. Cụ thể trong bức ảnh này có thể thấy rõ bệ phóng, khoảng 60 đơn vị thiết bị quân sự đặc biệt.


Ông Kartapolov khẳng định: “Trong cùng khu vực, các bức ảnh chụp ngày 17/7 cho thấy bệ phóng đã không còn. Bức ảnh thứ năm có thể thấy rõ sáng hôm đó gần làng Zaroschinskoe, cách Donetsk 50km về phía Đông và cách Shahtersk 8km về phía Nam, đã phát hiện khẩu đội Buk. Vấn đề là tại sao khẩu đội lại ở khu vực đó, gần lãnh thổ do dân quân kiểm soát, ngay trước thảm họa? Ảnh chụp khu vực này ngày 18/7 cho thấy khẩu đội đã rời vị trí trước đó." Ông Kartapolov còn nhấn mạnh vào ngày 17/7 cường độ của radar hệ thống tên lửa Buk của Ukraine tăng lên.


Hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố về vị trí của hệ thống phòng không BUK bên phía quân đội Ukraine bố trí ở Donetsk (Nguồn: RT)



Ông Kartapolov cũng khẳng định Nga không chuyển giao cho dân quân hệ thống tên lửa đất đối không Buk, cũng như vũ khí và thiết bị quân sự khác. Việc truyền thông đăng tải video, dường như là vận chuyển Buk từ Ukraine về Nga là bịa đặt.

Ông nói: “Đây rõ ràng là tư liệu bịa đặt. Bức ảnh được thực hiện tại thành phố Krasnoarmeysk, điều chứng thực là nằm cạnh đường có một tấm biển, trên đó địa chỉ của salon ôtô là Dnepropetrovsk, 34. Chính Krasnoarmiysk từ ngày 11/5 thuộc quyền kiểm soát của quân đội Ukraine."


Vệ tinh Mỹ hiện diện trong khu vực


Ông Kartapolov còn cho biết vào ngày 17/7, từ 17 giờ 6 đến 17 giờ 21 giờ Moskva một thiết bị thử nghiệm của Mỹ nhằm phát hiện các vụ phóng tên lửa đã bay qua bầu trời khu vực Đông Nam Ukraine. Trung tướng Kartapolov lưu ý thời điểm xảy ra thảm họa Boeing trùng với thời điểm vệ tinh giám sát của Mỹ trên bầu trời Ukraine.


Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi Mỹ công bố với cộng đồng quốc tế các bức ảnh vệ tinh của họ trong ngày máy bay rơi. Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải trên trang web của mình toàn bộ thông tin tại cuộc họp báo ngày 21/7./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.