Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Hai “quả đấm thép” của Cảnh sát biển sẽ tiếp cận giàn khoan 981

Hai “quả đấm thép” của Cảnh sát biển sẽ tiếp cận giàn khoan 981


Tàu 8001 được coi là tàu tuần tra hiện đại nhất Đông Nam Á thuộc biên chế của Cảnh sát biển vùng 3


Tàu 8001 được coi là tàu tuần tra hiện đại nhất Đông Nam Á thuộc biên chế của Cảnh sát biển vùng 3


Sau khi 2 tàu CSB số hiệu 2012, 4033 và gần đây nhất là tàu 4032 bị tàu hải giám của Trung Quốc đâm va gây hư hỏng ngày hôm qua (13-5), Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã quyết định sẽ để “quả đấm thép” của lực lượng chấp pháp trên biển là các tàu CSB 8003 và CSB 8001 đảm nhận nhiệm vụ tiếp cận giàn khoan Hải dương 981 (HD 981) mà Trung Quốc đang hạ đặt trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cho biết: “Các tàu CSB 8001, CSB 8003 được đưa ra vùng biển của Việt Nam, nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải dương 981 trái phép là một động thái bình thường. Cảnh sát biển đưa tàu lớn ra không phải là để đối đầu lại với sự ngang ngược, khiêu khích của Trung Quốc mà để củng cố sức mạnh để bảo vệ vững chắc, bảo đảm việc thực thi pháp luật trên biển”.


CSB 8003 và CSB 8001 là 2 tàu mới được lực lượng Cảnh sát biển đưa vào hoạt động một năm trở lại đây nhưng đã có kinh nghiệm bám biển dày dạn.


Với kích thước chiều dài 81,5 m, chiều rộng 9,8 m và chiều cao 5,8 m, lượng giãn nước 1.400 tấn, tốc độ thiết kế lớn nhất 20,7 hải lý/giờ, tàu CSB 8003 đủ sức cân bằng với tàu của các lực lượng tàu bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981 đang hoạt động trái phép trên vùng biển Việt Nam.



Các cán bộ, chiến sĩ trên tàu CSB 8003 vận hành các thiết bị truyền tín hiệu về trung tâm chỉ huy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển


Các cán bộ, chiến sĩ trên tàu CSB 8003 vận hành các thiết bị truyền tín hiệu về trung tâm chỉ huy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển



Đặc biệt, tàu CSB 8003 được trang bị thiết bị hàng hải hiện đại, vũ khí gồm 2 pháo nòng đôi 25 mm, các súng máy 14,5 mm. Tàu CSB 8003 thuộc biên đội tàu của hải đội 1, Cảnh sát biển vùng 1. Tàu có khả năng bảo đảm việc thực thi các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển cao.


Thượng tá Nguyễn Văn Hưng - Chủ nhiệm Kỹ thuật, Cục Cảnh sát biển Việt Nam - cho biết: “Sau khi được bàn giao, tàu CSB 8003 đã được cải tiến và thay thế một số hệ thống hiện đại như hệ thống quan sát, thông tin liên lạc, radar, cứu sinh, cứu hỏa”.


Hệ thống điều khiển hiện đại sánh ngang với các lớp tàu được trang bị tối tân của phía Trung Quốc giúp CSB 8003 liên tục truyền được tín hiệu bằng hình ảnh trên hải trình về trung tâm chỉ huy của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam. Theo thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, việc sử dụng các tàu hiện đại, có khả năng liên lạc tốt với Trung tâm chỉ huy giúp Bộ tư lệnh có thể xử lý những tình huống phức tạp xảy ra trong quá trình các tàu thực thi nhiệm vụ trên biển.


Thuyền trưởng tàu CSB 8003 là một trong những người giàu kinh nghiệm đi biển nhất của lực lượng Cảnh sát biển. Ngay khi tàu mới được nghiệm thu, thuỷ thủ đoàn đã vượt qua siêu bão số 7 quét vào khu vực Vịnh Bắc bộ trong năm 2013. “Khả năng chịu được sóng gió cấp 8 và thủ thủ đoàn lên đến 120 người là lợi thế giúp 8003 có thể trở thành phên giậu trên Biển Đông cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam” - thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm nói.


Tàu 8001 được coi là tàu tuần tra hiện đại nhất Đông Nam Á thuộc biên chế của Cảnh sát biển vùng 3. Tàu 8001 có chiều dài hơn 90 m, rộng 14 m, đặc biệt có sân đậu trực thăng, 2 vòi rồng phun nước tốc độ cao 6,6 m3/phút. Con tàu này hiện là niềm tự hào của công nghiệp quốc phòng sau khi được nhà máy Z189 Bộ Quốc phòng đóng mới với công suất 12.000 mã lực.


Một số hình ảnh về “quả đấm thép” của Cảnh sát biển và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận:



CSB 8003 và 8001 mới được lực lượng Cảnh sát biển đưa vào hoạt động một năm trở lại đây nhưng đã có kinh nghiệm bám biển dày dạn. Ảnh: Tàu CSB 8001


CSB 8003 và 8001 mới được lực lượng Cảnh sát biển đưa vào hoạt động một năm trở lại đây nhưng đã có kinh nghiệm bám biển dày dạn. Ảnh: Tàu CSB 8001




Các chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam sẵn sàng làm nhiệm vụ


Các chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam sẵn sàng làm nhiệm vụ




Cảnh sát biển đưa tàu lớn ra không phải là để đối đầu lại với sự ngang ngược, khiêu khích của Trung Quốc mà để củng cố sức mạnh để bảo vệ vững chắc, bảo đảm việc thực thi pháp luật trên biển. Ảnh: Tàu CSB 8001 rẽ sóng ra khơi


Cảnh sát biển đưa tàu lớn ra không phải là để đối đầu lại với sự ngang ngược, khiêu khích của Trung Quốc mà để củng cố sức mạnh để bảo vệ vững chắc, bảo đảm việc thực thi pháp luật trên biển. Ảnh: Tàu CSB 8001 rẽ sóng ra khơi




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.