Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Máy bay nào vừa bất ngờ dội bom Trung Quốc?

Máy bay nào vừa bất ngờ dội bom Trung Quốc?




Theo nguồn tin trên, cuộc không kích vào Trung Quốc diễn ra tại tỉnh Vân Nam hôm 8/3. Vụ ném bom may mắn không gây ra thiệt hại nào về người, nhưng làm hỏng một ngôi nhà của dân. Dù không gây thiệt hại về người nhưng cuộc không kích của Myanmar khiến Trung Quốc có phản ứng.


Theo nguồn tin trên, cuộc không kích vào Trung Quốc diễn ra tại tỉnh Vân Nam hôm 8/3. Vụ ném bom may mắn không gây ra thiệt hại nào về người, nhưng làm hỏng một ngôi nhà của dân. Dù không gây thiệt hại về người nhưng cuộc không kích của Myanmar khiến Trung Quốc có phản ứng.






Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ đánh bom trong cuộc họp báo ngày 10/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: \


Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ đánh bom trong cuộc họp báo ngày 10/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: "Theo thông tin chúng tôi biết, trong bối cảnh xung đột giữa quân đội chính phủ Myanmar và lực lượng dân quân các dân tộc địa phương ngày 8/3, bom đã đi lạc vào lãnh thổ Trung Quốc làm hư hỏng một nhà dân. Nhưng rất may không có ai bị thương hay thiệt mạng".






\


"Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng đối với phía Myanmar, yêu cầu họ điều tra vụ việc này triệt để càng sớm càng tốt và có biện pháp hiệu quả để đảm bảo rằng sự việc tương tự như vậy sẽ không bao giờ lặp lại", ông Lỗi nhấn mạnh.






Dù Diplomat không cho biết chiến đấu cơ nào của Myanmar đã thả quả bom xuống tỉnh Vân Nam nhưng theo hãng tin này, trong cuộc diễn tập của Không quân Myanmar, nước này đã sử dụng cả hai loại chiến đấu do Trung Quốc sản xuất là Q-5 và J-7.


Dù Diplomat không cho biết chiến đấu cơ nào của Myanmar đã thả quả bom xuống tỉnh Vân Nam nhưng theo hãng tin này, trong cuộc diễn tập của Không quân Myanmar, nước này đã sử dụng cả hai loại chiến đấu do Trung Quốc sản xuất là Q-5 và J-7.






Căn cứ vào nhiệm vụ mà mỗi chiến đấu cơ này có thể thực hiện cho thấy gần như chắc chắn rằng Q-5 chính là thủ phạm. Bởi đây là dòng máy bay chiến đấu được thiết kế chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất, trong khi đó J-7 lại thiên về khả năng đánh chặn.


Căn cứ vào nhiệm vụ mà mỗi chiến đấu cơ này có thể thực hiện cho thấy gần như chắc chắn rằng Q-5 chính là thủ phạm. Bởi đây là dòng máy bay chiến đấu được thiết kế chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất, trong khi đó J-7 lại thiên về khả năng đánh chặn.






Q-5 là máy bay cường kích thế hệ thứ nhất của không quân Trung Quốc. Nó được Nhà máy chế tạo máy bay Nam Xương, bắt đầu chế tạo vào năm 1958, đến năm 1965 bắt đầu bay thử và đến năm 1968 bắt đầu sản xuất hàng loạt. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.


Q-5 là máy bay cường kích thế hệ thứ nhất của không quân Trung Quốc. Nó được Nhà máy chế tạo máy bay Nam Xương, bắt đầu chế tạo vào năm 1958, đến năm 1965 bắt đầu bay thử và đến năm 1968 bắt đầu sản xuất hàng loạt. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.






Trong quá khứ, Q-5 đã lập nhiều chiến công lừng lẫy, ví dụ như một chiếc Q-5A đã ném thử quả bom khinh khí (thuộc loại bom nguyên tử) đầu tiên của Trung Quốc năm 1972. Từ đó, Q-5 đã trở thành một trong những loại máy bay chủ lực của không quân Trung Quốc nhiều năm sau đó. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.


Trong quá khứ, Q-5 đã lập nhiều chiến công lừng lẫy, ví dụ như một chiếc Q-5A đã ném thử quả bom khinh khí (thuộc loại bom nguyên tử) đầu tiên của Trung Quốc năm 1972. Từ đó, Q-5 đã trở thành một trong những loại máy bay chủ lực của không quân Trung Quốc nhiều năm sau đó. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.






Q-5 là loại máy bay cường kích 1 chỗ ngồi được Trung Quốc cải tiến trên cơ sở máy bay Mig-19 của Liên Xô. Trong ảnh: Hiện trường chiếc Q-5 của Trung Quốc đâm đầu xuống ruộng ngô hồi tháng 8/2013.


Q-5 là loại máy bay cường kích 1 chỗ ngồi được Trung Quốc cải tiến trên cơ sở máy bay Mig-19 của Liên Xô. Trong ảnh: Hiện trường chiếc Q-5 của Trung Quốc đâm đầu xuống ruộng ngô hồi tháng 8/2013.






Cường kích này có khả năng mang 2 tấn vũ khí trên 10 giá treo cho phép mang bom 50-150-250-500kg, tên lửa không đối không tầm ngắn PL-2/5/7. Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.


Cường kích này có khả năng mang 2 tấn vũ khí trên 10 giá treo cho phép mang bom 50-150-250-500kg, tên lửa không đối không tầm ngắn PL-2/5/7. Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.






Từ năm 1968 đến khi chấm dứt sản xuất, Trung Quốc đã chế tạo hơn 1.000 chiếc Q-5 (dùng trong nước và xuất khẩu). Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.


Từ năm 1968 đến khi chấm dứt sản xuất, Trung Quốc đã chế tạo hơn 1.000 chiếc Q-5 (dùng trong nước và xuất khẩu). Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.