Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Phi công lái GE235 xuống sông được ngợi ca anh hùng

Phi công lái GE235 xuống sông được ngợi ca anh hùng










Phi công lái GE235 xuống sông được ngợi ca anh hùng
Khoảnh khắc máy bay va chạm với cây cầu. Ảnh: AP

Sự cố nghiêm trọng với chiếc máy bay chở 58 người xảy ra lúc 11h ngày 4/2 theo giờ Đài Bắc, Đài Loan. Camera hành trình gắn trên các phương tiện giao thông ghi lại hình ảnh phi cơ va chạm với một cây cầu sau đó lao xuống sông Keelung chảy quanh Đài Bắc. Sau khi máy bay rơi, người ta đã cứu 15 người trong tổng số 58 hành khách và thành viên phi hành đoàn.


Hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay cho thấy phi công đã cố điều khiển nó tránh các tòa nhà cao tầng ở khu dân cư cạnh sông. Các chuyên gia hàng không cũng ngợi ca cơ trưởng Liao Jiangzhong và cơ phó Liu Zizhong khi họ cố gắng lái máy bay lao xuống nước để tăng cơ hội sống sót cho hành khách và phi hành đoàn.


Liao Linghui, chuyên gia hàng không của Đài Loan, khẳng định: “Phi công quyết định hạ cánh xuống khúc sông hẹp, không có nhà dân vì các khu vực khác đều có người sống. Anh ấy đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế tối đa thương vong trong tai nạn. Tôi cảm thấy cơ trưởng GE235 đúng là một anh hùng”.


Cơ trưởng Liao, 41 tuổi, từng là phi công quân sự. Ông có một con trai 9 tuổi.


Nói về quyết định táo bạo của các phi công, David Learmount, một chuyên gia của tạp chí Flightglobal, nhận định: “Nếu máy bay đang giảm độ cao, các phi công thường cố đưa nó tới khu vực trống trải, nơi họ và hành khách có cơ hội sống sót. Phi công đã cố nâng mũi máy bay lên để tránh các tòa nhà dân sinh nhưng dường như động cơ không tạo ra lực đẩy khiến máy bay rơi nhanh hơn”.











Phi công lái GE235 xuống sông được ngợi ca anh hùng
Lực lượng cứu hộ vây quanh phần thân phi cơ xấu số. Ảnh: AFP

Wang Shangzhi, chuyên gia hàng không Trung Quốc, cũng tán thưởng nỗ lực của các phi công trên chuyến bay GE235.


“Họ đã làm hết sức để ngăn máy bay đâm vào các tòa nhà. Họ quyết định cho máy bay rơi xuống sông, một hành động vô cùng dũng cảm. Chúng ta nên dành những lời nguyện cầu chân thành nhất cho họ”, ông Wang nói.


Người đứng đầu cơ quan hàng không Đài Loan từ chối đưa ra bình luận trước khi nhóm điều tra công bố kết quả điều tra chính thức. Tuy nhiên, ông khẳng định các phi công điều khiển GE235 đã điều khiển máy bay trong hàng chục nghìn giờ trong khi máy bay ATR 72-600 mới được bảo trì trong cuối tháng 1 vừa qua. Thời tiết lúc phi cơ cất cánh cũng thuận lợi.


Theo thông báo chính thức từ TransAsia Airways, lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu 700 tấn để trục vớt mảnh vỡ của máy bay nằm dưới sông. Hiện tại, người ta chưa thể xác định chính xác số người thoát chết trong tai nạn dù ít nhất 15 người còn sống đang ở trong bệnh viện.


Wang Qinghuo, hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc, là một trong số những người chết trong bệnh viện. Anh sẽ kết hôn vào cuối tuần này. Trước đó, bạn bè của Wang đã ăn mừng khi nghe tin anh còn sống.



Cần cẩu đã đưa một phần thân chiếc ATR-72 xấu số của TransAsia Airways lên bờ để phục vụ công tác tìm kiếm thi thể người mất tích.




Video


Camera hành trình trên chiếc xe thứ 3 di chuyển trên cầu Nanyang cũng ghi lại hình ảnh máy bay ATR-72 của TransAsia Airways lao xuống sông.




Vụ anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị bắt giữ, bị cho là tống tiền doanh nghiệp bằng một chai nước có ruồi đang gây chú ý của dư luận với nhiều cách nhìn khác nhau.


Cristiano Ronaldo vượt qua một loạt những đối thủ đáng gờm như Thiery Henry, Ryan Giggs, Alan Shearer trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc kỷ nguyên Premier League.


Cận Tết là lúc nhiều mẫu smartphone được giảm giá mạnh để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Dưới đây là những máy xách tay lẫn chính hãng giá tốt nên mua.


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.