Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Chứng khoán sáng 5/2: Dòng tiền chưa trở lại

Chứng khoán sáng 5/2: Dòng tiền chưa trở lại

Sự trở lại của dòng dầu khí cùng đà bán các cổ phiếu nhóm ngân hàng hãm mạnh đã giúp thị trường có phiên giao dịch ngày 4/2 khá tích cực. Đồng thời, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã đẩy mạnh mua vào, giúp tâm lý nhà đầu tư tích cực hơn khi bước vào phiên giao dịch sáng nay.


Như SHS nhận định, phiên hồi phục 4/2 ngoài ý nghĩa về việc hai chỉ số được giữ thành công trên các mốc cản kỹ thuật còn giúp cho áp lực cắt lỗ giảm bớt khi tâm lý nhà đầu tư tích cực hơn và áp lực giải chấp không còn đặt trong trạng thái căng thẳng, đặc biệt tại nhóm các cổ phiếu ngân hàng. Điều này giúp xu hướng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục được cải thiện trong các phiên tới.


Nhóm cổ phiếu dầu khí sau phiên tăng tích cực hôm qua đã trở lại xu thế giảm điểm. Bên cạnh các cổ phiếu nhỏ vẫn giữ sắc đỏ như PXL, PXS, PXT, các cổ phiếu chủ chốt như PVD, GAS cũng lần lượt đảo chiều giảm điểm. Thay vào đó, điểm tựa của thị trường trong phiên sáng 5/2 là trở lại với nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sau đợt giảm điểm mạnh bởi tác động của Thông tư 36, các cổ phiếu trong nhóm ngân hàng đã hồi phục mạnh.


Kết thúc đợt 1, Vn-Index nhích nhẹ 0,72 điểm (+0,13%) lên 562,17 điểm với tổng khối lượng khớp lệnh chỉ đạt hơn 1 triệu đơn vị, trị giá 17,46 tỷ đồng.


Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, dòng tiền bắt đáy tích cực giúp các cổ phiếu ngân hàng nới rộng khoảng cách tăng điểm, cùng sắc xanh đậm của một số cổ phiếu lớn giúp VN-Index bật tăng mạnh.


Trong nhóm cổ phiếu bluechip, VIC, MSN, GAS đã lấy lại được mốc tham chiếu, PVD cũng hãm đà giảm chỉ còn 0,83% trong khi đó, VNM và BVH đã hỗ trợ tốt cho đà tăng của thị trường khi lần lượt tăng gần 1% và 2,78%.


Trong khi đó, các cổ phiếu nhóm ngân hàng hồi phục mạnh như VCB tăng 3,63%, CTG tăng 2,47%, BID tăng 3,18%...


Cổ phiếu ấn tượng trong phiên sáng nay chính là HAI. Lực cầu tăng mạnh giúp HAI được đẩy từ mức giá đỏ lên thẳng trần, tuy nhiên, áp lực chốt lời ở mức giá này khá cao khiến HAI rung lắc nhẹ. Sau hơn 1 giờ giao dịch, HAI vẫn duy trì sắc tím và đứng giá 15.500 đồng/Cp với khối lượng khớp lệnh lớn nhất sàn đạt 2,77 triệu đơn vị.


Có thể thông tin FLC đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu HAI chính là nguyên nhân giúp cổ phiếu này khởi sắc.


Bên cạnh HAI, một số cổ phiếu đầu cơ khác cũng đã lần lượt tăng điểm như DLG, KBC, HQC, VHG… Trong đó, DLG đã chuyển nhượng thành công hơn 1 triệu đơn vị.


Sau phiên tăng mạnh cả điểm số và thanh khoản hôm qua, FLC đã nhanh chóng suy giảm. Hiện FLC giảm 1,89% xuống 10.400 đồng/Cp với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1,1 triệu đơn vị.


Tại thời điểm 10h12, Vn-Index tăng 4,11 điểm (+0,73%) lên 565,56 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 18 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 311,85 tỷ đồng.


Trong khi đó, sau thời gian giằng co nhẹ ở đầu phiên sáng, HNX-Index cũng đã củng cố sắc xanh với mức tăng 0,23 điểm (+0,28%) tạm đứng ở mức 83,43 điểm. Dòng tiền hầu như đã có xu hướng nghỉ tết sớm khoeén thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp với hơn 9 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tương ứng tổng giá trị chỉ hơn 105 tỷ đồng.


Bên cạnh các cổ phiếu bluechip tăng điểm như KLS, FIT, VND, SCR… nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đã hỗ trợ tốt cho đà phục hồi của thị trường khi ACB tăng 1,24%, SHB tăng 1,18%.


KLF là cổ phiếu dẫn đầu thanh khoản trên sàn HNX với khối lượng khớp lệnh đạt 2,16 triệu đơn vị và cũng là cổ phiếu được khối ngoại mua vào mạnh nhất đạt 200.000 đơn vị. Chính nhờ lực cầu nội và ngoại tốt giúp KLF tăng điểm tích cực, hiện KLF tăng 1,96% lên 10.400 đồng/CP.



Cả hai sàn tiếp tục nới rộng đà tăng điểm khi kết thúc phiên, tuy nhiên, điểm đáng lo ngại chính là thanh khoản thị trường tiếp tục suy giảm. Dòng tiền vào thị trường tiếp tục có xu hướng nghỉ Tết sớm khi tổng giá trị giao dịch trên cả hai sàn trong phiên sáng chỉ đạt hơn 850 tỷ đồng.


Chốt phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng 5,46 điểm (+0,97%) lên 566,91 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 40,8 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 646,65 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 4,,18 triệu đơn vị, trị giá 51,93 tỷ đồng. Vn30-Index tăng 3,2 điểm (+0,54%) lên 592,03 điểm với 20 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá.


HNX-Index tăng 0,48 điểm (+0,58%) lên 83,68 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 17,37 triệu đơn vị, trị giá 216,88 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận có đóng góp không đáng kể chỉ 1,5 tỷ đồng. HNX30-Index tăng 1,45 điểm (+0,91%) lên 161,68 điểm khi có tới 19 mã tăng, 6 mã giảm và 4 mã đứng giá.


Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là lực đỡ chính của thị trường khi đà tăng của các cổ phiếu chủ chốt như VCB, CTG, BID, ACB, SHB tiếp tục được nới rộng. Trong đó, CTG khớp hơn 2 triệu đơn vị còn BID khớp hơn 1 triệu đơn vị.


Bên cạnh đó, một số cổ phiếu đầu cơ vẫn là tâm điểm giao dịch trong phiên sáng nay. HAI vẫn là cổ phiếu dẫn đầu thanh khoản trên sàn HOSE với khối lượng khớp lệnh đạt 4,72 triệu đơn vị. Tuy nhiên, do áp lực chốt lời ở mức giá trần lớn khiến HAI không giữ được sắc tím và đóng cửa tăng 6,2% lên 15.400 đồng/Cp với dư bán trần hơn 363.000 đơn vị.


FLC cũng chỉ còn giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu 1 bước giá xuống 10.500 đồng/Cp với khối lượng khớp lệnh đạt 2,82 triệu đơn vị. Trong khi đó, dù bên mua chèn giá sàn nhưng OGC vẫn giữ được mốc tham chiếu 5.200 đồng/CP và khớp hơn 2 triệu đơn vị.


Trên HNX, KLF vẫn là cổ phiếu có khối lượng giao dịch cao nhất đạt 3,4 triệu đơn vị và giá cổ phiếu này duy trì ở mức 10.400 đồng/CP.



Thanh Thúy



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.