Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

IS dùng tên lửa do Trung Quốc sản xuất bắn hạ trực thăng Iraq

IS dùng tên lửa do Trung Quốc sản xuất bắn hạ trực thăng Iraq

Một quả tên lửa đất đối không hiện đại từng được Qatar cung cấp cho các tay súng chống đối ở Syria đã lọt vào tay lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS), qua đó làm tăng rủi ro với lực lượng liên quân đang tham gia không kích Iraq.



Theo Telegraph, một tay súng IS được cho là đã bắn một quả tên lửa đối không vác vai loại FN-6 do Trung Quốc sản xuất và hạ gục một chiếc trực thăng của quân đội Iraq. Toàn bộ vụ này đã được ghi hình lại. Vụ tấn công được cho là diễn ra trong trận chiến Baiji, thị trấn đang chứa nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq, nằm ở phía Bắc Baghdad.


Nỗi lo lớn nhất hiện nay là sức mạnh khá lớn của FN-6 so với các quả tên lửa đối không lạc hậu hơn, do Nga sản xuất, mà IS từng sở hữu.


Chiếc trực thăng mà IS bắn hạ là Mi-35M, một phiên bản trực thăng quân sự khá hiện đại được Nga bán cho Iraq hồi năm ngoái. Chiếc máy bay này được cho là có gắn các hệ thống phòng vệ tên lửa.


Khả năng gây thiệt hại lớn cho các hoạt động không kích của Syria, Iraq và giờ là Mỹ được mô tả là "yếu tố thay đổi cuộc chơi" trong các cuộc chiến diễn ra ở Iraq và Syria.


Trước đó, các tay súng chống đối Syria đã thường tìm cách bắn hạ trực thăng và thậm chí là máy bay phản lực của chính quyền. Tuy nhiên thi thoảng họ mới thành công do chỉ có thể sở hữu được tên lửa phòng không lạc hậu sản xuất từ thời Liên Xô, nằm trong các kho vũ khí của Syria.


Vì thế, sự xuất hiện của FN-6 được xem là mối đe dọa lớn với những chiếc trực thăng vũ trang Apache của Mỹ. Chiếc máy bay mới trở lại Iraq để hỗ trợ quân đội Iraq.


"Các trực thăng Apache được triển khai tới Baghdad sẽ có các biện pháp phòng vệ, nhưng tôi không thể bình luận rằng liệu chúng có hiệu quả hơn hệ thống gắn trên những chiếc Mi-35M đời mới của Iraq hay không" - Jeremy Binnie, quan chức của tổ chức IHS Jane, nói sau khi xem đoạn video IS dùng FN-6


Lâu nay Mỹ đã mạnh mẽ chống lại việc cấp tên lửa đối không cho các tay súng chống đối ở Syria. Mỹ sợ chúng rồi sẽ lại rơi vào tay những kẻ cực đoan, như khi lần nước này cung cấp tên lửa Stinger cho các chiến binh Mujaheddin ở Afghanistan hồi những năm 1980.


Phiến quân ở Aleppo mở một hộp vũ khí chứa tên lửa vác vai FN6 (Nguồn: AFP)

Nhưng năm ngoái, tờ New York Times đưa tin Qatar, một đồng minh của Mỹ, đã chuyển một lô tên lửa đối không FN-6 cho các tay súng chống đối.


Chính quyền Iraq hiện vẫn nhấn mạnh rằng hoạt động hàng không dân dụng ở nước này sẽ không bị đe dọa gì. Máy bay chở khách thường có độ cao hành trình lớn mà tên lửa đối không vác vai không thể vươn tới được.


Tuy nhiên tên lửa này vẫn có thể đe dọa các máy bay chở khách đang tiến hành cất và hạ cánh. Việc một lượng lớn các quả tên lửa vác vai kiểu này bị mất tích trong những cuộc nổi dậy Mùa Xuân Arab đã gây báo động về an ninh. Sân bay Baghdad hiện được bảo vệ bởi một vành đai rộng. Các phi công cũng sử dụng phương thức tiếp cận sân bay kiểu xoắn ốc, khiến máy bay an toàn hơn trước các tên lửa đối không như FN-6./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.