Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Xác định được vị trí chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines?

Xác định được vị trí chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines?

Mô hình ba chiều vùng đáy biển của khu vực tìm kiếm. (Nguồn: DM)

Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 sắp bước vào giai đoạn mới. Các thiết bị tìm kiếm công nghệ cao như máy dò siêu âm và máy quay dưới nước sắp được chuyển đến một khu vực trên Ấn Độ Dương, cách bờ Tây Australia khoảng 1.800 km trong vài ngày tới. Theo tờ Daily Mail, các chuyên gia tin rằng chiếc máy bay gặp nạn đã rơi xuống khu vực này.


GO Phoenix, con tàu đầu tiên của đội tìm kiếm đã rời cảng ở Jakarta, Indonesia cách đây hơn một tuần sau khi được chuẩn bị kỹ càng. Theo Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Australia, ông Martin Dolan, tàu GO Phoenix sẽ tới khu vực tìm kiếm nói trên vào cuối ngày thứ Bảy sắp tới. Ông cho biết:

"Chúng tôi sẽ thả một thiết bị dò sóng siêu âm dưới nước nối với một dây cáp dài 8km từ trên tàu xuống. Thiết bị này sẽ phát sóng siêu âm trong phạm vi 1,5km xung quanh, thu lại các phản ứng rồi truyền qua dây cáp lên trên tàu. Toàn bộ quá trình này sẽ được ghi lại thành từng đợt, phân tích và tái phân tích liên tục để không bỏ lỡ bất cứ chi tiết nào."


Cuộc tìm kiếm bước sang giai đoạn mới sau nhiều tháng phân tích và điều tra dưới đáy biển. Các phân tích này cho thấy chiếc máy bay có thể đã rơi tại một vùng xác định trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Khu vực tìm kiếm chính có diện tích 60.000 km vuông, tương đương diện tích của Croatia.


"Có ba yếu tố khiến cuộc tìm kiếm trở nên phức tạp hơn. Thứ nhất, chúng tôi phải xác định được các khu vực ưu tiên tìm kiếm trên vùng biển rộng lớn này. Thứ hai, khi thả thiết bị xuống, chúng tôi phải biết đặc điểm vùng đáy biển ở đó, mà địa hình đáy biển thì lại rất phức tạp, do đó phải bỏ thêm nhiều công sức. Cuối cùng, những thông tin thu được cũng đòi hỏi phải được phân tích dưới con mắt của các chuyên gia để có được hiểu biết chính xác nhất," ông Dolan cho biết. Điều kiện thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm.


Con tàu thứ hai tham gia tìm kiếm có tên Furgo Discovery đã khởi hành từ Durban, Nam Phi và dự kiến sẽ tới Australia vào Chủ Nhật này. Đây là con tàu từng được sử dụng để điều tra khu vực tìm kiếm, và người ta hy vọng công tác đo độ sâu vùng biển do con tàu này thực hiện sẽ hỗ trợ tốt công tác tìm kiếm. Con tàu thứ ba của đội tìm kiếm, Equator in Perth cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm lần đầu tiên vào cuối tháng này.


Vùng có màu tím có độ sâu 5.300m dưới mặt nước biển, và dốc dần lên vùng màu đỏ độ sâu 2.500m dưới mặt nước biển. (Nguồn: DM)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Australia Warren Truss cho biết: "Chúng tôi chưa rõ cuộc tìm kiếm sẽ kéo dài bao lâu. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay mất tích ngay ngày đầu tiên, nhưng công việc này cũng có thể kéo dài trong cả một năm, chưa kể những ảnh hưởng của thời tiết."


Cục trưởng Dolan thì nói rằng, có một vài khu vực tìm kiếm "có khả năng cao" mà đội tìm kiếm đã xác định. "Kế hoạch tìm kiếm hiện thời có thể kéo dài tới một năm, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ không phải tốn nhiều thời gian như thế. Nhưng dù sao, cũng chưa có gì chắc chắn cả."

Chính phủ Australia và Malaysia đã bỏ ra 57 triệu USD để phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay. Chuyến bay mang số hiệu MH370 đã mất tích hôm 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Trên máy bay có 239 người, gồm 12 nhân viên phi hành đoàn.


Khu vực tìm kiếm MH370 đã được thu hẹp lại còn 60.000 km2 (vùng màu xám) trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển Australia 1.800km. Các khu vực màu vàng là những nơi đã được đo độ sâu đáy biển. (Nguồn: DM)



Furgo, con tàu sẽ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 cùng tàu GO-Phoenix.


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.