Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Sắp xử vụ án ăn bớt diện tích tại tòa nhà cao nhất Việt Nam

Sắp xử vụ án ăn bớt diện tích tại tòa nhà cao nhất Việt Nam

Phần cột chịu lực chiếm diện tích không nhỏ tại căn hộ Keangnam (Ảnh: Cư dân Keangnam)



Dự kiến, bắt đầu từ ngày 26/9 đến ngày 29/9 tới đây, tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm sẽ tiến hành mở phiên xét xử vụ việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Keangnam Vina bị khởi kiện vì bán căn hộ thiếu hụt diện tích, gây thiệt hại về kinh tế cho khách hàng.

Nhóm khởi kiện bao gồm 7 khách hàng đã ký 10 hợp đồng mua 10 căn hộ của Keangnam. Trong số này có 7 hợp đồng đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ thanh toán và đã nhận bàn giao căn hộ. Đáng chú ý, 4/7 căn thuộc nhóm trên, khách hàng phải thanh toán một phần bằng ngoại tệ (USD.)


Ngoài ra, 3 hợp đồng còn lại đang thực hiện thì phát hiện hợp đồng vi phạm pháp luật nên khách hàng đã thông báo dừng thanh toán và từ chối nhận bàn giao nhà.


Theo đại diện các hộ dân, trung bình với mỗi căn hộ khởi kiện, “thượng đế” đã bị phù phép làm hao hụt diện tích so với hợp đồng đã ký. Trung bình mỗi hộ bị thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng cho những phần thuộc sở hữu chung.


Cách đó hơn 2 năm, vào ngày 16/7/2012, Tòa án nhân dân huyện Từ Liêm (cũ) đã thụ lý đơn khởi kiện của một nhóm khách hàng đề nghị tuyên vô hiệu Hợp đồng bán nhà thuộc công trình Tổ hợp khách sạn-Trung tâm thương mại-Văn phòng và căn hộ cao cấp tại lô E6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, đường Phạm Hùng do Keangnam Vina làm chủ đầu tư.


Phía các hộ dân khởi kiện đề nghị Tòa án nhân dân huyện Từ Liêm tuyên vô hiệu toàn bộ Hợp đồng bán căn hộ đã ký với Keangnam Vina và xử lý hậu quả hợp đồng bị vô hiệu theo quy định của pháp luật. Một trong những lý do để những hộ dân này kiện Keangnam ra tòa là diện tích thực tế của căn hộ không đúng như thỏa thuận trong hợp đồng.


Chị Lê Thị Minh Thảo, một trong số những người tham gia vụ kiện đã trình bày những căn cứ cụ thể để khởi kiện, khi chị và một số người bạn thuê một đơn vị địa chính chuyên nghiệp có chức năng đo đạc đến kiểm tra lại diện tích căn hộ. Theo cách đo quy định trong hợp đồng, căn hộ của chị hụt mất 3m2.


Nhưng điều đáng nói là chị Thảo còn bàng hoàng hơn khi phát hiện ra diện tích của toàn bộ các cột bê tông chịu lực thuộc hàng khủng của tòa nhà 48 tầng và các hộp kỹ thuật thuộc phần sở hữu chung của cư dân đều được Keangnam tính nằm trong diện tích riêng của căn hộ.


Như vậy, với căn hộ tầng 35 diện tích theo hợp đồng là 126,02 m2 nhưng khi đo thực tế sau khi nhận nhà chỉ có 123,7 m2 và trong đó đã bao gồm cả diện tích các cột chịu lực và hộp kỹ thuật, tường chung thuộc phần sở hữu chung là 13,0 m2.


Tình trạng tương tự cũng xảy ra với nhiều căn hộ khác thuộc khu nhà cao nhất Việt Nam này.


Nhóm khách hàng khởi kiện cũng đưa ra một loạt các luận điểm để chứng minh việc Keangnam Vina vi phạm nghiêm trọng so với hợp đồng ban đầu đã ký kết, không tiến hành bàn giao về diện tích và cố ý cung cấp thông tin không trung thực và đẩy đủ cho khách hàng.


"Căn cứ từ các quy định trong hợp đồng cho đến các quy định tại Luật Nhà ở, Bộ Luật Dân sự, Luật Kinh doanh bất động sản đều thể hiện toàn bộ số diện tích căn hộ thuộc sở hữu riêng của khách hàng,“ đại diện nhóm khởi kiện khẳng định.


Bên cạnh đó, nhóm khách hàng cũng khởi kiện việc Keangnam đã không thực hiện khắc phục hậu quả theo quyết định số 291/QĐ-XPHC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng đối với Công ty Keangnam, theo đó “yêu cầu Công ty TNHH MTV Keangnam không được ký hợp đồng bán căn hộ tại Keang Hà Nội Landmark Tower với khách hàng trong đó quy định giá bán bằng ngoại tệ.“


Những người đứng đơn hy vọng, phiên tòa tới đây sẽ đảm bảo tính minh bạch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng-bên bị hại, dựa trên cơ sở pháp luật hiện hành.


Vietnam+ sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất về vụ việc tới bạn đọc./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.