Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

“Nóng” từ Hoàng Sa chiều 31.5: Sự ngông cuồng của tàu hải cảnh 3401

“Nóng” từ Hoàng Sa chiều 31.5: Sự ngông cuồng của tàu hải cảnh 3401

“Nóng” từ Hoàng Sa chiều 31.5: Sự ngông cuồng của tàu hải cảnh 3401


Chiều nay (31.5), tin từ PV Anh Tuấn truyền về qua điện thoại vệ tinh cho biết: Sau hai lần ngăn cản tàu CSB 8001 bất thành vào sáng 31.5, vào khoảng 15h45 chiều cùng ngày, tàu hải cảnh 3401 của Trung Quốc tiếp tục tăng ga đuổi theo tàu CSB 8001 đang thực hiện quyền chấp pháp trên vùng biển Hoàng Sa - vùng biển thuộc chủ quyền kinh tế của Việt Nam.



Theo quan sát từ màn hình rada cho thấy, ban đầu tàu hải cảnh China 3411 chạy với tốc độ 9 hải lý/giờ. Lúc này, tàu 8001 vẫn tiếp tục dừng lại để phát hiện, chứng minh những hành động của Trung Quốc xâm lấn chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, khi tàu hải cảnh 3411 chạy còn cách tàu 8001 khoảng 2,5 hải lý thì con tàu hoạt động phi pháp trong vùng biển Việt Nam này bất ngờ tăng tốc lên mức 13 hải lý/giờ, buộc tàu 8001 phải nổ máy tăng ga lùi ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981, nhằm đảm bảo an toàn, tránh va chạm trước sự ngông cuồng, coi thường pháp luật Việt Nam, coi thường Công ước quốc tế của tàu hải cảnh China 3411 của Trung Quốc.


Qua tìm hiểu được biết, con tàu này được chuyển đổi từ tàu 503 thành tàu ngư chính 311 vào năm 2006. Đến tháng 7.2013, tàu ngư chính 311 tiếp tục được Trung Quốc cho phép đổi thành tàu hải cảnh 3411. Tàu hải cảnh China 3411 này dài 113,5 m, rộng 15,5m, lượng giãn nước 4.450 tấn, tốc độ tối đa có thể chạy được 20 hải lý/giờ. Tàu hoạt động trện biển liên tục trong thời gian 50 ngày sẽ quay về đất liền tiếp nhiên liệu, nhu yếu phẩm.


Cũng trong ngày 31.5, theo quan sát của PV Lao Động, tại hướng đông bắc giàn khoan Hải Dương 981, xuất hiện một tàu vận tải kéo lớn đậu sát giàn khoan. Tiếp đó, chiếc cần cẩu trên giàn khoan nhận lấy thứ gì đó từ tàu vận tải trên để đưa lên giàn khoan. Quá trình trung chuyển này diễn ra suốt buổi sáng cho đến cuối chiều thì kết thúc.


Theo nhận định của PV Lao Động thì có thể phía Trung Quốc đưa lương thực, thực phẩm lên phục vụ cho những người đang làm việc trên giàn khoan. Song, cũng không loại trừ phía Trung Quốc đưa thêm thiết bị, máy móc ra Hoàng Sa để thực hiện mục đích thăm dò dầu khí.


Nghe tường thuật của PV Lao Động:





xem thêm




  • Các tàu Trung Quốc tìm cách phân tán lực lượng của tàu cá Việt Nam




  • Tàu cảnh sát biển VN tiếp tục tiến sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981




  • Đại sứ Việt Nam tại Mỹ trả lời độc quyền CNN về vấn đề Biển Đông: Việt Nam không chấp nhận cưỡng ép, đe dọa




  • Trung Quốc mang “nắm đấm sắt bọc nhung” đến Shangri-La




  • Nóng từ Hoàng Sa ngày 30.5: Tàu hộ vệ tên lửa xuất hiện gần các tàu chấp pháp Việt Nam




  • Nóng từ Hoàng Sa: Tàu Trung Quốc bất ngờ rượt đuổi, phun vòi rồng, ném đá trong đêm




  • Lực lượng kiểm ngư đã tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách 2,8 hải lý




  • Sự ủng hộ rộng khắp cho thấy chính nghĩa và công lý đang ở phía Việt Nam






Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.